728 x 90

Voi du lịch bản Đôn qua đời

Voi du lịch bản Đôn qua đời
Dù được truyền nước và cứu chữa trong hơn một tuần, con voi 43 tuổi của công ty du lịch ở Buôn Đôn vẫn không qua khỏi, trở thành con voi thứ 7 chết ở tỉnh từ đầu năm đến nay.
CanhDep.net

Ngày 8/5, ông Phạm Văn Láng, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi đăk lăk cho biết con voi bị chết tên Na Liêng thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại buôn đôn . Trung tâm đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Voi du lịch bản đôn qua đời

Na Liêng chết sau nỗ lực cứu chữa của cơ quan chức năng và là con voi thứ 7  tử vong kể từ đầu năm. Ảnh: Kh.Uyên.

Trước đó, sáng 29/3, nhân viên công ty phát hiện voi Na Liêng ngã quỵ và không thể đứng dậy. Con voi sau đó được Trung tâm Bảo tồn voi điều trị, truyền nước, bồi bổ sức khỏe và dùng cẩu hỗ trợ đứng dậy. Tuy nhiên, đến ngày 5/5,  Na Liêng tiếp tục ngã quỵ và qua đời vào trưa 7/5.

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk, đầu năm đến nay, tổng cộng 7 con voi đã qua đời ở độ tuổi sung sức. Hiện số lượng voi nhà giảm xuống chỉ còn là 41. Trước đó, tỉnh này có hai con được chuyển ra Vườn thú Thủ Lệ - Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Giữa tháng 4, voi Y Lưn (38 tuổi) được người dân phát hiện nằm chết ven bờ sông Sêrêpốk (huyện Buôn Đôn). Nguyên nhân tử vong là trong lúc được chủ thả vào rừng kiếm thức ăn, Y Lưn bị kẻ gian tháo xích, chém một nhát vào đùi bên trái gây thương tích rất nặng.

Xem thêm: Những trải nghiệm đáng nhớ cho lần đầu đến Đăk Lăk

Kh.Uyên