728 x 90

Nhân viên vườn Tràm Chim trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Nhân viên vườn Tràm Chim trả lại 50 triệu đồng nhặt được
Nhặt được chiếc túi xách trong đó có máy tính bảng, điện thoại... trị giá khoảng 50 triệu đồng, ông Mẫm đã giao lại cho cơ quan chức năng để trả lại cho người bị mất.
CanhDep.net

Ông Nguyễn Tấn Mẫm, nhân viên bảo vệ Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường, thuộc vườn quốc gia tràm chim vừa được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp khen thưởng vì hành động nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trước đó, ngày 8/1, tại khu vực đón tiếp khách của Vườn quốc gia Tràm Chim, ông Mẫm nhặt được túi xách bên trong có điện thoại di động, máy tính bảng... trị giá trên 50 triệu đồng và đã giao lại cho trung tâm. Tài sản này sau đó được trao cho chủ nhân ở thành phố Cao Lãnh.

Nhân viên vườn tràm chim trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Vườn quốc gia Tràm Chim hấp dẫn du khách bởi nhiều loại chim quý. Ảnh: tugo

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim cho biết đây là một hành động rất đẹp của nhân viên này. Đây không phải là lần đầu tiên ông Mẫm nhặt được của rơi. Trước đó, ông từng 2 lần nhặt được điện thoại Iphone 6, một ví tiền trong đó có 12 triệu đồng và đều trả lại cho người bị mất.

"Chúng tôi đã tổ chức khen thưởng và mong hành động tốt đẹp này ngày càng được nhân rộng trong toàn thể nhân viên, để du khách đến đây ngoài tham quan vẻ đẹp của Vườn quốc gia cũng cảm thấy yên tâm hơn", ông Hùng cho hay.

Anh Phương