728 x 90

Bắc Triều Tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới

Bắc Triều Tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới
Du khách đến Triều Tiên ngoài Bình Nhưỡng còn có thể tham quan khu phi quân sự gần biên giới với Hàn Quốc, thành phố mới “mở cửa Hoeryong. 
CanhDep.net

Du lịch tự túc ở triều tiên là điều không thể và sự tự do của những du khách tham gia vào các tour được tổ chức cũng bị giới hạn. Họ hầu như không thể đi dạo trong thị trấn mà không có hướng dẫn viên chính thức đi kèm. Tuy nhiên điều này dường như không ảnh hưởng đến ngày càng nhiều lượng khách du lịch mong muốn tự mình chiêm ngưỡng quốc gia được xem là bí mật và khác thường nhất trên thế giới.

Bắc triều tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới

Toàn cảnh thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: wikimedia.

Công ty du lịch Regent Holiday của Anh có trụ sở tại Bristol đã tổ chức các chuyến du lịch đến Triều Tiên từ năm 1985. Theo Regent Holiday, trái với những nguy hiểm từ tuyên bố mang tính hiếu chiến vào đầu năm 2013 của Triều Tiên, lượng du khách đặt vé máy bay đến đây đã tăng 20%. 

Hầu hết điểm đến trong các tour du lịch của công ty đều gần trung tâm thủ đô bình nhưỡng như đài tưởng niệm những nhà lãnh đạo quá cố Mansudae Grand, Khải Hoàn Môn và Triển lãm tình hữu nghị... Các tour này cũng thường trùng với ngày quốc khánh, bởi đó là thời gian những cuộc diễu hành và màn biểu diễn quy mô lớn sở trường của người Triều Tiên diễn ra.

Những gợi ý tour mới 

Bắc triều tiên bí ẩn thu hút du khách khắp thế giới

Hầu hết các tour du lịch đều tổ chức xung quanh thủ đô Bình Nhưỡng. 

Ngày nay du khách đến Triều Tiên đã có thêm nhiều lựa chọn mới, hấp dẫn hơn. Du khách có thể đến thăm khu phi quân sự gần biên giới với Hàn Quốc. Đối với những du khách không muốn đi theo lộ trình cũ này, có thể lựa chọn tour tiên phong bằng máy bay tư nhân đến một vùng hẻo lánh ở phía Bắc và dừng lại ở thành phố Hoeryong, một thành phố mới mở cửa gần biên giới với Trung Quốc và Pyongsong, thủ phủ tỉnh South Pyongan.

Thời điểm tham quan Bình Nhưỡng cũng có nhiều thay đổi. Công ty các công ty lữ hành hiện cung cấp tour du lịch tưởng niệm Kim Jong Il vào ngày sinh nhật của nhà lão thành quá cố - 16/2; tour du lịch kỷ niệm Kim Il Sung trùng với sự kiện đánh dấu 102 năm ngày sinh của ông - ngày 15/4/2014 và tour du lịch mừng ngày độc lập của Triều Tiên trùng với ngày kỷ niệm đất nước tách khỏi Nhật Bản hàng năm vào ngày 15/8.

Triều Tiên đang tìm cách khuyến khích nhiều du khách đến tham quan với kế hoạch mở cửa cho phép nhiều chuyến bay từ Trung Quốc, Đông Nam Á và châu Âu, đồng thời bãi bỏ lệnh cấm du lịch từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1. Nhận xét về những sự thay đổi này, Công ty lữ hành Koryo, trụ sở tại Bắc Kinh cho rằng: “Triều Tiên sẽ mở cửa với du khách quanh năm. Bây giờ du khách có thể tham quan Triều Tiên vào dịp Giáng Sinh và năm mới”.

                        Thanh Phương (theo Telegraph)