728 x 90

Du khách sẽ được thăm tuyến kênh Nhiêu Lộc bằng xe điện

Du khách sẽ được thăm tuyến kênh Nhiêu Lộc bằng xe điện
Sẽ có hai xe ôtô điện trung chuyển du khách đi tham quan, du lịch trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trong thời gian tới.
CanhDep.net

Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa kiến nghị UBND thành phố về việc cho phép hai xe điện hoạt động trên đường Hoàng Sa (dọc kênh nhiêu lộc - Thị Nghè).

Theo đó, lộ trình dự kiến của tuyến xe điện dài khoảng 4,5 km, nối hai bến thuyền tại phường Đa Kao, quận 1 và phường 7, quận 3. Xe điện sẽ chạy từ 5h đến 22h mỗi ngày để phục vụ người dân và du khách tham quan trên tuyến kênh.

Trong giai đoạn thí điểm, xe điện hoạt động từ 5h đến 18h30 với giá vé nửa lộ trình đến suốt tuyến là 12.000 đồng/lượt và dưới nửa lộ trình là 6.000 đồng/lượt. Người già, người khuyết tật và trẻ em cao dưới 1,3 m được miễn phí.

Du khách sẽ được thăm tuyến kênh nhiêu lộc bằng xe điện

Dòng kênh Nhiêu Lộc - thị nghè đang được hồi sinh. Việc có thêm xe bus điện sẽ tăng thêm sự đa dạng cho du khách khi lựa chọn tham quan TP HCM. Ảnh: H.C

Trao đổi với VnExpress, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết khung cảnh dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được cải tạo khá đẹp, gồm công viên, một số các cửa hàng lưu niệm, quán cà phê tạo một "không gian du lịch".

Đầu tháng 9 vừa qua, Sở đã khai trương tuyến du lịch đường thuỷ nội đô trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, là sản phẩm mới của thành phố nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

"Việc có thêm xe bus điện chạy dọc theo tuyến kênh sẽ góp phần tăng thêm sự đa dạng, tạo thuận lợi cho du khách. Chúng tôi dự kiến năm 2016, du khách có thể khám phá các điểm đến bằng xe điện này", ông Khánh cho hay.

Ông cũng cho biết với cảnh quan đẹp và các loại phương tiện đa dạng như vậy hy vọng thu hút được một lượng khách du lịch trong và ngoài nước khi khám phá TP HCM.

Xe điện đề xuất là loại 12 chỗ, dài 5 m, rộng 2 m, cao 1,9 m, được sản xuất trong nước. Mỗi lần sạc điện có thể chạy được 70 km với vận tốc dưới 30 km/h.

Xem thêm: Lần đầu ngồi thuyền lênh đênh trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Anh Phương