728 x 90

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu Hà Nội

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu Hà Nội
Những hôm trời lạnh hay mưa gió, ngồi quây quần bên gia đình hay bạn thân và thưởng thức những biến tấu ngon của nem rán truyền thống sẽ làm bạn thấy ấm lòng hơn bao giờ hết.
CanhDep.net

Nem rán truyền thống với nhân thịt lợn xay cùng mộc nhĩ và hành băm nhỏ vốn là món ngon trong bữa cơm gia đình, góp mặt trong những ngày lễ, tết. Ở Hà Nội, người ta còn thưởng thức nem như một thú vui ẩm thực với đủ các loại biến tấu nhân khác nhau như ốc, nấm, gà, cua bể, tôm, chuối, bò… và ăn kèm kim chi, cháo ngô, rau sống, bún, chấm mắm chua ngọt.

Đến Hà Nội, bạn có thể ăn nem vào bất cứ giờ nào trong ngày bởi món ăn được các bạn trẻ, dân công sở và cả khách du lịch yêu thích, nhớ đến và xem như một món ăn vặt nhẹ nhàng.

Nem ốc

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

nem ốc nóng hổi vàng ruộm hấp dẫn. Ảnh: Banhdanem.

Vị dai sần sật của thịt ốc, vị thơm của lá gừng trong nem sẽ mang đến cho bạn sự vui thích khi thưởng thức. Ngoài chấm bằng nước mắm chua ngọt, bạn có thể chấm nem với tương ớt để cảm nhận hương vị thật khác lạ. Giá cho mỗi chiếc nem ốc nhỏ xinh là 6.000 đồng.

Nem nấm

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

nem nấm ăn không ngán, phù hợp cho sở thích  ăn chay của nhiều người. Ảnh: Nem Giòn.

Là lựa chọn hay dành cho những người thích ăn chay, nem nấm chỉ bao gồm các loại nấm bên trong nhân như nấm hương, nấm kim châm, nấm đùi gà, giá đỗ… nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn. Giá: 6.000 đồng.

Nem gà

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

nem gà với lớp vỏ vàng nâu, giòn rụm bên ngoài nhưng mềm và thơm bên trong. Ảnh: Hoianuong.

Món nem gà với hương vị thơm ngon đặc trưng của gà kết hợp cùng nấm và một số gia vị khác như hành tây, tiêu, ớt đỏ... được nhiều người ưa thích bởi không kén người ăn và hương vị không khác nhiều so với nem rán truyền thống. Giá cho mỗi chiếc nem gà là 6.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều thực khách đánh giá món nem gà ở một số nơi làm hơi ít nhân và nguyên liệu làm từ gà công nghiệp nên chưa được "hả dạ" cho lắm.

Nem cua bể

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

Món ăn được đánh giá là giàu dinh dưỡng, khi ăn nên ăn nóng kèm với bún, xà lách và các loại rau thơm. Ảnh: An Biên

Vốn là niềm tự hào của người dân đất Hải Phòng, nem cua bể chiều lòng những người yêu ẩm thực Hà Nội với chiếc nem gói vuông to bằng lòng bàn tay, bên trong là cua bể tươi, thịt gà, tôm, trứng… cùng nấm hương, mộc nhĩ và hạt tiêu thơm nức mũi. Nem cua biển có thể làm xiêu lòng bất kỳ vị khách khó tính nào. Giá: 12.000 đồng.

Nem tôm

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

Giá cho một chiếc nem tôm là 10.000 đồng. Ảnh: Amthucvietnam.

Những chú tôm tươi được tẩm ướp gia vị và bọc vỏ nem chiên vàng ruộm rất bắt mắt, kích thích người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sẽ thật thú vị khi chiều mưa se lạnh được nhâm nhi món ăn này cùng ly rượu cay, nhẩn nha trò chuyện cùng bạn bè. Vị ngọt tự nhiên của tôm cùng vị bùi béo của vỏ nem sẽ làm bạn phải gật gù hài lòng. Tuy nhiên, bạn nên ăn cùng chút rau sống cho bớt ngấy nếu có ý định ăn lửng bụng với món này.

Nem chuối

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

Sự kết hợp độc đáo của nem rán và chuối là lựa chọn hay dành cho những người thích ăn chay. Ảnh: Chonmon.vn.

Nếu đang băn khoăn không biết ăn gì giữa nhiều sự lựa chọn nhân nem khác nhau, hãy thử chọn nem chuối để thưởng thức. Miếng chuối mềm, ngọt, thơm phức cùng vỏ bánh giòn giòn sẽ làm bạn không cảm thấy ngấy. Để thưởng thức trọn vẹn nem chuối, bạn nên ăn nóng  tại quán vì nếu để lâu vỏ bánh bị ỉu sẽ mất đi độ ngon vốn có. Giá: 3.000 đồng/ chiếc.

Nem bò

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

nem bò cuốn lá lốt. Ảnh: Nguyên Chi.

Nem bò lá lốt với vị ngọt mềm của bò, mùi thơm đặc trưng của lá lốt, chấm với mắm nêm sẽ xua tan cái lạnh se se của mùa. Món ăn cũng thích hợp với các buổi tiệc rượu lai rai hay lúc bụng đói cồn cào đang cần bổ xung thêm đạm. Giá: 7.000 đồng/ chiếc.

Nem xôi

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

Nem xôi được làm từ gạo nếp, dừa nạo trộn với nước cốt dừa, có 3 vị chính là đậu xanh, khoai môn và ngô. Giá: 4.000 đồng/ chiếc. Ảnh: Nguyên Chi.

Nem xôi rán có vị ngọt của nước cốt dừa, rất thơm và bùi vị xôi rán, hợp ăn nóng hơn là để nguội. Nem xôi ăn lành bụng, hợp với những bữa tiệc ngọt, sinh nhật, làm đồ ăn sáng cho trẻ nhỏ...

Nem que

Những biến tấu nem hấp dẫn cho tối thu hà nội

25.000 đồng cho 10 chiếc nem que. Ảnh: Shironeko.

Nếu là fan của nem chua rán, phô mai que, xiên que... thì bạn rất dễ kết bạn với chiếc nem que giòn thơm vàng óng. Chiếc nem que tròn tròn, dài chừng gang tay, ăn nóng cùng tương ớt rất vui miệng.

Địa chỉ tham khảo:

Ở Hà Nội bạn có thể ăn ở phố Nhà Chung, Thái Thịnh, Tống Duy Tân, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Quý Đức...

Lê Thương