728 x 90

Quán lều dành cho dân nhậu ở Hàn Quốc

Quán lều dành cho dân nhậu ở Hàn Quốc
Bạn có thể thưởng thức vô vàn món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi, đặc biệt là rượu sochu đúng điệu nhất với giá bình dân trên những chiếc xe đẩy bán rong trong thành phố.
CanhDep.net

Nếu từng xem phim Hàn, chắc hẳn không ai có thể quên được hình ảnh những quán lều thắp đèn vàng sáng trưng giữa mùa đông giá lạnh ở đường phố Seoul. Quán lều hay pojangmacha là quán nhỏ bên đường, được dựng lên từ những tấm bạt màu cam không thấm nước quanh một chiếc xe đẩy di động để bán đồ ăn uống bình dân.

Quán lều dành cho dân nhậu ở hàn quốc

Nhiều người cho rằng ẩm thực Hàn ngon nhất là trên những chiếc xe đẩy pojangmacha có mặt khắp nẻo đường của thành phố Seoul. Ảnh: hanquocgiare.

Gần giống một quán ăn nhanh mà giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người nên quán lều trở thành điểm dừng chân lý tưởng của không chỉ những người dân Hàn Quốc mà còn cả khách du lịch muốn khám phá ẩm thực xứ kim chi. Không gian quán lều nhỏ mà ấm cúng, bàn ghế cũng đơn sơ chứ không quá cầu kỳ.

Kéo tấm bạt đưa chân vào quán là đã có thể cảm nhận hơi ấm từ đồ ăn nóng hổi, từ bầu không khí gần gũi được quây gọn để chống chọi với cái giá đến 0 độ ngoài trời. Người Hàn Quốc có thói quen gọi rượu sochu khi vào quán, một phần vì văn hóa, phần khác là để ấm người.

Thường mỗi bàn có vài ba khách ngồi nhâm nhi đồ nhắm, uống rượu và chuyện trò. Họ ghé quán lều không chỉ để nâng chén cùng bạn nhậu, mà đôi khi để có được những phút nghỉ ngơi sau ngày dài lao động, dạo bộ về nhà. Ngay cả những bà nội trợ, những cô gái chưa chồng cũng chọn quán lều là nơi gặp gỡ, hàn huyên và trút nỗi niềm tâm sự.

Quán lều dành cho dân nhậu ở hàn quốc

Một số món ăn đường phố mà người Hàn Quốc yêu thích là: Tteokppokki, Eomok. Ảnh: mingyufann

Pojangmacha cũng là nơi khách du lịch có thể thỏa mãn vị giác với rất nhiều món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi. Tuy đồ ăn chẳng thể được bạn gọi là tinh túy, nhưng với giá chỉ khoảng 2.000 won (khoảng 40.000 đồng), bạn có thể nếm đủ món ăn ngon như bánh gạo cay (tteokppokki), cá xiên que (odaeng), bánh kếp (haemul pajeon), bánh cá xiên (eomuk)…

Ngay tại các quán lều, bạn có thể tự khám phá ẩm thực xứ Hàn thông qua món ăn mình lựa chọn. Nếu bánh gạo - một trong những món ăn cay nhất Hàn Quốc, được làm chủ yếu từ gạo tẻ và gạo nếp, thì bánh cá lại được làm từ cá xay nhuyễn kết hợp với rau và bột mì sau đó được xiên lại thành những xiên dài và chiên.

Quán lều dành cho dân nhậu ở hàn quốc

Bánh gạo Tteokppokki được xếp là một trong 5 món ăn cay nhất Hàn Quốc.

Cảm giác vừa đứng vừa ăn, hít hà hương thơm nóng hổi, đôi lúc lại sụt sùi với vị cay xé lưỡi thật thú vị. Thưởng thức hải sản vỉa hè theo phong cách Hàn Quốc tại các quán lều cũng tạo nhiều thích thú cho du khách. Khách hàng chỉ việc chọn bạch tuộc sống (san nakji), salad hải sản (dotorimuk), súp hải sản (odeng jeongol), hay bánh kếp hải sản (haemul pajeon), thì chỉ trong phút chốc đã có thể thưởng thức ngay.

Bạn có thể bắt gặp quán lều như vậy bên lề những con đường hay dưới chân cầu ở thành phố Seoul. Khu Hyehwa, quận Jongno hay trung tâm Jongno 3-ga ở Bắc Seoul và khu vực gần các trường đại học trong thành phố là những địa điểm có rất nhiều quán lều phục vụ. Đây thật sự là những nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa ban đêm đầy lý thú của Hàn Quốc.

Vy An