728 x 90

Bangkok không chỉ có sex và shopping

Bangkok không chỉ có sex và shopping
Thủ đô xứ Chùa Vàng hàng năm còn tiếp đón nhiều nghệ sĩ quốc tế như Lady Gaga, Maroon 5 hay Linkin Park trong các tour diễn hoành tráng.
CanhDep.net

Thủ đô bangkok của thái lan được nhiều du khách biết đến là với con phố đèn đỏ không ngủ, sex show hay thiên đường shopping với hàng loạt trung tâm thương mại sầm uất. Mỗi năm, nơi đây tiếp đón gần 16 triệu khách du lịch quốc tế và còn trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2013.

Bangkok không chỉ có sex và shopping
Bangkok - thành phố không ngủ. Ảnh: Flickr.

Tuy nhiên, ngoài sex và shopping thì Bangkok còn rất nhiều điều thú vị khác mà chưa nhiều người khám phá hoặc dễ bị bỏ lỡ: Những tour lưu diễn toàn cầu của các nghệ sĩ quốc tế đang ở đỉnh cao phong độ, các đại nhạc hội cuồng nhiệt từ sáng tới nửa đêm hay rạp chiếu phim IMAX lớn nhất Đông Nam Á với trải nghiệm điện ảnh khó quên.

Cuồng nhiệt với các nghệ sĩ quốc tế

Chỉ cách Hà Nội hay TP HCM không đến hai giờ bay nhưng Bangkok lại luôn là điểm đến quen thuộc trong các tour lưu diễn toàn cầu của nhiều nghệ sĩ tên tuổi thế giới. Mỗi tháng, xứ chùa vàng có ít nhất ba chương trình ca nhạc lớn và mỗi năm có khoảng 10 đại nhạc hội kéo dài 12 – 15 tiếng với các chủ đề từ Rock & Roll, K-Pop, Sonic Bang…

Về giá vé xem ca nhạc và chi phí đi lại, ăn ở thì Bangkok rẻ và gần hơn rất nhiều so với Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Philippines) hay Hong Kong. Do vậy, thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu nhạc quốc tế thường tổ chức những chuyến đi kết hợp du lịch Bangkok và xem tour diễn của các nghệ sĩ.

Bạn có thể dễ dàng được tận mắt nhìn ngắm và thưởng thức đêm nhạc của nhiều giọng ca đình đám nhất thế giới hiện nay mà có lẽ sẽ khó có cơ hội xem họ diễn ở Việt Nam như Kylie Minogue, Pet Shop Boys, Christina Aguilera, Mariah Carey, Beyonce, Avril Lavigne, Linkin Park, Maroon 5, Lady Gaga hay Pitbull…

Nếu muốn đi Bangkok xem ca nhạc, việc đầu tiên bạn phải làm là theo dõi trên Thaiticketmajor – một trang web mua bán online của Thái rất phổ biến với khách du lịch. Ở trong đây cập nhật đầy đủ concert, giá vé, địa điểm, các khu vực khán giả, thông tin nghệ sĩ và bạn chỉ cần đặt chỗ bằng thẻ visa. Khi tới điểm diễn, chỉ cần đem theo thẻ và đọc mã số đặt vé ở quầy hướng dẫn là bạn sẽ nhận được vé vào thưởng thức đêm nhạc. Địa điểm tổ chức thường ở khá xa trung tâm thành phố nhưng bạn có thể dễ dàng đến bằng xe buýt hay tàu điện trên không.

Bangkok không chỉ có sex và shopping

Buổi biểu diễn của nam ca sĩ Pitbull trong Đại nhạc hội Sonic Bang tại Bangkok cuối tháng 8. Ảnh: Nick M.

Các đêm nhạc lớn ở Bangkok thường được tổ chức ở hai địa điểm là tổ hợp nhà thi đấu – trung tâm hội nghị Impact, Muang Thong Thani hay sân vận động quốc gia Rajamangala (ở gần sân bay Suvarnabhumi). Impact là quần thể trung tâm hội nghị lớn thứ hai của châu Á với tổng diện tích lên đến 140.000 mét vuông và các khu vực sân khấu trong nhà đều được gắn điều hòa ở hiệu suất cao để người hâm mộ có thể trải nghiệm âm nhạc một cách thoải mái, không bị thiếu không khí hay nóng bức dẫn tới tình trang mệt mỏi như ở festival âm nhạc một số nước khác.

Đi xem ca nhạc ở Thái, bạn sẽ không phải lo về chuyện phải “ăn khổ” hay “chặt chém” như đi show ở Việt Nam bởi ở các địa điểm tổ chức đều có khu ăn uống (Food Court) với giá cả phải chăng, đồ ăn lại ngon và còn có tổ hợp nhà hàng ăn nhanh như McDonalds, KFC, Burger’s King rất tiện lợi. Ngoài ra, bạn còn có thể mua được những món đồ merchandise (sản phẩm ăn theo thương hiệu) của các nghệ sĩ rất độc và lạ ở mỗi show diễn.

