728 x 90

Những kiến trúc nhà độc đáo trên thế giới

Những kiến trúc nhà độc đáo trên thế giới
Không chỉ sống trong biệt thự hay nhà cao tầng khang trang, con người còn có thể sinh hoạt và gắn bó cùng nhau trong khách sạn dưới giếng hay lều tranh không cửa.
CanhDep.net

Dưới đây là những kiến trúc kỳ lạ khắp bốn phương:

Nằm trên cây

Dân du mục Atxma ở đảo Irian Jaya, Indonesia thường làm nhà trên các cây to, mái lợp bằng lá cây và để cỏ mọc tự nhiên thành một thảm dày, kín. Trước cửa, họ treo rất nhiều đầu lâu. Theo quan niệm, nhà nào càng treo nhiều càng chứng tỏ được sự sang trọng.

Những kiến trúc nhà độc đáo trên thế giới

 Những ngôi nhà không tưởng ở Indonexia. Ảnh: beautyhomedesighns.

Cắm sừng bò

Cắm sừng bò trên mái nhà mỗi khi có một thế hệ mới ra đời là phong tục truyền thống của dân tộc Menangaboc trên đảo Sumatra, Indonesia. Do vậy, chỉ cần nhìn số sừng bò là du khách biết được gia đình đó trải qua bao nhiêu thế hệ.

Nhà không mái 

Nhà của những người định cư trên sa mạc sahara không có mái tôn hay ngói. Họ chỉ cất lên hai bức tường và lợp sơ sài bằng lá cây táo đỏ. Đây là loại lá nhỏ bằng bàn tay có tác dụng điều hòa nhiệt độ, ngày thì che nắng, đêm đến thì tỏa nhiệt đi.

Những kiến trúc nhà độc đáo trên thế giới

Ngôi nhà không gần như chỉ có những bức tường trên sa mạc sahara .

Xây dựng khách sạn dưới giếng

Đến Phibamona ở Mali, du khách dễ dàng bắt gặp các “khách sạn dưới giếng”. Đây là cách người dân địa phương nghĩ ra để chống lại cái nóng oi bức. Họ đào những giếng sâu khoảng 3 m trên các sườn cao. Một chiếc hang có thể bố trí chỗ nghỉ cho 20 – 30 người. Nhà ăn, phòng vui chơi đều được xây dựng đầy đủ và công phu trong đó.

Dành một phòng cho quỷ

Dân tộc Kachin ở Myanmar thường sống trên các núi cao. Nơi ở của họ mang đậm dấu ấn tâm linh khi có một phòng dành riêng cho ma quỷ. Trong đó trang trí rất nhiều khăn xanh, đỏ và đầu bò. Khi vào trong, gia chủ và khách sẽ đi cửa trước, cửa sau dành cho quỷ thần. Ai không biết đi ngược lại sẽ phải giết gia cầm để cúng tế và bị chủ nhà xỉ vả.

Những kiến trúc nhà độc đáo trên thế giới

Nhà dành riêng cho quỷ của người Kachin.

Lều tranh không cửa

Lều của người Tota ở ấn độ có hình tròn khá thô sơ với mái và tường làm bằng tre, phía trên lợp cây lau. Dạng nhà này chỉ có một khe nhỏ, phải lách người mới vào được.

Lan Thoa