728 x 90

Những món kem độc đáo trên thế giới

Những món kem độc đáo trên thế giới
Món kem mát lạnh, khoái khẩu của mùa hè cũng mang lại cảm giác thú vị cho những ngày đông co ro.
CanhDep.net

Kem trầm hương, Salaha, Oman

Những món kem độc đáo trên thế giới

kem trầm hương là một món ăn kết hợp 2 hương vị đặc trưng của phương Đông và phương Tây. Ảnh: cnntravel.

Trygve Harris trở thành người nổi tiếng nhất Dhofar (nước có lượng xuất khẩu trầm hương lớn nhất thế giới) khi phát minh ra món kem trầm hương đầu tiên của thế giới. Harris đã chuyển đến Sahalah, thành phố cảng của dhofar 5 năm trước đây để tìm kiếm nguồn hương liệu cho công ty của mình ở Manhattan. Và cô đã trở thành một fan hâm mộ của một loại kem được sản xuất từ các trang trại bò sữa ở Dhofar.

Đầu tiên, Harris đã tiến hành một thử nghiệm, cô chế biến một loại kem với tinh dầu chưng cất được từ nhựa cây trầm hương mọc gần bãi biển Mugsayl, một loại kem tuyệt vời được ra đời. Cứ mỗi năm từ tháng sáu đến tháng chín, các cư dân ở Dhofar và du khách lại xếp hàng nếm thử kem tại Hafar Souk Salahar, khu chợ buôn bán trầm hương lớn nhất của đất nước. Hương vị của kem trầm hương khiến mọi người nhớ đến Giáng sinh với mùi thơm của thông, bạc hà, mùi hương nồng ấm trong nhà thờ vào mùa đông lạnh giá.

Kem bia Tiger, Singapore

Những món kem độc đáo trên thế giới

Những ai yêu thích kem sẽ vô cùng thích thú khi lạc vào một thế giới kem với vô số hương vị thơm ngon, nhất là những hương vị đặc trưng như sầu riêng, sữa Horlicks và dứa chua ở Singapore. Độc đáo hơn, sẽ có một lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích bia, đó chính là kem bia Tiger. Ảnh: cnntravel.

Stanley Kwok là người rất ưa thích bia Tiger và ông đã nghiên cứu ra một loại kem được làm từ bã lúa mạch sau khi ủ bia. Sau 12 lần thử nghiệm thất bại, các mẻ kem mất quá nhiều thời gian đông, có nhiều bọt khí và đá thì cuối cùng ông cũng cho ra được một loại kem hoàn hảo, cân bằng giữa vị đắng của bia với hương cam quýt. Giá cho mỗi viên là 2,8 đôla Singapore.

Nếu bạn không ưa thích bia thì vẫn còn một hương vị đặc biệt khác dành cho bạn, đó chính là kem mang hương vị teh - tarik. Lấy cảm hứng từ trà kéo teh tarik đặc trưng của Malaysia, bạn sẽ được thưởng thức một loại kem có hương vị trà khá đậm, thơm và ít ngọt.

Patbingsu, Seoul

Những món kem độc đáo trên thế giới

Ở Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy món Patbingsu ở các quán cà phê trên đường phố. Tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn đều thích ăn patbingsu vào mùa hè, nhất là những cặp tình nhân. Ảnh: cnntravel.

Patbingsu là món tráng miệng đặc trưng trong mùa hè của Hàn Quốc, được làm từ đá bào với lớp phủ bên trên là đậu đỏ, sữa đặc, trái cây tươi, kem và ngũ cốc. Món tráng miệng này có vô số biến tấu thú vị. Tại Lotteria, chuỗi thức ăn nhanh Hàn Quốc, bạn sẽ được thưởng thức Patbingsu có thêm hạt bí ngô, dứa, và những viên kẹo dẻo có kích thước như bánh gạo tteok. Tại Park Hyatt Seoul là một phiên bản sang trọng hơn với nước sốt chocolate đen và những lát kẹo cam.

Gelato Olive, Tuscany

Những món kem độc đáo trên thế giới

Ảnh: cnntravel.

Dầu ôliu, pho mát, trái cây theo mùa, nho là những đặc sản nổi tiếng nhất ở vùng Tuscany rộng lớn, vậy tại sao không sử dụng chúng cho món Gelato nổi tiếng của Italy? Đó chính là suy nghĩ của Ignazio Morviducci, chủ của cửa hàng kem Gelateria Toscana ở thành phố Pienza.

Chắc chắn nó sẽ có hương vị cổ điển như Stracciatella, một loại kem đặc biệt của italy được làm từ kem tươi, trứng, và sữa và chocolate bào mỏng. Nhưng sự đặc biệt của Gelato olive được tạo bởi những nguyên liệu đặc trưng như dầu ôliu có xuất xứ từ trang trại riêng của Ignazio Morviducci, pho mát pecorino từ Cugusi (một trang trại nằm giữa Pienza và Motepulciano nổi tiếng với loại pho mát địa phương), panaforte và một loại sữa đặc sản của vùng Maremma, khu vực ven biển của Tuscany được biết đến với con bò trắng kiểu dáng đẹp đẽ.

Kem pho mát Cheddar, Seattle

Những món kem độc đáo trên thế giới

Ảnh: cnntravel.

Pho mát cheddar và kem kết hợp cùng nhau giống như sự gặp gỡ của mùa mưa dữ dội ở Tây Bắc Thái Bình Dương và mùa hè ngọt ngào đến đáng ngạc nhiên. Bạn có thể nếm thử hương vị tuyệt vời này tại cửa hàng Molly Moon’s Homemade Ice Cream ở Seattle. Kem pho mát cheddar được làm từ sữa tươi của bò lứa 15 tháng để tạo ra loại kem có độ béo đặc biệt cộng với hương vani mạnh mẽ. Kem thường được phục vụ kèm bánh quy giòn cracker.

Kem Halva (kẹo hạt hướng dương), Tel Aviv

Những món kem độc đáo trên thế giới

Ảnh: cnntravel.

Kẹo hạt hướng dương là một loại kẹo ngọt phổ biến ở Trung Đông. Thành phần chủ yếu là hạt hướng dương nướng được trộn chung với đường hoặc mật ong, đôi khi phủ thêm chocolate, quả hồ trăn, hay thêm chút cà phê. Và kem halva tựa như một biến tấu khác của kẹo, được làm từ kem tươi, mật ong, hạt hướng dương khô. Bạn sẽ thích thú khi được thưởng thức món kem thú vị này với vô số hạt hướng dương giòn giòn ẩn trong lớp kem mát lạnh, ngọt ngào.

Spaghettieis, Đức

Những món kem độc đáo trên thế giới

Ảnh: cnntravel.

spaghettieis hoặc kem spaghetti là món ăn phổ biến vào mùa hè ở Đức. Kem vani được đưa qua một máy xay giống như trong các xưởng sản xuất mì ống, kem được tạo hình như những sợi mì, được rưới đẫm siro dâu tây hay quả mâm xôi nhìn giống như nước sốt cà chua. Thay vì rắc thêm pho mát Parmesan, người ta cho vụn chocolate trắng hoặc dừa nạo lên trên để món kem trông giống như một dĩa mì Spaghettie.

Dario Fontenella đã phát minh ra món kem độc đáo này vào năm 1969 ở Mannheim, nước đức và ông đã không đăng ký cấp bằng sáng chế sáng tạo. Ngày nay loại kem này được các hãng sản xuất kem Italy sản xuất đại trà, vì vậy bạn có thể thưởng thức món kem này ở cả nước Đức và Italy.

Theo chudu