Bạn sẽ khó có thể quên được cảm giác hòa mình vào một không gian cuồng nhiệt hàng chục nghìn người với xung quanh đều là những người xa lạ, bất đồng ngôn ngữ nhưng có điểm chung là sự cuồng nhiệt khi âm nhạc nổi lên. Chất lượng ánh sáng, sân khấu, không khí, âm thanh, dàn dựng cho tới các nghệ sĩ trong những đêm nhạc ở Bangkok đều ở mức khó có thể tìm thấy điểm chê. Với những ai yêu nhạc quốc tế thì Bangkok còn là một “thiên đường nhạc hội” (xem không khí một đêm nhạc).

Choáng ngợp với trải nghiệm IMAX và 4DX

Được đặt trên tầng năm của trung tâm thương mại Siam Paragon, phòng chiếu Krung Sri IMAX là một trong những điểm “phải đến” ở Bangkok nhưng dễ bị bỏ lỡ vì nhiều người mải mê shopping. Có chiều cao bằng khoảng bảy tầng nhà, đây là phòng chiếu IMAX lớn nhất của Đông Nam Á, đem lại những trải nghiệm điện ảnh thực thụ và bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận rõ được sự khác biệt khi từng được thưởng thức.

Với 400 bath (khoảng 280.000 đồng), bạn đã có một ghế ở vị trí đẹp nhất trong phòng chiếu IMAX và thưởng thức một phim 3D. Nếu bạn cảm thấy cái giá này hơi “chát” thì vẫn có thể chọn ghế ở những vị trí khác với giá từ 250 bath (khoảng 170.000 đồng). Thêm 200 bath nữa, bạn sẽ có một “xô” popcorn với một bịch nước khổng lồ đủ cho bốn người.

Màn hình ngoại cỡ cùng hệ thống âm thanh hoàn hảo của rạp IMAX sẽ đưa bạn bước vào một cuộc phiêu lưu thực sự cùng các nhân vật trong phim. Ngay từ lúc màn hình đếm ngược để vào phim, bạn sẽ thấy như đang lơ lửng trong không gian và có thể giơ tay ra nắm lấy những con số đang trôi về phía mình. Khoảng cách giữa các hàng ghế cũng là “đầu người này, chân người kia” nên không lo bị che khuất vì người ngồi hàng trước cao quá.

Trong khi đó, 4DX lại có giá vé “chát” hơn IMAX một chút (500 bath – khoảng 350.000 đồng/ vé). Đây là công nghệ chiếu phim xuất xứ từ Hàn Quốc. Mỗi phòng chiếu 4DX chỉ có khoảng 30 – 40 ghế. Khác với công nghệ chiếu phim 4D ở nhiều nơi khác là các phim hoạt hình ngắn không có nội dung, 4DX đem tới cho khán giả trải nghiệm không gian bốn chiều với những bom tấn đang hot nhất thế giới.

Bangkok không chỉ có sex và shopping

Rạp chiếu IMAX lớn nhất Đông Nam Á ở khu trung tâm thương mại Siam Paragon. Ảnh: Major.

Nếu như bạn xem loạt phim Fast & Furious, mỗi khi các nhân vật lái xe lao đi vun vút trên đường phố thì chiếc ghế của bạn cũng sẽ rung lên để tạo cảm giác cũng đang tham gia vào cuộc đua đó. Với các màn vũ đạo như ở Step Up 4 thì chiếc ghế cũng sẽ lắc lư theo từng nhịp nhạc. Khi các nhân vật nhảy múa trong làn khói và thứ ánh sáng huyền ảo thì bạn cũng sẽ thấy một làn khói mờ ảo được phun ra trong rạp 4DX.

Một điểm thú vị sẽ khiến bạn nhớ mãi khi đi xem phim ở Thái là trước khi chiếu, khán giả sẽ phải đứng dậy “chào cờ” lúc tiếng nhạc quốc ca xứ Chùa Vàng vang lên và hình ảnh nhà vua xuất hiện trên màn hình. Đây là một nghi lễ bắt buộc, thể hiện sự quý trọng với hoàng tộc Thái Lan đã ban cho người dân cuộc sống sung túc, đầy đủ.

Đi xem phim ở Thái bạn sẽ không phải lo chuyện mua sát giờ bị hết vé hay các phòng chiếu quá tải, kín đặc chỗ như ở Việt Nam. Theo thống kê, Thái Lan có tới 570 rạp chiếu phim và được phân bổ đều ở các khu vực nên hiếm khi nhìn thấy cảnh tượng các phòng chiếu ngồi kín hết hàng đầu. Thời điểm thích hợp nhất trong chuyến đi để trải nghiệm IMAX và 4DX là cuối ngày, từ 9h tối trở đi (suất chiếu muộn nhất là một giờ sáng). Khi các trung tâm thương mại đóng cửa là lúc bạn nên bước vào các phòng chiếu phim để có những trải nghiệm đầy choáng ngợp và khó quên với “thiên đường phim ảnh”, trước khi trở về khách sạn sau một ngày rong chơi.

Một chuyến đi Bangkok kết hợp giữa du lịch với xem ca nhạc, xem phim IMAX kéo dài từ bốn ngày đến năm ngày sẽ là hợp lý nhất (xem lịch trình tham khảo).

Ảnh
* Một số đêm nhạc của các nghệ sĩ quốc tế ở Bangkok
* Rạp chiếu IMAX ở Siam Paragon

Nick M.