728 x 90

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Những điểm đến độc đáo và hiếm có
Đây là những nơi ai cũng muốn một lần được ngắm nhìn và trải nghiệm bởi tính độc đáo mà thiên nhiên tạo nên.
CanhDep.net

Đại lộ của những cây bao báp, Madagascar

Dọc hai bên con đường bụi đất nối Morondava và Belon’I Tsiribihina ở khu vực Menabe phía Tây Madagascar là những cây bao báp khổng lồ vươn thẳng lên trời cao. Khung cảnh này trông như một nơi nào khác ngoài trái đất và là điểm đến thu hút bậc nhất ở đảo quốc ngoài khơi châu Phi. Tháng 7 năm 2007, đại lộ được đưa vào danh sách bảo vệ của quốc gia do “Bộ tài nguyên môi trường, nước và rừng” ban hành. Đây là bước đi đầu tiên trong việc biến đại lộ thành biểu tượng quốc gia.

Dọc theo con đường lớn là hàng chục cây bao báp cao 30 m thuộc họ adansonia grandidieri, loài đặc hữu chỉ có tại Madagascar. Nhiều cây bao báp có tuổi thọ lên đến 800 năm và là một phần của rừng rậm nhiệt đới còn sót lại ngày nay. Qua nhiều năm, dân số đất nước ngày càng tăng lên, họ đã chặt bớt rừng để làm nông nghiệp và để lại những cây bao báp lớn.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Những cây bao báp cao hơn 30 m và tuổi đời 8 thế kỷ đang trở thành tài sản quý báu của Madagascar. Ảnh: Wikipedia.

Động côn trùng phát sáng, New Zealand

Waitomo, New Zealand là một thạch động bình thường nhưng nhờ có những loài côn trùng phát sáng bám đầy trên vách đá đã thu hút đông đảo du khách hiếu kỳ. Những chú côn trùng phát ra lân quang biến hang động thành bầu trời sao lấp lánh.

Điểm thú vị là những côn trùng này thật ra là loại ấu trùng phát sáng. Khi tất cả ấu trùng tỏa sáng, những con mồi tưởng nhầm chúng đang ở ngoài động và trên không là bầu trời sao nên sẽ thoải mái bay lượn và cuối cùng là dính vào những chiếc bẫy giăng sẵn. Các ấu trùng càng đói thì càng phát sáng mạnh. Bạn có thể đi thuyền vào lòng động để nhìn ngắm cảnh tượng kỳ vĩ này.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Du khách ngỡ ngàng với vẻ đẹp của động waitomo do những ấu trùng tỏa sáng tạo nên. Ảnh photomonde.fr.

Cồn cát Pyla, Pháp

Nằm cách Bordeaux khoảng 60 km về phía nam vịnh Arcachon, cồn cát cao nhất châu Âu có tên Great Dune of Pylan (hay Pilat) vươn lên 107 m so với mặt nước biển. Từ trên cao, bạn có thể nhìn thấy dải cát nổi bật giữa một bên là rừng rậm và bên kia là đại dương bao la.

Nơi đây chứa loại cát tốt nhất với các hạt silic có kích cỡ rất đều nhau. Đây là nơi lý tưởng để chơi môn thể thao dù lượn, các vận động viên thường leo lên đỉnh, lấy đà rồi mượn sức gió để bay lên không trung với những chiếc dù nhiều màu sắc.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Cồn cát cao nhất châu Âu nổi bật giữa mảng xanh của rừng và biển. Ảnh: Wikipedia.

Khách sạn băng, Thụy Điển

Mặc dù có nhiều khách sạn băng ở Phần Lan, Canada (Québec), Na Uy và Romania, nhưng khách sạn tại Jukkasjärvi, Thụy Điển mới là công trình lâu đời nhất và nổi tiếng nhất. Nằm cách 200 km về phía bắc của Bắc Cực Tuyến (Arctic Circle – một trong 5 đường tròn được vẽ trên bản đồ thế giới), trong một ngôi làng nhỏ ở Lapland, khách sạn mang đến không gian toàn băng cực kỳ ấn tượng.

Khách sạn chỉ mở cửa vào những tháng mùa đông vì sang hè băng sẽ tan. Mỗi năm người ta lại xây mới khách sạn một lần để phục vụ du khách. Lưu trú trong khách sạn băng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những ai đang đi tìm điều mới lạ.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Không gian huyền ảo trong lòng khách sạn băng. Ảnh: jetsetta.com.

