728 x 90

Thiên đường du lịch Thái Lan ngập trong biển nước

Thiên đường du lịch Thái Lan ngập trong biển nước
Pattaya, khu du lịch đông khách thuộc tỉnh Chon Buri, vừa đưa ra thông báo về việc gặp phải tình trạng lũ lụt nghiêm trọng vì ảnh hưởng của bão Vamco.
CanhDep.net

Theo Bangkok Post, sáng 18/9, tỉnh Chon Buri tuyên bố về việc bị lũ lụt tàn phá nặng nề sau 2 đêm chịu những cơn mưa lớn. Toàn bộ thành phố pattaya bị ngập 30 cm chỉ sau 45 phút.

Cơn đại hồng thủy theo cách gọi của Bangkok Post lần này là do ảnh hưởng từ bão nhiệt đới Vamco hoành hành cả ngày lẫn đêm, khiến phần lớn huyện Bang Lamung có nước ngập dâng cao một mét hoặc hơn.

Thiên đường du lịch thái lan ngập trong biển nước

Bão khiến nhiều cửa hàng ở Pattaya phải đóng cửa vì ngập lụt. Ảnh: Bangkokpost.

Thị trưởng Pattaya, Ittipol Khunpluem, cho biết các hoạt động du lịch của thành phố không vì thế mà bị đình trệ. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường ngoại trừ việc tắm biển của du khách. Chính quyền sẽ hỗ trợ người dân cũng như du khách tại vùng đang bị lũ lụt.

Ngoài Chon Buri, 4 tỉnh khác cũng được chính phủ Thái tuyên bố về tình trạng lũ lụt do ảnh hưởng của trận bão vào hôm 17/9 là Tak, Chanthaburi, Surin và Si Sa Ket.

Thiên đường du lịch thái lan ngập trong biển nước

Cục khí tượng thủy văn Thái cho biết bão Vamco đã yếu đi, tuy nhiên người dân và du khách đang ở các tỉnh như Nakhon Nayok, Prachin Buri, Rayong, Bangkok, Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan, Chumphon... nên cẩn thận. Ảnh: Bangkokpost.

Trước đó, bão vamco cũng đổ bộ vào miền trung Việt Nam, gây lũ lụt cho nhiều tỉnh như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... khiến hàng chục chuyến bay bị hủy.

Anh Minh