728 x 90

Thức ăn đường phố Hà Nội ngon nhất châu Á

Thức ăn đường phố Hà Nội ngon nhất châu Á
Phở bò, bún chả, nem cua bể hay cà phê sữa đá được nhiều khách nước ngoài khuyên nên thử khi đến phố cổ Hà Nội.
CanhDep.net

Chuyên trang du lịch nổi tiếng SkyScanner vừa liệt kê danh sách 5 thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á. Trong đó, thủ đô việt nam xếp vị trí đầu tiên.

Hà Nội, Việt Nam

Ngoài phở bò, gà, nhắc đến các món ngon đường phố Hà Nội, phải kể đến bún chả làm từ thịt lợn nướng ăn kèm nước mắm. Nem cua bể (chả giò) cũng là món ăn nhẹ du khách cũng không nên bỏ lỡ. Sau khi thưởng thức xong các món ngon đường phố, bạn đừng quên cảm nhận hương vị hà nội qua ly cà phê sữa đá.

Thức ăn đường phố hà nội ngon nhất châu á

Phố cổ Hà Nội là thiên đường ẩm thực với hàng trăm gian hàng đầy màu sắc. Lựa chọn những món ngon ở các khu vực đông đúc, náo nhiệt và thưởng thức theo cách riêng của mình là điều du khách thường được khuyến nghị trước khi ghé thăm Hà Nội.

Bangkok, Thái Lan

Bangkok nổi tiếng với các món ăn đường phố thơm ngon. Con phố nhộn nhịp Sukhumvit Soi 38 là nơi tốt nhất để mang đến một bức tranh ẩm thực đa dạng ở thủ đô Thái Lan.

Phở xào (pad see ew) và xiên thịt nướng (moo ping) là hai món được nhiều du khách ưa thích khi tới khu phố ẩm thực này. Bên cạnh đó, các món ăn tráng miệng như chuối chiên, măng cụt và xôi xoài cũng có độ hấp dẫn không kém.

Thức ăn đường phố hà nội ngon nhất châu á

Bạn cũng có thể tiếp tục hành trình trải nghiệm ẩm thực của mình qua các khu phố người Hoa Yaowarat, chợ Banglamphu và Wang Lang.

Penang, Malaysia

penang là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa trung quốc , Malaysia, Ấn Độ và được xem như một trong những điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Thành phố quyến rũ của George Town là cửa ngõ quan trọng để bạn tìm kiếm những gánh hàng rong.

Thức ăn đường phố hà nội ngon nhất châu á

Các món ăn đặc trưng ở đây là Assam laksa (mì được chế biến với nước dùng từ cá, có sự hòa quyện của vị me chua và ngọt từ cá thu), gỏi salad Rojak, Canai roti (mì ăn kèm cà ri) và mì xào Char kway teow.

Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc

Khám phá các khu chợ đêm ở đài bắc cho bạn cảm giác như tận hưởng hương vị của sự giàu sang, sung túc. Nơi đây có những món như trứng tráng hàu thơm ngon hay xiên mực nướng, tạo nên bức tranh ẩm thực đường phố đa dạng.

Bánh bao nhân thịt (gua bao), mì thịt bò om, đậu phụ thối (chou doufu) cũng là những món đặc sản. Ngoài ra, Đài Bắc còn có rất nhiều món snack cho bạn thưởng thức và nếu phân vân giữa các sự lựa chọn, hãy trải nghiệm trước với món đặc sản bánh sữa chiên xiên que.

Thức ăn đường phố hà nội ngon nhất châu á

Chợ đêm Nhiêu Hà, Ninh Hà và Thạch Lâm là những gợi ý tốt nhất.

Fukuoka, Nhật Bản

Fukuoka có tên trong hầu hết các danh sách gợi ý cho tín đồ ẩm thực và món ăn trứ danh của vùng đất này là mì xương hầm tonkotsu ramen. Tô mì mang vị ngọt, béo ngậy của nước dùng từ xương thịt lợn hòa quyện với sợi mì dai, cùng với đó là một ít thịt om, trứng, rong biển…

Nơi đây còn được biết đến với các quầy ăn uống ngoài trời (Yatai) vui nhộn chỉ mở vào lúc hoàng hôn. Những Yatai được xem như nhà hàng, phục vụ các món ngon gồm gà nướng Yakitori, tôm, cá, mực chiên giòn Tempura cùng với những ly rượu sakê thơm nồng.

Thức ăn đường phố hà nội ngon nhất châu á

Những quầy hàng ăn uống Yatai tốt nhất phải tìm đến các quận của Tenjin và Nakasu. Iwashi mentaiko, món cá mòi nhật bản nhồi với trứng cá muối cay Mentaiko rồi nướng trên bếp than hồng, cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi tới xứ sở của mặt trời mọc.

Xem thêm: 7 niềm tự hào của ẩm thực Việt từng đứng top thế giới

Xuân Lộc