728 x 90

Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 7

Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 7
Những bãi biển hoang sơ, cát trắng nắng vàng, những thác nước thơ mộng hay khung cảnh sơn thủy hữu tình luôn là điểm níu chân du khách vào mùa tháng 7 nóng bức.
CanhDep.net

Biển đảo Cô Tô, sa pa mát lạnh hay những khung cảnh tuyệt đẹp ở ghềnh đá Đĩa, Phú Yên là những điểm không thể bỏ qua.

1. Thung Nai, Hòa Bình

Chỉ cách Hà Nội hơn 100 km nên thung nai đã trở thành một điểm trốn nắng lý tưởng ở miền Bắc vào mỗi dịp cuối tuần. Nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn với sự hòa quyện giữa núi non và sông nước. Nếu đi vào ngày rằm, khi những ánh trăng soi trên mặt hồ lung linh huyền ảo, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào chốn tiên cảnh.

Đường đi từ Hà Nội đến Thung Nai (thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình) rất dễ tìm, theo hướng quốc lộ số 6. Ở đây chưa có nhiều nhà nghỉ cao cấp nhưng có hai nơi mà bạn có thể ngủ qua đêm, là nhà nghỉ Cối xay gió và Đảo Dừa. Tới Thung Nai, điều thú vị nhất là được ngồi thuyền dạo quanh lòng hồ sông Đà, ngắm cảnh sơn thủy hữu tình, thăm đền thờ bà chúa Thác Bờ linh thiêng, ghé thăm động Thác Bờ với những khối thạch nhũ tuyệt đẹp hay tắm suối Trạch với dòng nước trong vắt, mát lạnh.

2. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 7

Đảo cô tô hoang sơ với những bãi cát trắng mịn màng luôn là nơi hấp dẫn du khách mỗi mùa hè. Ảnh: ivivu

Cô Tô luôn mê hoặc du khách vào mỗi mùa hè bởi những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng dài và làn nước trong xanh, mát lạnh. Do không quá đông đúc nên đây là một nơi thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng.

Từ Hà Nội đi Cẩm Phả, Cửa Ông, bạn có thể bắt xe khách ở bến Mỹ Đình hay Lương Yên với giá khoảng 200.000 đồng. Sau khoảng 4 tiếng đến Quảng Ninh, bạn đón xe buýt tới cảng Cái Rồng. Từ đây đi tàu cao tốc hơn một tiếng, với giá 150.000 đồng là tới đảo.

Thật thú vị khi ở những nhà nghỉ sát biển, tận hưởng những cơn gió mát lạnh hay thuê xe máy vi vu ngắm cảnh yên bình nơi đây. Bạn cũng có thể thuê thuyền ra đảo, đi câu mực đêm cùng những ngư dân hay đắm mình trên những bãi tắm nước trong xanh, ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn buông trên biển.

3. Sa Pa, Lào Cai

Được hưởng không khí mát lạnh, khung cảnh yên bình ở Sa Pa vào những ngày hè thì còn gì thú vị hơn. Cách Hà Nội gần 400 km, bạn có thể đi chuyến tàu đêm đến ga Lào Cai, rồi đi xe buýt khoảng 30 km nữa là tới thị trấn Sa Pa.

Mỗi ngày có 4 chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội đến Lào Cai và ngược lại với khoảng 8 tiếng di chuyển. Giá tàu dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng tùy theo nhu cầu của bạn. Hay cũng có thể chọn phương tiện là xe khách giường nằm với giá mềm hơn, khoảng 200.000 đồng.

Có nhiều thứ bạn cần khám phá khi ở Sa Pa như ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ từ núi Hàm Rồng, những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, thăm những vườn hoa lan đua nhau khoe sắc hay khám phá văn hóa độc đáo của người dân tộc khi vào thăm các bản như Cát Cát, Tả Van. Bạn cũng có thể thuê xe đi thăm dòng thác Bạc ở độ cao hơn 200 mét tung bọt trắng xóa, hay qua chiếc cầu Mây bắc qua con sông Mường Hoa cuồn cuộn...

4. Lăng Cô, Huế

Với bãi biển kéo dài gần 10 km thuộc huyện Phú Lộc, bãi biển Lăng Cô luôn hấp dẫn du khách bởi bãi tắm sạch sẽ, nằm thoai thoải với những cồn cát trắng trải dài, nước biển trong xanh. Dù nằm ngay dọc quốc lộ nhưng vịnh biển này vẫn mang trong mình một sự yên tĩnh, dịu dàng như mảnh đất xứ Huế.

Thật thú vị khi bạn sau khi đùa giỡn, thỏa sức trong làn nước biển trong veo, du khách có thể kết hợp với chuyến khám phá kinh thành Huế cổ kính và trầm mặc, hay thăm phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) trong bán kính khoảng 70 km.

5. Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên

Được coi là một trong những ghềnh đá độc đáo nhất Việt Nam, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch khi tới Phú Yên bởi những khối đá kỳ lạ như sự sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa.

Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 7

Ghềnh đá Đĩa với khung cảnh kỳ thú. Ảnh: Minh Quang

Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng những khối đá nằm khít với nhau, bề mặt bằng phẳng, có lúc xếp theo cột thẳng đứng hoặc xiên, tạo nên những hình khối hình tròn, lục giác, ngũ giác… rất thú vị, giống như một tổ ong khổng lồ. Người ta còn nhìn thấy những viên đá nhỏ xếp đều giữa làn nước biển trong xanh, màu sắc của khối đá biến đổi theo màu nắng. Ngoài ra đến Phú Yên, còn rất nhiều nơi để bạn khám phá như đầm Ô Loan, hải đăng Mũi Điện, nhà thờ đá cổ Mẳng Lăng...

6. Phú Quốc

Được mệnh danh là đảo ngọc, Phú Quốc là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới được nhiều trang web danh tiếng trên thế giới đánh giá. Đến đây, du khách được thăm bãi đá nổi Dinh Cậu với những mỏm đá to, bị ăn mòn theo thời gian, nổi lô nhô mang những hình thù kỳ quái và lạ mắt. Ngoài ra du khách còn được tận hưởng một khung cảnh non nước hữu tình với nắng vàng, biển xanh, cát trắng mênh mang hòa quyện giữa mây trời. Ngắm hoàng hôn buông trên biển đẹp như một bức tranh cũng là những trải nghiệm không thể nào quên khi đến đảo ngọc Phú Quốc.

7. Mũi Né

Với những đồi cát rộng mênh mông, những bãi biển màu xanh ngọc, những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ trong chiều hoàng hôn..., Phan Thiết là nơi hấp dẫn du khách khi khám phá bằng xe máy. Khoảng 200.000 đồng thuê xe một ngày, du khách tha hồ tận hưởng cảm giác khám phá mọi ngóc ngách của thành phố.

Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn trong tháng 7

Đồi cát thơ mộng ở Mũi Né. Ảnh: dulichbui

Đến đây, du khách không thể bỏ qua đồi cát bay, ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, tham gia những hoạt động thể thao như lướt ván diều, lặn biển hay chèo thuyền ngắm Bàu Trắng, Bàu Sen, giữa bạt ngàn hoa sen thơm ngát.

Anh Phương