728 x 90

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp Hà Nội

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp Hà Nội
Từ trên tầng cao của quán cà phê, bạn có thể buông tầm mắt ngắm phố cổ với mái ngói thâm nâu hay tận hưởng làn gió trong lành của mặt nước hồ xanh ngắt.
CanhDep.net

Những không gian dưới đây là một địa điểm lý tưởng cho bạn khi ghé thăm Hà Nội.

Tòa nhà 'Hàm cá mập'

Đây là tên thường gọi của tòa nhà 6 tầng nằm ở đầu đường Đinh Tiên Hoàng. Trong đó, tầng 2 đến tầng 5 là các nhà hàng, quán cà phê với phong cách khác nhau. Bạn có thể chọn thưởng thức các món đồ ăn, nước uống Á - Âu ở mỗi tầng và kết hợp ngắm cảnh với tầm nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Bên cạnh đó là phố cổ thâm trầm với những mái ngói rêu phong cổ kính. Khắp các con phố người đi lại như mắc cửi.

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp hà nội

Từ trên tầng cao, bạn có thể ngắm hà nội về đêm. Ảnh: panomario

Bên ly đồ uống như cà phê, cocktail hay sinh tố, bạn sẽ có giây phút thoải mái cảm nhận làn gió mát từ hồ phả vào, ngắm mặt hồ Gươm phẳng lặng với tháp rùa lung linh trong đêm. Giá đồ uống dao động trong khoảng 60.000 đồng.

the rooftop coffee

Tọa lạc ở Lý Thường Kiệt, một trong những con phố đẹp nhất Hà Nội, Rooftop có không gian thoáng mát và bạn dễ dàng hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian rộng mở trên từ tầng 19 của tòa nhà.

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp hà nội

Ánh sáng được thiết kế rất hài hòa với những mảng sáng, tối đan xen. Ảnh: Rooftop

Vào buổi tối, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thành phố trong những ánh đèn rực rỡ, những mái ngói lô xô, thâm trầm. Bạn sẽ cảm thấy ngồi ở trung tâm thủ đô nhưng vẫn cảm nhận được một Hà Nội yên tĩnh và thơ mộng.

Quán sang trọng, lịch sự với ánh sáng hài hòa, dìu dịu với những mảng sáng tối đan xen nhau, bản nhạc du dương. Đồ uống ở đây có giá từ 70.000 đồng.

Thủy Tạ

Một không gian cũng rất đẹp ở Hà Nội chính là nhà hàng thủy tạ nằm ngay bên hồ Gươm, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh mặt hồ và những con đường tấp nập xung quanh.

Đây là nơi lý tưởng cho du khách khi ghé thăm Hà Nội vào bất kỳ mùa nào, để ngắm ánh nắng dìu nhẹ buông trên hồ vào mùa thu, hay sương giăng mờ vào mùa đông...

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp hà nội

Nhà hàng Thủy Tạ có vị trí đắc địa, nhìn ra mặt hồ Gươm xanh biếc. Ảnh: Panomario

Bạn có thể chọn góc ngồi trong nhà hay ngồi phía ngoài trời để tận hưởng không gian trong lành, những làn gió từ hồ đưa lại, vừa ngắm cảnh du khách tấp nập trên phố. Nơi đây còn nổi tiếng bởi các loại đồ uống, đặc biệt là kem. Giá từ khoảng 60.000 đồng.

Summit Lounge

Nằm trên tầng 20 của khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, đường Thanh Niên, quán mang đến cho bạn khung cảnh hồ Tây mờ ảo.

Không gian được thiết kế ấm cúng, sang trọng, được xem là một nơi rất lý tưởng để cảm nhận trọn vẹn hồ Tây. Trong buổi chiều thu cuối tuần, lặng nghe những bản nhạc du dương, ngắm hoàng hôn buông trên mặt nước hồ phẳng lặng, bạn sẽ cảm nhận một Hà Nội thật thanh bình và thơ mộng.

Những quán có không gian để ngắm vẻ đẹp hà nội

Từ đây bạn có thể ngắm Hà Nội thật thơ mộng. Ảnh: toinayangi

Vào ban đêm, từ tầng cao này bạn có thể bao quát Hà Nội với những ánh đèn điện rực rỡ, lung linh. Đồ uống ở đây được pha chế tinh tế với các loại cooktail hấp dẫn, giá khoảng 90.000 đồng.

Xem thêm: Quán cà phê lý tưởng để ngắm Hà Nội ngoài trời

Anh Phương