728 x 90

Thăm Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng

Thăm Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng
Du khách đến Quảng Bình sẽ có cơ hội được khám phá vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng với giá khoảng 3 triệu đồng.
CanhDep.net

Sáng 24/4, Công ty trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam) và UBND tỉnh quảng bình tổ chức khai trương dịch vụ bay du lịch bằng máy bay trực thăng tại Quảng Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đây là loại hình du lịch mới, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, đồng thời góp phần khai thác tốt tiềm năng du lịch của tỉnh, đặc biệt là du lịch khám phá hang động và các tuyến du lịch tâm linh, trở về chiến trường xưa. Ngoài du lịch, trực thăng cũng sẽ được đưa vào hoạt động cứu hộ, là phương tiện hữu hiệu hỗ trợ cấp cứu y tế đối với các tuyến du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá đến hang động Sơn Đoòng, Hang Én, Động Tú Làn…

Sau lễ khai trương, Công ty trực thăng miền Bắc đã tổ chức 2 chuyến bay đưa du khách từ Đồng Hới lên tham quan di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thăm phong nha - kẻ bàng bằng trực thăng

Lễ khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng tại Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Trong 3 ngày từ 26 đến 28/4, có 3 chuyến khám phá Hang Én và Phong Nha Kẻ Bàng bằng trực thăng được tổ chức. Từ trực thăng, du khách sẽ quan sát được những khu vực đồi núi hiểm trở mà con người chưa từng đặt chân đến được, khám phá những nét đặc trưng mới trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Máy bay sẽ đáp tại cửa hang Én cho khách khám phá.

Có 2 tour để khám phá Phong Nha - Hang Én:

- Tour 1 ngày với giá 150 USD/ khách, trực thăng sẽ đưa, đón du khách tham quan vườn quốc gia Phong Nha đến Hang Én.

- Tour 2 ngày - 1 đêm với giá là 300 USD/ khách, trực thăng sẽ đón du khách chiều về.

Mỗi chuyến trực thăng chở được tối đa 22 khách và kéo dài khoảng15 phút bay.

Anh Phương