728 x 90

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Athens

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Athens
Cuộc phiêu lưu tới những di tích nghìn năm tuổi ở thủ đô Hy Lạp thực sự là hành trình hấp dẫn đối với du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. 
CanhDep.net

1. Vườn quốc gia National Garden

Nằm ở trung tâm, khu vườn quốc gia này là một trong số ít những ốc đảo phủ bóng cây ở Athens, đặc biệt thích hợp cho những buổi đi dạo dưới chiều đầy nắng. Nơi đây có hai khu vực, một khu vườn riêng dành riêng cho Cung điện Hoàng gia và một khu vườn công cộng dành cho tất cả người dân và khách tham quan. Đây là nơi thanh bình với những mái vòm màu xanh lá tuyệt đẹp, điểm xuyết bởi những dãy hoa đủ sắc màu.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp thanh bình nơi đây.

2. Bảo tàng New Acropolis

Bảo tàng Acropolis xây trên ngọn đồi lịch sử cùng tên ở thủ đô athens là điểm đến của những người yêu nghệ thuật khắp thế giới, vì đây là nơi lưu giữ các báu vật quan trọng nhất của nền văn minh Hy Lạp. Với việc mở rộng diện tích trưng bày lên gấp 10 lần so với bảo tàng cũ nằm trên đồi ở Acropolis, bảo tàng mới sẽ là địa điểm lý tưởng cho du khách đến thăm quan tìm hiểu lịch sử Châu Ân nói chung và lịch sử Hy Lạp nói riêng

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Bảo tàng New Acropolis. 

3. Đỉnh núi Lycabettus

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan đỉnh núi cao 277 m này là vào sáng sớm. Từ đỉnh Lycabettus, bạn sẽ có được góc nhìn toàn cảnh về Athens, lòng chảo Attica, khu vực Aegean và Agios Georgio, một nhà thờ nhỏ tường gạch trắng thờ thánh Geogre. Để lên đến đỉnh Lycabettus, du khách phải bắt đầu từ một ngõ nhỏ cuối đường Aristippou ở Kolonaki, hoặc sử dụng dịch vụ cáp treo xuất phát từ đường Ploutarchou hoặc Aristippou.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Đỉnh núi Lycabettus.

4. Bảo tàng khảo cổ quốc gia

Với những du khách yêu thích triển lãm nghệ thuật, thì không nơi nào tuyệt vời hơn Viện Bảo tàng khảo cổ quốc gia. Nơi đây có rất nhiều bộ sưu tập của các nghệ sĩ đương đại, và đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ thời đại đồ đá, như các bình nhỏ, công cụ lao động, bình đất sét và nhiều hiện vật nhỉ khác…

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Bảo tàng khảo cổ quốc gia.

5. Quảng trường Syntagma

Sự rộng lớn của quảng trường syntagma là nơi thích hợp cho khách du lịch bởi bóng mát của những hàng cây cao cùng các đài phun nước quanh quảng trường. Nhưng điều thú vị nhất và thu hút sự tò mò của du khách chính là những phiên thay ca lạ mắt của các anh lính gác. Bạn không phải lo bỏ lỡ mất điều này, bởi trong một ngày có đến 24 lần đổi phiên. Bên cạnh đó, du khách có thể lang thang dạo quanh các quầy hàng nếm thử những món ngon nổi tiếng nơi đây, hoặc có thể chọn cho mình một món quà độc đáo làm kỷ niệm.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Quảng trường Syntagma.

6. Đền thờ Thần Zeus

Vào khoảng giữa năm 470 và 460 TCN, đền thờ thần Zues được xây dựng. Một bức tượng thần Zeus khổng lồ được đặt ở bên trong, bức tượng cao đến nỗi người ra có cảm tưởng chỉ cần Zeus cử động là sẽ phá vỡ trần điện. Đền thờ đã tái hiện mô hình thiết kế của nhiều đền thờ cổ đại khác như Parthenon ở Athens và đền thờ nữ thần Artemis ở Ephesus. Chỉ có một điểm khác biệt, đó là một bức tượng thần Zeus khổng lồ đã được xây dựng ở bên trong và trở thành một trong 7 kỳ quan của thể giới cổ đại. Hiện nay, chỉ còn khoảng 15 trong tổng số 104 cột trụ còn đứng vững.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Đây là đền thờ lớn nhất thế giới thời cổ đại.

7. Đền Erechtheum

Đây là một ngôi đền làm từ đá cẩm thạch Pentelic, tọa lạc trên ngọn đồi Acropolis, và là một trong những huyền thoại của kiến trúc Hy Lạp. Đền Erechtheion mang đậm nét kiến trúc Hy Lạp nhưng có mặt bằng không đối xứng, gồm 3 phần gần như độc lập với 3 mái nhà riêng biệt, đó là một hiện tượng kỳ lạ nhưng lại làm nó trở thành một kiệt tác.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Đền Erechtheum.

8. Agora cổ đại

Nằm ở phía tây bắc của ngọn đồi Acropolis, Agora cổ đại từng là một quảng trường công cộng, mang tính dân dụng. Những Agora tiền kỳ có hình dạng bất quy tắc nhưng từ cuối thế kỷ 4 trở đi, nó có dạng hình học nhất định và được bao vây bởi các hàng cột thức hai tầng. Ở giữa Agora có đặt bàn thờ và tượng thần. Ở nơi đây, người ta thường tổ chức các lễ hội, tiến hành thi đấu thể dục thể thao, bình luận văn chương, diễn thuyết, ngâm thơ và biểu diễn kịch, ngoài ra còn có thể trao đổi, mua bán.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Agora cổ đại.

9. Plaka

Plaka là một trong những nơi lý tưởng nhất để khám phá thành phố Athens, nằm dưới ngọn đồi Acropolis. Ngôi làng này như một hòn đảo nhỏ trong thành phố, là nơi thích hợp nhất để du khách khám phá và trải nghiệm nền văn hóa Hy Lạp. Nơi này nổi tiếng vì có nhiều điểm đến mà du khách đang tìm kiếm, với nhiều cửa hàng bán thực phẩm và café, bao gồm phố Agios Nikolaos Rangavas, Amfitheater Spyrou Evangelatou...

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Plaka là một trong những nơi lý tưởng nhất để khám phá thành phố Athens.

10. Đền Parthenon

Ngôi đền này được xây dựng vào khoảng năm 446 TCN, được thiết kế và chỉ huy xây dựng bởi hai kiến trúc sư kiệt suất thời cổ đại. Ngôi đền parthenon thờ nữ thần Athena, nữ thần anh hùng và là người bảo hộ nghệ thuật. Đây là một công trình nổi tiếng thời Hy Lạp cổ đại còn sót lại đến ngày nay.

10 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại athens

Đây được xem là biểu tượng cho sự kết thúc của đất nước Hy Lạp cổ đại và là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới.

Selina Nguyễn (theo touropia)