728 x 90

Đảo Sark, nhà nước phong kiến ​​cuối cùng ở châu Âu

Đảo Sark, nhà nước phong kiến ​​cuối cùng ở châu Âu
Sark là một đảo nhỏ thuộc tòa án cấp thấp của Guernsey ở phía tây nam kênh đào nước Anh, cách bở biển Normandy (Pháp) 25 dặm.
CanhDep.net

sark là một hòn đảo nhỏ bên trong Bailiwick of Guernsey, Tây Nam nước Anh. Hòn đảo nằm dưới chế độ phong kiến châu Âu trong 440 năm qua cho đến gần đây, năm 2008, khi hòn đảo tổ chức cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên. Cùng với các hòn đảo lân cận, Sark là tàn dư cuối cùng của công quốc Normandy trước đây vẫn thuộc Hoàng gia, và là nhà nước phong kiến cuối cùng của phương Tây.

Không có xe cộ, không có đèn đường và không ly dị, hòn đảo này là một trong những khu vực yên bình nhất và không bị ô nhiễm của lục địa già.

Đảo sark nhà nước phong kiến cuối cùng ở châu âu

Sark là một trong những đảo thuộc quần đảo Channel.

Sark dài khoảng ba dặm và rộng một dặm, với dân số 600 người. Trước khi cải cách hiến pháp năm 2008, Sark bị chi phối bởi Chief Pleas, quốc hội phong kiến, bao gồm 40 hòn đảo vô chủ và đứng đầu là "nhà Seigneur". Kể từ năm 1565, khi hoàng hậu Elizabeth I cấp đảo để các nhà quý tộc Hellier de Carteret bảo vệ mình chống lại những tên cướp biển, nhà Seigneur đã cai trị nơi này.

Rất nhiều đạo luật , đặc biệt là liên quan đến thừa kế và sự cai trị của Seigneur đã thay đổi rất ít kể từ khi họ ban hành năm 1565 dưới thời nữ hoàng Elizabeth I. Ví dụ duy nhất nhà Seigneur được quyền nuôi chim bồ câu và cho đến năm 2008, là nhà duy nhất được phép nuôi chó unspayed.

Đảo sark nhà nước phong kiến cuối cùng ở châu âu

Eo đất hẹp La Coupee nối liền hai phần của Sark gồm Little Sark và Big Sark.

Sark là một điểm đến bình dị cho một kỳ nghỉ. Để đến được Sark, du khách phải đi máy bay đến Guernsey và sau đó đi phà khoảng 45 phút đến đảo.

Xe là bất hợp pháp trên Sark. Các phương tiện được phép là xe ngựa kéo, xe đạp, máy kéo, xe đẩy chạy bằng pin hoặc xe đạp cơ giới dành cho người cao tuổi hoặc người tàn tật. Ngay cả xe cứu thương và xe cứu hỏa cũng không được phép có động cơ và phải được kéo đến trong trường hợp khẩn cấp bằng máy cày. Tuy vậy, hòn đảo không lớn và hoàn toàn có thể khám phá bằng cách đi bộ.

Không có đường băng, không có ôtô, cuộc sống ở Sark vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại. Hòn đảo này có hai nhà thờ, hai quán rượu, một hội trường, một trường học, một cảnh sát tình nguyện viên và một nhà tù gồm hai phòng. Có một bác sĩ thường trú để chăm sóc sức khỏe cho mọi người ở Sark. Cứu hỏa và cứu hộ được hỗ trợ bởi các tình nguyện viên. Đảo có hai khách sạn và nhà khách.

Đảo sark nhà nước phong kiến cuối cùng ở châu âu

Sark được coi là nơi yên bình nhất châu Âu.

Sark có hai phần là Little Sark và Big Sark, được nối liền bởi eo đất hẹp La Coupee.

>> Xem thêm: Ảnh đảo Sark

Theo chudu24