Thủ đô của vương quốc gấu trắng , Canada

Churchill là thị trấn nằm bên bờ vịnh Hudson ở Manitoba, Canada. Nơi đây tập trung số lượng lớn loài gấu trắng Bắc Cực đang cư trú. Vào mùa thu, chúng di chuyển theo bờ biển rồi vào sâu trong đất liền tạo nên tên gọi “Thủ đô của vương quốc gấu trắng”. Các du khách đổ về đây để ngắm nhìn cận cảnh những chú gấu to lớn và mạnh mẽ vùng cực bắc. Họ được chở trong những chiếc xe tải có thùng cải tiến và đi giữa lòng “thủ đô”. Cuối tháng 10 và đầu tháng 11 là thời điểm lý tưởng để đến thăm hàng ngàn chú gấu trắng. Chúng kiên nhẫn chờ đợi nước đóng băng trên mặt vịnh Hudson để đi săn món khoái khẩu là những chú hải cẩu béo tròn.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Du khách ngắm nhìn cận cảnh những chú gấu trắng bắc cực. Ảnh: flickr.c.com

Nam Cực

Băng, tuyết, nước, chim cánh cụt và sư tử biển là tất cả những gì nam cực có nhưng vùng đất này lại thu hút nhiều du khách đam mê khám phá. Lục địa toàn băng ở cực nam trái đất đang trở thành điểm đến ngày một phổ biến với phong cảnh hùng vĩ trải dài mênh mang cùng các loài động vật hoang dã. Bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền Kayak, trượt tuyết hay đơn giản là đứng trên boong tàu từ từ lướt qua những núi băng khổng lồ và thi thoảng giật mình vì tiếng động lớn do hiện tượng lở băng.

Để đến Nam Cực, du khách chủ yếu đi bằng tàu. Hiện có khoảng 20 con tàu đang khai thác thương mại có khả năng chở từ 45 đến 280 hành khách. Tàu được thiết kế để đi qua những vùng băng đóng và chủ yếu đi vào khu vực bán đảo Nam Cực, đôi khi họ cũng dừng tại hai cụm đảo Nam Georgia và Falkland (ngoài khơi xa Argentina). Một vài con tàu cực lớn loại du thuyền có sức chứa lên đến 960 khách, trang bị tiện nghi hiện đại, thường đi xuống Nam cực rồi trở về mà không dừng lại giữa đường để du khách đặt chân lên bờ.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Chèo kayak và ngắm các loài động vật hoang dã là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Nam Cực. Ảnh onthegotours.com.

Lối đi trên không, Costa Rica

Được tạo nên từ những cây cầu treo lơ lửng giữa không trung, The Sky Walk là cung đường xuyên qua rừng rậm Monteverde. Những cây cầu bắc ngang qua tàn lá và du khách có thể ngắm nhìn khu rừng từ trên cao. Có tổng cộng 6 cây cầu, dài nhất lên đến 300 m tạo nên lối đi 2,5 km độc đáo. Mặt cầu bằng phẳng và không trơn trượt do thường xuyên được chăm sóc và bảo dưỡng. Các hướng dẫn viên địa phương sẽ đồng hành cùng du khách và giúp họ hiểu hơn về những loài thực vật và động vật sống trong rừng.

Mỗi lần chỉ có tối đa 12 khách có thể đứng và đi trên cầu, do đó du khách được khuyên đặt tour trước.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Lối đi trong rừng già Monteverde phủ sương giống trong bộ phim công viên kỷ Jura. Ảnh wikipedia.

Khu phá xanh, Iceland

Đầm phá xanh, Blue Lagoon là nơi du khách không nên bỏ lỡ khi đến Iceland. Còn được gọi là “vùng đất của lửa và băng”, du khách có thể vừa bơi trong nước bùn ấm áp trong khi tuyết rơi trên đầu.

Suối khoáng nóng Blue Lagoon là kết quả của hoạt động núi lửa hình thành. Làn nước ấm giàu silica và lưu huỳnh giúp tẩy sạch da đặc biệt cho những người bị bệnh vảy nến. Nhiệt độ trung bình trong hồ nước khoảng 37 - 39 độ C.

Khu suối khoáng nằm trên bán đảo Reykjanes tại Gridavík, phía Nam của Iceland chỉ cách sân bay quốc tế Keflavík 13 km và thủ đô Reykjavík 39 km.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Khu phá xanh không chỉ đẹp mà còn rất có lợi cho sức khỏe khi tắm nước khoáng nơi đây. Ảnh firstclass.is.

Vịnh muỗi phát quang, Puerto Rico

Vịnh Muỗi - Mosquito Bay hay còn biết đến với các tên Vịnh Phát Quang nằm phía bờ biển nam của thành phố Vieques, nổi tiếng với màu xanh tỏa sáng vào ban đêm. Mỗi khi có chuyển động trên mặt nước, những sinh vật nhỏ xíu phát ra những ánh sáng xanh kỳ ảo. Cá bơi trong vịnh để lại những đường phát quang và những con thuyền cũng thế. Nếu trời mưa hay có người bơi giữa đêm, bạn cũng có thể nhìn thấy xung quanh ánh lên sắc xanh. Hiện tượng kỳ lạ này đã khiến những người chứng kiến gọi đây là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Những điểm đến độc đáo và hiếm có

Khi chèo chuyền và làm mặt nước động, bạn sẽ thấy những ánh sáng xanh lan tỏa. Ảnh: nydailynews.com.

Hoài Nam

  • Những cây bao báp khổng lồ của mảnh đất Phi Châu
  • Dải ngân hà đom đóm trong động Waitomo
  • Cà phê băng giữa sa mạc