728 x 90

‘Sở thú đến từ địa ngục’ ở Malaysia

‘Sở thú đến từ địa ngục’ ở Malaysia
Một chú khỉ nhỏ nép mình đầy sợ hãi trong chiếc lồng sắt tồi tàn khi bị các du khách nhí giơ chân dọa là hình ảnh thường thấy ở sở thú Yuk Chin Zoo tại Malaysia.
CanhDep.net

Trang Detroitnewstime vừa đưa một số hình ảnh được đánh giá là gây sốc với du khách thế giới tại sở thú Yuk Chin Zoo tai tawau , Borneo, Malaysia. Đây là một vườn thú được mệnh danh là "đến từ địa ngục " khi các loài vật sống trong điều kiện sơ sài, thiếu thốn cơ sở vật chất.

sở thú đến từ địa ngục ở malaysia

Các con thú tại Yuk Chin Zoo sau khi giải cứu sẽ được trả về với tự nhiên. Chúng sẽ được các bác sĩ thú ý kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Detroitnewstime.

Khi các phóng viên của báo nước ngoài tới tác nghiệp, họ cũng bắt gặp các cậu bé tại trường học gần đó. Các cậu giơ chân đá vào lồng các con vật sống trong sở thú, trêu chọc một con khỉ nhỏ. Một số khác còn ném rác vào lồng mặc cho con khỉ rít lên sợ hãi. Nhân viên sở thú ngó lơ các hành động này.

Chế độ dinh dưỡng của các loài vật trong sở thú có cơ sở vật chất tồi tàn này cũng bị đánh giá là kém. Các con vật chỉ được ăn ba tuần một lần, nên hầu hết đều rất gầy gò, yếu ớt. Một số mèo, chó khi chết bị ném vào chuồng cho cá sấu ăn.

sở thú đến từ địa ngục ở malaysia

Nơi ở của các con vật trong sở thú cũng trong tình trạng bẩn thỉu, kém vệ sinh. Ảnh: Detroitnewstime.

Trước tình trạng này, chính quyền malaysia đã cho đóng cửa sở thú hoạt động được 20 năm này lập tức. Các con vật sẽ được di chuyển đến chỗ ở mới tốt hơn.

Xem thêm Tazan trốn vé, làm loạn sở thú

Anh Minh