728 x 90

Lễ hội Nho - Vang quốc tế tại Ninh Thuận 2014

Lễ hội Nho - Vang quốc tế tại Ninh Thuận 2014
Du khách sẽ được thưởng thức chùm nho chín đỏ mọng và nhâm nhi ly vang nồng nàn miễn phí, những đặc sản chỉ có ở vùng đất nắng gió Phan Rang, khi đến dự lễ hội.
CanhDep.net

Là sự kiện du lịch độc đáo lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận, lễ hội Nho – Vang quốc tế Ninh Thuận diễn ra từ ngày 17 đến 19/7, tại khu vực hồ Điều Hòa, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang. Sự kiện được tổ chức vào tháng 7 vì đây là thời điểm nho bắt đầu chín rộ và cho ra những trái to ngọt, đỏ mọng.

Đến đây du khách sẽ được tham quan các vườn nho nổi tiếng, thưởng thức ly vang miễn phí với số lượng lên đến hàng nghìn người, cùng các trò chơi dân gian đặc sắc như đua thuyền thúng, cuộc thi ẩm thực, hội thi cừu đẹp…Ngoài ra, sự kiện còn có lễ diễu hành bằng những chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy từ nho và các sản vật đặc trưng của địa phương. Ban đêm du khách sẽ được chiêm ngưỡng chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật và những giai điệu âm nhạc truyền thống sôi động.

Lễ hội nho - vang quốc tế tại ninh thuận 2014

Quảng trường 16/4 nơi diễn ra các lễ hội quan trọng của tỉnh Ninh Thuận.

Thưởng thức nho tại vườn và vang miễn phí

Lễ hội quy tụ hơn 100 gian hàng giới thiệu nho và sản phẩm từ nho của các công ty sản xuất vang nổi tiếng trên thế giới và Ninh Thuận. Đến đây bạn sẽ được mời thưởng thức rượu vang nho với sự kiện "Xác lập kỷ lục Việt Nam – Số lượng người nâng ly vang nhiều nhất" vào 17h ngày 18/7.

Tham dự lễ hội Nho – Vang cũng là dịp để du khách tham quan các vườn nho nổi tiếng tại Ninh Thuận như Ba Mọi, Thái An, Hiệp Hòa, và đắm mình trong những rừng nho bạt ngàn với nhiều sắc thái như xanh, đỏ, tím. Trong ánh nắng chiều len lỏi, ngồi dưới những vạt nho long lanh như ánh ngọc, thưởng thức từng trái nho giòn ngọt bên ly trà nồng ấm sẽ là trải nghiệm ấn tượng cho những ai đặt chân đến xứ sở nho duy nhất ở Việt Nam.

Lễ hội nho - vang quốc tế tại ninh thuận 2014

Nho trở thành thương hiệu rất đặc trưng ở Phan Rang.

Lễ hội đua thuyền thúng và ẩm thực độc đáo

Ngoài nho và các sản phẩm từ nho, lễ hội còn tái diễn nhiều cuộc thi độc đáo như hội đua thuyền thúng, một loại phương tiện được ngư dân miền biển phan rang dùng để chài lưới, câu mực, đánh bắt cá gần bờ. Lễ hội đua thuyền thúng được tổ chức lúc 8h vào ngày 18/7 tại khu vực Hồ Điều Hòa. 

Ẩm thực Ninh Thuận cũng có nhiều nét hấp dẫn. Từ những sản vật của địa phương như dê, cừu, bò... lễ hội sẽ tái diễn màn thi nấu ăn đặc sắc, song song với các màn thi thố độc đáo như ai khỏe nhất, ai ăn nhanh nhất… Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại một lễ hội náo nhiệt và đầy sức hấp dẫn.

Khám phá biển xanh

Ngoài tham gia sự kiện Nho – Vang, du khách có thể tổ chức dã ngoại mùa hè khám phá những bãi biển hoang sơ, kỳ bí của Ninh Thuận. Nơi đây có nhiều bãi biển mang đậm nét hoang sơ như Cà Ná với cung đường biển tuyệt đẹp, một bên là núi, một bên là biển, nước biển xanh trong với những mỏm đá nhấp nhô duyên dáng như cô gái đôi mươi; biển Bình Tiên được ví như "nàng công chúa ngủ quên" với cát trắng mềm mại, ánh nắng vàng len lỏi qua những đám sương sớm mai tạo nên không gian biển huyền ảo, tĩnh lặng. Hay ghé vịnh vĩnh hy để đắm chìm trong bức tranh thủy mặc với không gian ba mặt là rừng xanh, núi đá với hình thù kỳ dị đầy bí ẩn. Biển xanh Ninh Thuận thích hợp cho những chuyến dã ngoại hay cắm trại đêm để đắm mình trong không gian bốn bề yên ả. 

Lễ hội nho - vang quốc tế tại ninh thuận 2014

Ngoài nho, Ninh Thuận còn có nhiều bãi biển hoang sơ và thơ mộng.

Kết hợp chuyến tham quan khám phá biển xanh Phan Rang với lễ hội Nho – Vang quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Ninh Thuận là điều vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng trải nghiệm mùa hè với biển xanh và mùa nho trên xứ Phan Rang.

Văn Trãi