728 x 90

Khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng chung cư Sài Gòn

Khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng chung cư Sài Gòn
Sau khi chân mỏi rã vì leo lên bốn tầng chung cư, bạn như bước vào một khu vườn bí mật với cây cối rậm rạp, hàng dây leo phủ lòa xòa, thậm chí nghe thấy cả tiếng gà gáy. 
CanhDep.net

"Ở đây người ta tự trồng rau, có những con mèo đùa giỡn và cây cối thì rậm rạp", cô gái Việt Nam nhẹ nhàng giới thiệu về địa điểm bí mật cho người bạn nước ngoài của mình bằng tiếng Anh khi cả hai đang hì hục leo lên từng bậc cầu thang. Đây đúng là một khu vườn bí mật giữa lòng sài gòn , nơi mà có lẽ ngay người bản địa cũng khó lòng biết đến nếu không được ai đó rỉ tai cho. 

Chính tôi cũng biết nơi này một cách rất tình cờ, khi được cô bạn thân của mình dẫn đến. Ban đầu, khi nghe đến cái tên Secret Garden (Khu vườn bí mật), tôi nghĩ đó là một cái tên đẹp, nhưng chưa chắc là một khu vườn thật sự. Nhưng khi bước lên không gian này, bạn mới bắt đầu tin có một nơi như thế nằm trên tầng thượng chung cư cũ ở Sài Gòn. 

Khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng chung cư sài gòn

Những chiếc đèn lồng được trang trí thành một bức tường điểm nhấn cho quán. Ảnh: Thảo Nghi

Để tìm thấy khu vườn, bạn phải vào một con ngõ nhỏ trên đường Pasteur, quận 1, sau đó chậm rãi leo bộ lên 4 tầng lầu. Có vẻ chính chủ quán cũng biết việc leo cầu thang với khách tốn khá nhiều năng lượng, nên họ đặt ở mỗi tầng lầu là một tấm biển động viên bạn cố gắng bước thêm chút nữa. 

Khi đôi chân bạn mỏi cũng là lúc lên tới nơi. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận một bầu không khí ấm áp, ánh sáng vừa đủ để không làm mỏi mắt. Những chiếc đèn lồng được khéo léo treo thành một bức tường trang trí như đưa bạn quay ngược lại một thời xưa cũ. Hãy chọn lấy cho mình một vị trí ngồi phù hợp trên những chiếc bàn ghế gỗ. Bạn có thể ngồi kế mảnh đất trồng rau, cây chuối hay dưới những hàng dây leo phủ lòa xòa. 

Khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng chung cư sài gòn

Không gian được phủ một màu xanh bởi cây cối, dàn dây leo... Ảnh: Thảo Nghi

(Xem thêm ảnh quán)

Khi ngồi ở đây bạn sẽ thấy tách biệt với không khí xô bồ ngoài kia, thi thoảng lại nghe tiếng gà gáy ngay cả khi đã 20h. Bạn còn nhìn thấy những chú mèo con nô đùa với nhau trên nền gạch, hết sức bình yên.

Có một mảnh đất giữa quán mà người chủ thường dùng để trồng các loại rau tươi, nhìn khá bắt mắt. Đôi lúc họ còn sử dụng cả nguồn rau từ đây để phục vụ cho khách. 

Khu vườn bí mật nằm trên tầng thượng chung cư sài gòn

Những món ăn quê của Việt Nam lại trở thành điểm cuốn hút thực khách. Ảnh: Thảo Nghi

Sau khi đã choáng ngợp đủ với một khu vườn giữa thực tại, bạn có thể bắt đầu gọi một vài món ăn để thưởng thức. Hầu hết món ở quán theo phong cách thuần Việt, bao gồm canh cua rau đay, gỏi củ hủ dừa, rau muống xào tỏi, khổ qua xào trứng...

Những món ăn này nhìn bình thường với người Việt, nhưng nó lại là tinh túy ẩm thực với khách nước ngoài, nên dễ hiểu vì sao secret garden thu hút rất nhiều khách Tây lui tới. Giá các món ăn ở đây từ 65.000 đến 150.000 đồng với nhiều sự lựa chọn cho thực khách. 

Xem thêm: Quán cà phê đa phong cách của kiến trúc sư Sài Gòn

Tường Ý