728 x 90

Những chiếc khóa tình yêu trên ‘Thiên hạ đệ nhất Kiều’

Những chiếc khóa tình yêu trên ‘Thiên hạ đệ nhất Kiều’
Một dãy khóa đã rỉ sét theo thời gian minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của nhiều cặp tình nhân. 'Thiên hạ đệ nhất Kiều' nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
CanhDep.net

Trên cây cầu đá tự nhiên nằm bắc giữa hai ngọn núi của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới - thuộc tỉnh hồ nam , Trung Quốc, những chiếc khóa được gắn kết với số lượng lên đến hàng nghìn. Người ta tin rằng khi một đôi tình nhân đến nơi đây, khóa một chiếc khóa vào thành lan can và ném chìa xuống vực thẳm tưởng như không đáy phía dưới kia, tình yêu sẽ là vĩnh cửu, những cặp tình nhân sẽ vĩnh viễn được hạnh phúc bên nhau.

Những chiếc khóa tình yêu trên thiên hạ đệ nhất kiều

'Thiên hạ đệ nhất Kiều' là một trong những thắng cảnh đẹp trong quần thể Trương Gia Giới.

Không rõ đã từ khi nào, cây cầu thiên nhiên này trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong toàn bộ khu vực cảnh quan Trương Gia Giới. Nằm về phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam, trương gia giới là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia số 1 của trung quốc và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Năm 2004, khu bảo tồn này được vinh danh là công viên địa chất thế giới - “Trương Gia Giới quốc gia Thâm lâm công viên”.

Trong số hàng ngàn những cảnh quan đặc sắc với Trương Gia Giới, Dương Gia Giới, Thiên Tử Sơn hay Bảo Phong Hồ, Lâu Giang, Hoàng Long động… giữa các đỉnh, khe núi hay các khối dãy đá trụ trời, những thác nước sừng sững cùng hàng chục hang động lớn nhỏ xen kẽ tạo nên một cảnh quan hùng vĩ. Các điểm tham quan đều được đặt tên như Võ sĩ bọ ngựa, Ngự bút phong, Tiên nữ rải hoa, Nam Thiên Môn... Từ đường ôtô đi vào các điểm này đều phải dạo bộ quãng chừng gần một km đường mới tới.

Những chiếc khóa tình yêu trên thiên hạ đệ nhất kiều

Những chiếc khóa đã rỉ sét theo thời gian.

Thiên Hạ đệ nhất kiều là một trong 10 điểm đến được ưu tiên hàng đầu khi du khách đến với Trương Gia Giới. Quãng đường vào đến cây cầu tự nhiên này được chia làm hai, lối đi vào và lối đi ra. Từ xa, người ta đã có thể nhìn thấy con đường nằm sát bên vách núi, uốn lượn theo từng gờ núi và cây cầu tự nhiên lớn được bao bọc bởi cây xanh nằm sừng sững giữa đất trời. Cách cầu khoảng 50 m, những hành lang đã bắt đầu có rất nhiều khóa treo trên thành lan can. Càng vào sâu, số lượng khóa càng dày đặc, chồng chất lên nhau. Cho đến khi vào đến được với hai thành lan can chính của cây cầu bắc qua thì toàn bộ đã được những chiếc móc khóa ken dày, tạo thành một cây cầu khóa rất đặc biệt.

Các cặp tình nhân lên đến thiên hạ đệ nhất kiều thường mua cho mình và người yêu một đôi khóa có giá 29 tệ, khóa lại và ném chìa xuống vực sâu thăm thẳm, mong một tình yêu bền chặt và hạnh phúc, gắn kết bên nhau suốt đời. Bởi thế theo năm tháng, số lượng khóa trên cây cầu ngày một nhiều. Người may mắn có thể tìm được nơi để khóa trên cầu, còn không cũng có thể khóa ở hành lang xa hơn một chút. Khóa xong rồi, hãy đi một vòng quanh cây cầu, qua bên kia ngọn núi, vừa cùng đi, cùng nắm tay ước nguyện và trở ra bằng con đường khác. Như vậy là được một vòng tròn ước nguyện.

Những chiếc khóa tình yêu trên thiên hạ đệ nhất kiều
Còn bạn, bạn có muốn khóa một chiếc khóa tình yêu lên cây cầu đặc biệt này.

Cho dù câu chuyện về chiếc khóa có người tin, có người cho là tầm phào, có người cho đó chỉ là cách kiếm tiền của ngành du lịch thì vẫn có hàng trăm du khách muốn mua một chiếc chìa khóa, cùng người mình yêu ước nguyện một kết thúc hoàn hảo cho một cuộc sống mà thực tế đã làm thui chột đi nét lãng mạn trong mỗi người. Một niềm tin nho nhỏ.

Bài và ảnh: Lam Linh