728 x 90

Hành trình săn ma ở Na Uy

Hành trình săn ma ở Na Uy
Các nhà hàng, khách sạn sau đây sẽ là địa điểm thú vị dành cho du khách gan dạ và nghiền phim kinh dị.
CanhDep.net

Nhà hàng The Lothes Mat & Vinhus, Haugesund

Sau một ngày dài tham quan Haugesund, du khách sẽ được hướng dẫn viên du lịch dẫn đến những nhà hàng phục vụ bữa tối ngon bậc nhất tại đây. Một trong số đó là The Lothes Mat & Vinhus, nổi tiếng một phần bởi lịch sử gắn liền với hồn ma của một người đàn ông và trở thành huyền thoại sau nhiều thập kỷ.

Hành trình săn ma ở na uy

Nhà hàng The Lothes Mat & Vinhus.

Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1850 và bị cháy vào năm 1905 khiến một người đàn ông kém may mắn bị chết. Theo các nhân viên nhà hàng, linh hồn ông không chịu siêu thoát và vẫn lang thang trên tầng hai, tạo ra những âm thanh ghê rợn. Đôi khi người ta vẫn nghe thấy tiếng bước chân trên sàn nhà, tiếng ngăn kéo đóng và mở, hay tiếng cửa kính được kéo đi kéo lại. Các nhân viên ở đây hiếm khi nào dám ở một mình trong nhà hàng.

Khách sạn Ullensvang, Lofthus

Rời khỏi Haugesund, du khách tiếp tục thăm thú Hardangerfjord, Lofthus, nổi tiếng với những khu vườn cây ăn quả đầy màu sắc và hoa trái xum xuê. Du khách thường đến đây vào tháng 5 để ngắm hoa táo, mận, anh đào và lê đua nở. Ngoài đi thuyền kayak, du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe đường dài để khám phá một số kỳ quan thiên nhiên như thác nước Voringsfossen. 

Hành trình săn ma ở na uy

Khách sạn Ullensvang, Lofthus hiện nay.

Sẽ thật tiếc nuối nếu sau một ngày dài tham quan, bạn lại bỏ lỡ việc qua đêm tại khách sạn Ullensvang. Nếu bạn tò mò hỏi nhân viên phục vụ ở đây về những hồn ma của khách sạn, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời là không. Nhưng họ cũng sẽ hào phóng kể cho bạn nghe về một số câu chuyện ma mà họ biết từng diễn ra ở những ngôi nhà gần đó.

Khách sạn Utne, Utne

Sau khi trải qua một đêm ngon giấc ở khách sạn Ullensvang, du khách sẽ dừng chân ở khách sạn Utne sau một ngày du lịch đến đây. Khách sạn này hoạt động từ năm 1722 và nổi tiếng với hai hồn ma. Một là của Mother Utne (Mẹ Utne) hay còn gọi là Torbjørg Johannes Dotter Utne - người gắn bó với khách sạn này suốt 70 năm ở thế kỷ 19. Dù đã mất, linh hồn của Mẹ Utne vẫn lẩn quất nơi đây như nhắc nhở mọi người nhớ đến bà. Nhân viên ở đây không sợ hồn ma này, bởi họ cảm nhận thấy sự ấm áp mỗi khi bà xuất hiện.

Hành trình săn ma ở na uy

Khách sạn Utne hiện nay

Hồn ma thứ hai được cho là của một cô gái 18 tuổi đã chết do nhảy khỏi cửa sổ căn phòng số 15. Theo truyền thuyết, hồn ma của cô vẫn luẩn quất tại nơi này. Dù được mệnh danh là "Căn phòng ma quái", căn phòng số 15 này được nhiều du khách đặt ở. Có lẽ họ muốn một lần được chạm mặt với hồn ma thiếu nữ này.

Khách sạn Kviknes, Balestrand

Nằm trên bờ vịnh Sognefjord, Kviknes là một trong những nơi đẹp nhất trong hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở na uy . Kviknes thậm chí còn được ví như "viên ngọc của Sognejord" bởi kiến trúc tinh tế. Chưa có ai trong khách sạn nhìn thấy ma nhưng chủ sở hữu khách sạn cũng như nhân viên ở đây đều thừa nhận cảm thấy sợ hãi và lạnh sống lưng khi đi bộ một mình trên hành lang vào ban đêm.

Hành trình săn ma ở na uy

Khách sạn Kviknes hiện nay.

The Fretheim Hotel, Flåm

Theo những nhân viên kỳ cựu của Fretheim, sau khi vợ của người chủ khách sạn này qua đời vào năm 1909, em họ của ông chủ, bà Marthe Fretheim đến đây quản lý cho đến khi chết vào năm 1933. Tuy vậy, linh hồn của Marthe vẫn không siêu thoát mà tiếp tục ở lại nơi đây để quản lý khách sạn.

Mette, quản lý của khách sạn cho biết, cô luôn cảm nhận thấy linh hồn của Marthe tại nơi này. Thỉnh thoảng đang làm việc trong văn phòng và khách sạn không có ai, Mette thường nghe thấy tiếng bước chân Marthe lang thang trên căn phòng phía trên cô. Cô cũng nói thêm từng bị mất bộ chìa khóa của khách sạn và điều này lặp lại nhiều lần. Cuối cùng, Mette phải làm riêng một bộ chìa khóa nữa cho Marthe và chìa khóa của cô không bao giờ bị mất nữa.

Hành trình săn ma ở na uy

Khách sạn Fretheim hiện nay.

Trong lần nâng cấp khách sạn mới đây, những người thợ làm việc trong căn phòng Marthe từng sống trước đó đều bị ai đó vỗ vào vai. Mette tin rằng Marthe không muốn ai động đến căn phòng yêu thích của bà hồi còn sống. Marthe cũng được nhận định là người phụ nữ thông minh, một hồn ma thân thiện và ấm áp.

>>> Xem thêm: Ảnh về các khách sạn, nhà hàng thú vị để săn ma

Anh Minh