728 x 90

Thử thách lòng can đảm trên ngọn núi cao nhất châu Âu

Thử thách lòng can đảm trên ngọn núi cao nhất châu Âu
Ngày 21/12, chính quyền địa phương chính thức khánh thành lồng kính độc đáo trên đỉnh núi Aiguille du Midi phục vụ những du khách ưa mạo hiểm.
CanhDep.net

Trên dãy núi Alps huyền thoại của nước Pháp, chính quyền địa phương vừa cho khai trương một tác phẩm kiến trúc mới có tên gọi Step Into the Void. Step Into the Void là một lồng kính khổng lồ lơ lửng giữa không trung và nằm trên đỉnh của Aiguille du Midi - nơi được coi là một trong những đỉnh núi cao nhất châu Âu. Thay vì nhìn ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của dãy núi bằng việc đi cáp treo, du khách có thể bước vào chiếc lồng kính đặt chênh vênh nơi đỉnh núi và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dãy alps thuộc cả ba nước Pháp, Thụy Sĩ và Italy từ độ cao hơn 1.000 m.

Thử thách lòng can đảm trên ngọn núi cao nhất châu âu

Khung cảnh dãy Alps nhìn từ chiếc lồng kính.

Chiếc lồng kính này được thiết kế vô cùng an toàn, bao gồm tới ba lớp kính chồng lên nhau và được gắn chắc chắn vào khung ở phía bên trong. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ công trình Skywalk tại Grand Canyon, Mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm để bước vào chiếc hộp thủy tinh tuyệt đẹp này để nhìn ngắm thế giới xung quanh.

Trong những ngày đông lạnh giá, nước Pháp và cả châu Âu đang đắm mình trong cái lạnh thấu xương, nhưng đây lại là thời điểm thích hợp nhất để bước thử lên chiếc lồng kính kỳ và ngắm dãy Alps trong khung cảnh tuyết trắng tuyệt vời. Những du khách từng đặt chân vào chiếc lồng kính trên đỉnh aiguille du midi và ngắm tuyết trắng bao phủ khắp nơi đều cho hay cảm giác đầu tiên của họ là thú vị và ngỡ ngàng, như lạc đến chỗ ở của bà chúa Tuyết trong xứ sở thần tiên.

Thử thách lòng can đảm trên ngọn núi cao nhất châu âu

Những du khách từng đứng trong chiếc lồng kính này nói rằng họ như có cảm giác lạc vào thế giới của bà chúa Tuyết.

Đỉnh núi Aiguille du Midi - nơi có kiệt tác lồng kính nằm trong khối băng phủ Mont Blanc, nằm trên dãy Alps của Pháp, với độ cao lên đến 3.842 m. Nhìn từ xa, ngọn núi trông giống như một cây kim nhọn hoắt. Du khách đến đây tham quan sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng đất trời kỳ vĩ của nước Pháp, những thung lũng, những dòng sông băng lớn nhất ở châu Âu.

Thử thách lòng can đảm trên ngọn núi cao nhất châu âu

Chiếc lồng kính ấn tượng trên đỉnh Aiguille du Midi.

Anh Minh
Ảnh: Reuters