728 x 90

Những điềm báo chết chóc của người Hàn Quốc

Những điềm báo chết chóc của người Hàn Quốc
Cắt móng tay trước khi ngủ, viết tên người nào đó bằng mực đỏ... là những điềm không lành mà người Hàn Quốc luôn né tránh.
CanhDep.net

hàn quốc là một trong những quốc gia sản xuất phim kinh dị được nhiều tín đồ "mê ma" trên thế giới yêu thích. Không ít chi tiết lạnh gáy trong đó được các đạo diễn phát triển từ tín ngưỡng kiêng kỵ trong dân gian.

Nhìn thấy quạ

Nếu buổi sáng khi bước chân ra khỏi nhà, bạn thấy một con quạ, điều đó rất xui xẻo, báo hiệu một ngày không mấy tốt lành. Trong văn hóa Hàn, quạ được coi là điềm báo của sự chết chóc.

Viết tên ai đó bằng mực đỏ

Nếu bạn viết một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật ai đó bằng mực đỏ, người được nhận sẽ rất sốc. Người Hàn cho rằng màu đỏ dùng để viết tên người chết. Trước đây, mực đỏ còn được dùng để viết tên lên bia mộ, nhằm xua đuổi ma quỷ. Tên người nào được viết bằng mực đỏ, họ sẽ tin rằng có người đang mong họ chết sớm.

Cắt móng tay trước khi ngủ

Người ta tin rằng khi bạn làm thế, chuột sẽ ăn mẩu móng tay đã cắt và chúng sẽ biến thành người giống bạn, hoặc chiếm linh hồn bạn. Sự mê tín này tựa như một câu chuyện ma kinh dị, nhưng rất nhiều người tin tưởng vào điều này.

Những điềm báo chết chóc của người hàn quốc

Thời chưa có điện, người dân tin rằng khi cắt móng tay vào ban đêm bạn sẽ không thể trông rõ mọi thứ và thu gom được các móng tay mình đã cắt. Nhờ đó, những con chuột sẽ có cơ hội để thành tinh. Ảnh: Kaist.

Số 4

Người phương Tây sợ số 13 thế nào thì người Hàn cũng ra sức tránh số 4 như vậy. Họ cho rằng đây là con số chết chóc và nhiều tòa nhà thậm chí còn không có tầng 4.

Cài ruy băng trắng lên tóc

Các cô gái xứ kim chi không bao giờ làm điệu với một dải ruy băng trắng trên tóc, vì màu này tượng trưng cho đám tang, sự chết chóc.

Huýt sáo đêm

Nếu huýt sáo vào ban đêm, bạn sẽ gọi các linh hồn ma quỷ đến ám mình.

nằm mơ thấy bạn gặp chuyện xấu

Bạn từng bao giờ nằm mơ thấy bạn bè mình gặp chuyện gì xấu chưa? Đối với người Hàn, nếu gặp chuyện này và họ thuật lại cho bạn bè trước buổi chiều hôm sau, điều tồi tệ sẽ xảy ra với người được kể. Do đó, bạn hãy kiên nhẫn và kể cho mọi người nghe về giấc mơ xấu của mình sau bữa trưa.

Đi dạo quanh đường mòn Deoksugung

Ngay bên ngoài cửa cung điện deoksugung có một con đường rất đẹp. Các đôi thường đi lại qua đây chật kín mỗi năm. Tuy nhiên, trước đây nhiều người từng bị tử hình trong cung điện, nên người Hàn tin rằng âm khí nơi này không tốt. Điều này sẽ rất xấu cho mối quan hệ của các đôi khi đi qua đây, và có thể họ sẽ phải chịu sự chia cách.

Cắm thẳng đũa vào bát

Không chỉ Hàn Quốc, các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc cũng tin rằng việc cắm thẳng đôi đũa đang ăn vào bát cơm là hành động cắm nhang cho người chết. Điều này thực sự rất không hay nếu bạn thực hiện trong bữa ăn cùng mọi người.

Những điềm báo chết chóc của người hàn quốc

Mùa thu ở Hàn Quốc được coi là mùa đẹp nhất năm. Ảnh: Pbase.

Tổ chức sinh nhật muộn

Người dân bản địa tin rằng bạn nên tổ chức sinh nhật sớm hoặc đúng ngày. Nếu tổ chức sau ngày mình được sinh ra sẽ là một điềm xấu.

Rung đùi, chân

Mọi người tin rằng khi bạn lắc hay rung chân, mọi may mắn sẽ theo đó văng hết ra ngoài.

Ăn canh rong biển

Đây là món ăn bổ dưỡng, mọi người thường dùng trong các bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên bạn không ăn trước kỳ thi vì nhiều người tin rằng rong biển rất trơn, trượt và như thế kiến thức cũng theo đó mà ra hết khỏi đầu.

Dọn sạch nhà trước khi chuyển đến nơi ở mới

Bạn nghĩ rằng khi dọn sạch ngôi nhà cũ, chủ mới đến ở sẽ thích thú hơn? Nhưng đây lại là điều tối kỵ vì các linh hồn xấu khi thấy mọi thứ được dọn sạch, sẽ biết bạn sắp rời đi và bám theo tới nơi ở mới.

xem thêm Những đồ vật mang lại may mắn cho người Hàn

Anh Minh