728 x 90

Những món cơm nổi tiếng ở châu Á

Những món cơm nổi tiếng ở châu Á
Với những gia vị đa dạng cùng hương liệu đặc sắc đã tạo nên món cơm nổi tiếng, thơm ngon ở châu Á.
CanhDep.net

1. Cơm cay Nasi Goreng, Malaysia

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Cơm cay Nasi Goreng. Ảnh: pimpmyheart

Đến Malaysia, bạn đừng quên nếm thử món cơm rang nổi tiếng của đất nước này với tên gọi là cơm cay Nasi Goreng. Với món ăn này, màu sắc là thứ không thể thiếu, tuy nhiên, khác với nhiều loại cơm, bạn sẽ cảm nhận được vị tôm rõ rệt. Để làm nên món ăn, người ta thường nghiền vụn bột tôm khô trộn với ớt rồi bỏ vào rang cùng cơm và các nguyên liệu quen thuộc như trứng, cà rốt, hành khô, tôm. Những người dân xứ Malaysia thường ăn cơm rang này cho bữa sáng, ăn kèm với phồng tôm, lạc rang và chút cá mòi rang.

2. Cơm gạo vàng Indonesia

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Cơm gạo vàng của Indonesia. Ảnh: dreamstime

Cơm gạo vàng hay còn gọi là Nasi kuning là món ăn được làm từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân Bali - Indonesia dùng trong dịp lễ hội, cúng tế. Với người dân ở xứ sở này, màu vàng là một trong 4 màu sắc thiêng liêng theo truyền thống của họ. Màu vàng của loại gạo này cũng làm cho món cơm trở nên rất đặc sắc, lạ mắt và hấp dẫn. Người ta thường thưởng thức món cơm với trứng, thịt cá và các loại rau cùng nước sốt.

3. Cơm gà Hải Nam, Singapore

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Món cơm được trình bày rất hấp dẫn. Ảnh: wikipedia

Được du nhập vào Singapore nhưng món ăn này đã trở thành đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch khi đến đảo quốc sư tử. Điểm nhấn của món ăn chính là những miếng gà được luộc cùng các loại gia vị, thêm một chút mùi hương của dầu vừng. Cơm được nấu với nước luộc gà nên càng thơm, béo và dẻo. Người ta thường dùng cơm kèm với một bát canh nước luộc gà, mấy lát dưa leo và tương ớt.

4. Cơm nắm nướng Yaki Origini, Nhật Bản

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Món cơm nướng ở Nhật Bản. Ảnh: eatshowandtell

Yaki Origiri trở thành là một món ăn tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng tìm món cơm này ở nhiều các nhà hàng bình dân lẫn cao cấp. Món Yaki Origiri ngon phải làm từ một loại gạo đặc biệt tên là Koshihikari, đặc sản của tỉnh Niigata. Yaki Origiri phải được nắm không quá chặt, mặt ngoài được nướng giòn thơm, nước tương thấm vừa, không được làm mất độ giòn của cơm.

5. Cơm trộn Hàn Quốc

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Món cơm trộn đầy màu sắc. Ảnh: vaobep

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn rất đặc biệt, được chế biến từ các nguyên liệu hết sức quen thuộc như cơm trắng, cà rốt, giá đỗ, cải ngọt, su su... cùng thịt bò hoặc trứng gà. Những người dân ở xứ sở kim chi thường trộn các nguyên liệu lại với nhau, ăn kèm là tương ớt vừa đậm đà vừa cay xé lưỡi.

6. Cơm gà Biriyani Ấn Độ

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Cơm Biriyani. Ảnh: maisnonjeblague

Món ăn còn có tên gọi là Biriyani, hay còn được biết đến là món cơm chiên hoặc nướng. Ngoài gạo Basmati, cơm còn được pha trộn với hành tím, thì là, quế, đậu Hà Lan, hạt điều, gừng...

7. Cơm gà nướng Brunei

Đi đến chợ đêm ở Brunei, du khách không thể bỏ qua món cơm gà nướng nổi tiếng ở đây. Phần ăn khá đơn giản với cơm trắng, một phần thịt gà nướng vàng cùng ít dưa leo, cà chua.

8. Cơm lam Lào

Những món cơm nổi tiếng ở châu á

Món cơm lam luôn hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: travel.vzn

Cơm lam là món ăn được người Lào ưa thích, được nấu từ gạo nếp. Gạo được bỏ vào một chiếc ống nứa một đầu hở, sau đó dùng lá chuối bịt kín lại rồi đốt. Ống nứa dùng nấu cơm lam phải còn tươi, không quá non cũng không quá già để khi cơm chín, hạt cơm quyện thêm chút vị ngọt và mùi vị đặc trưng của tre. Cơm lam thường được dọn ăn cùng với thịt gà hay thịt lợn rừng nướng hay muối vừng. Món cơm này cũng tương tự như món cơm lam của người dân vùng Tây Bắc, Việt Nam.

9. cơm tấm Việt Nam

Với người dân Việt Nam, cơm tấm là món ăn bình dị, được nấu từ gạo nát, gạo vụn và ăn kèm với sườn nướng, bì, chả... Điểm hấp dẫn ở món cơm này là chén nước mắm chua ngọt thoảng hương mỡ hành rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cơm tấm ngon phải là cơm được nấu khô, khi hạt cơm chín và không bị dính vào nhau.

Theo Ngoisao