728 x 90

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 2/9 ở Ninh Bình

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 2/9 ở Ninh Bình
Mảnh đất lịch sử này là một trong những địa danh có nhiều điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam. Bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp nơi đây. 1. Quần thể danh...
CanhDep.net
Mảnh đất lịch sử này là một trong những địa danh có nhiều điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam. Bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp nơi đây.

1. Quần thể danh thắng Tràng An

Quần thể danh thắng Tràng An nằm ở khu vực ranh giới giữa huyện Hoa Lư với các huyện Gia Viễn, Nho Quan, thành phố Tam Điệp và thành phố Ninh Bình. 

Vùng lõi Tràng An có diện tích hơn 6.172 ha, chủ yếu thuộc 2 xã Trường Yên và Ninh Hải (huyện Hoa Lư) là vùng bảo vệ đặc biệt của danh thắng. Vùng bảo vệ đặc biệt này nằm trọn trong quy hoạch khu du lịch Tràng An với diện tích 12.252 ha.

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Cảnh sắc non nước hữu tình. (Ảnh: News.zing.vn)

Vẻ đẹp của Tràng An sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng trước tạo hóa của thiên nhiên. Đó sẽ là một hành trình du lịch sông nước khép kín một vòng tròn kết hợp hang động tuyệt đẹp.

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Lối ra vào một hang động ở Tràng An. (Ảnh: Vietq.vn)

Năm 2014, quần thể danh thắng Tràng An chính thức trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam khi đáp ứng cả hai yếu tố nổi bật về văn hóa và thiên nhiên. Thật đáng tiếc nếu bạn bạn bỏ qua Tràng An khi đến với Ninh Bình.

2.     Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính sẽ là lựa chọn lí tưởng cho những ai mong hành hương về đất Phật, tìm đến không gian tĩnh lặng, thư thái. Bái Đính là quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỉ lục châu Á như: tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, hành lang La Hán dài nhất châu Á, tượng Phật Di lặc lớn nhất Đông Nam Á,…

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
500 vị la hán được tạc bằng đá xanh nguyên khối. (Ảnh: Quatlam.vn)
Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Bái Đính là ngôi chùa lập nhiều kỉ lục Châu Á. (Ảnh www.emraldaresort.com) 

Với diện tích 539 ha, du khách sẽ mất cả một ngày mới có thể vọng hết cảnh chùa. Bạn có thể chọn dịch vụ xe điện để di chuyển trong khuôn viên chùa hoặc vừa đi bộ vừa vãn cảnh và chụp cho mình những bức ảnh kỉ niệm đẹp.

3. Tam Cốc Bích Động

Được đánh giá là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tam Cốc Bích Động là điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình. Sự vô tình hay hữu ý của tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hữu tình, đầy lưu luyến. Dòng sông Ngô Đồng xuyên qua núi tạo thành ba hang gồm hang Cả, hang Hai, hang Ba. 

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Vẻ đẹp sông nước yên bình như tranh vẽ. (Ảnh: Viettimetraval.vn)

Đi thuyền vào Tam Cốc Bích Động mùa này bạn sẽ được cảm nhận không khí mát lạnh. Những nhũ đá rủ xuống với nhiều hình thù lạ sẽ gợi cho bạn những tưởng tượng về một hang động bí hiểm, hoang sơ,… Kết thúc hành trình tham quan Tam Cốc bạn còn có thể tham quan chùa Bích Động (cách bến Tam Cốc 2km), ngôi chùa cổ bên sườn núi đá mang đậm phong cách Á đông.

Tuyệt vời hơn, đến đây bạn sẽ có cả một kho ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như tranh trong hành trang trở về.

4. Rừng Cúc Phương

Cách Thủ đô Hà Nội 120km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Nình Bình 45km về phía Tây Bắc, rừng Cúc Phương nằm sâu trong. Với núi, sông, hồ, hang động, di chỉ khảo cổ, thảm thực vật phong phú, và các giống chim quý,… rừng Cúc Phương thực sự là một bảo tàng sống, là điểm hẹn thú vị cho những ai mê khám phá.

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Cây chò ngàn năm. (Ảnh: sinhcafe.vn)
Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Lối vào rừng Cúc Phương với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. (Ảnh: acbtourist.com) 

Rừng Cúc Phương sẽ đem đến cho du khách cảm giác thoải mái sau những xô bồ, ồn ào của phố xá.

Với giá trị văn hóa, lịch sử và khảo cổ lâu đời, rừng Cúc Phương là điểm du lịch sinh thái đáng để bạn bỏ thời gian để tìm hiểu.

5. Nhà thờ đá Phát Diệm

Nằm tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình, nhà thờ đá Phát Diệm có kiến trúc độc đáo bậc nhật Việt Nam. Nhà thờ (dài 243m, mặt tiền 117m) là sự giao hòa tinh túy giữa đạo Phật và Công giáo, giữa phương Đông và phương Tây. Trước có hồ, sau có núi, nhà thờ phản ánh tư duy và quan niệm của ngưới Á đông về một không gian lí tưởng, hữu tình, hài hòa “Tiền có thủy, hậu có sơn”.

Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Mặt trước của nhà thờ. (Ảnh: www.ashui.com)
Những nơi tuyệt đẹp để nghỉ lễ 29 ở ninh bình
Nhà thờ trong một góc chụp khác. (Ảnh: www.vietnamtravellook.com)

Đây là hứa hẹn là điểm đến thú vị cho những ai thích tìm hiểu về kiến trúc và tìm kiếm không gian yên tĩnh.


Tin Update
  • 29/08/15 07:29 Giải mã khu mộ 'ma cà rồng' ở Ba Lan
  • 28/08/15 09:16 Những khách sạn kì vĩ trong tương lai
  • 26/08/15 21:49 Thành phố bí ẩn nơi người dân có thể trò chuyện với người chết
  • 25/08/15 08:17 Vẻ đẹp kỳ vĩ nơi Âu và Mỹ giao nhau tại Iceland