728 x 90

‘Thiên đường’ cho tình nhân ở Malaysia

‘Thiên đường’ cho tình nhân ở Malaysia
Cuộc hẹn hò lãng mạn giữa đại dương xanh thẳm, một chuyến trăng mật trên cao nguyên thơ mộng... là nhiều những điều thú vị mà các cặp đôi có thể tận hưởng khi ghé thăm đất nước Malaysia.
CanhDep.net

thiên đường cho tình nhân ở malaysia

Hoang sơ cát trắng, nắng vàng

Được mệnh danh là thiên đường biển đảo ở Đông Nam Á, malaysia sở hữu những bãi biển và hòn đảo đẹp nhất nhì châu Á, từ những cảnh sắc hoang sơ của cát trắng, biển xanh đến những khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bạn có thể đắm mình trong ánh nắng mặt trời trên batu feringhi - bãi biển đẹp nhất Penang, tận hưởng không gian yên bình mà sang trọng ở langkawi . Hai tiểu bang sabahsarawak cũng là những điểm hẹn hò lý tưởng cho chàng và nàng ngụp lặn dưới làn nước xanh như ngọc, ngắm nhìn những rạn san hô đủ màu sắc hay thử sức với thuyền kayak, ván trượt và những con sóng bạc đầu…

thiên đường cho tình nhân ở malaysia

Thơ mộng giữa cao nguyên

Cùng thức dậy trong ánh ban mai, nghe cái se lạnh của cao nguyên quấn vào người, nhoài người mở cửa sổ và chạm được vào mây, và cùng nhau ngắm mặt trời đang lên giữa khung cảnh núi đồi thơ mộng... là những kỷ niệm khó quên trong kỳ nghỉ ở những cao nguyên Malaysia. Đến với Cameron Highlands, bạn có thể tìm thấy những ngôi làng xinh xắn, nông trại nuôi ong lấy mật và khu chợ với các loại trái cây, rau củ tươi mới hay các loài hoa độc đáo. Nếu thích một không gian sôi động hơn, đừng bỏ qua Genting Highlands - thành phố trong mây của Malaysia với những sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, công viên giải trí và các khu mua sắm đa dạng. Nếu thích vận động, chàng và nàng có thể cùng nhau chinh phục đỉnh Kinabalu hay khám phá khu rừng rậm nhiệt đới với hệ động thực vật phong phú.

thiên đường cho tình nhân ở malaysia

Lãng mạn trên du thuyền

Đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khi hai bạn được dạo chơi trên những chiếc du thuyền riêng tư, trôi dọc theo những con kênh giữa lòng Malaysia và ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như tranh của đất nước này. Bạn có thể thử một chuyến đi dạo trên hồ Putrajaya - trái tim của “thành phố thông minh” Putrajaya, niềm tự hào của người Malaysia hay khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên hoang dã từ dòng sông Kilim (Langkawi). Ngoài ra, việc điều khiển chiếc thuyền kayak đôi đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn cũng sẽ là những ký ức đáng nhớ.

Đắm mình cùng văn hóa cổ xưa

Ở mỗi khúc quanh trên đất nước Malaysia, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những biểu tượng văn hóa của xứ sở này. Những ngôi nhà, tượng đài, khu phố… không ngừng kể lại những truyền thuyết hấp dẫn của một dân tộc với niềm đam mê bất tận. Bạn có thể cùng người mình yêu khám phá và tự tay trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống độc đáo của Malaysia từ những lễ cưới theo tập tục cổ xưa đến rạp hát kiểu cũ, học kỹ thuật thủ công hay nghiên cứu về kiến trúc. Hành trang hai bạn mang về không chỉ là những kỹ năng mới, mà còn là những giờ phút cả hai cùng trải nghiệm bên nhau.

Phương Thảo

Tham khảo thêm những địa điểm hấp dẫn và lãng mạn ở Malaysia tại www.tourismmalaysia.gov.my hay www.facebook.com/tourismmalaysiavietnam. Đặc biệt, trong năm 2014 - năm du lịch Malaysia, các du khách đến với Malaysia còn có cơ hội tham gia vào những sự kiện thú vị, mang đậm dấu ấn đa văn hóa của đất nước này.