728 x 90

Khi ‘cá tính’ bắt tay cà phê ở Hà Nội

Khi ‘cá tính’ bắt tay cà phê ở Hà Nội
Cà phê cho dân du lịch, cho người yêu chụp ảnh chỉ là hai trong số rất nhiều quán cà phê định hình được phong cách riêng ở Hà Nội.
CanhDep.net

Hà Nội ngày càng có nhiều quán cà phê với đủ phong cách khác nhau. Trước đây cà phê thủ đô chỉ định hình trong các loại cà phê sách, cà phê hoài cổ, cà phê bóng đá... Tuy nhiên để đáp ứng hơn nhu cầu của thực khách cũng như thể hiện cá tính của chủ quán rất nhiều nơi đã tự xây dựng cho mình những dấu ấn riêng biệt. Dưới đây là một số quán cà phê có phong cách mới mẻ và hấp dẫn.

Cà phê du lịch

Khi cá tính bắt tay cà phê ở hà nội

Một số quán cà phê du lịch tại Hà Nội được nhiều người biết tới như Cafe Quốc lộ 1, Now Cafe... Ảnh: Diệu Huyền.

Xuất phát điểm từ tình yêu dịch chuyển, quán cà phê dạng này thường khiến thực khách như lạc vào những miền đất mới. Những tấm ảnh kỷ niệm, những bưu ảnh đến từ những vùng đất khác nhau... dường như tất cả đều có liên quan đến du lịch. Thậm chí cả các bức tường hay thực đơn cũng in một số câu nói khiến náo nức trái tim thực khách là dân đam mê phượt . Nhiều nơi còn cầu kỳ đặt tên đồ uống theo phong cách riêng như cà phê phượt, trà chanh Tây Bắc...

Khách đến quán bên cạnh những người tò mò, người thích cà phê thì phần đông là khách mê du lịch. Họ tới để chia sẻ cho nhau chuyện về những hành trình đã qua hay cùng lên kế hoạch cho chuyến đi vào mùa tới. Thế nên nếu muốn đi du lịch mà chưa có kinh nghiệm thì những quán cà phê kiểu này chính là địa chỉ phù hợp dành cho bạn. Với tính cách thân thiện và cởi mở vốn có của dân ưa di chuyển, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Cà phê nhiếp ảnh

Với nhiều người, nhiếp ảnh và cà phê dường như là đôi bạn không thể tách rời. Thế nên không có gì khó hiểu khi những người đam mê chụp ảnh quyết định mở quán cà phê.

Khi cá tính bắt tay cà phê ở hà nội

Một số quán cà phê nhiếp ảnh ở Hà Nội là Xóm cà phê, Zone 5... Ảnh: Diệu Huyền.

Cách bài trí tại những nơi này đều khá đặc biệt. Tùy vào cá tính của chủ quán mà người lựa chọn sự hoài cổ, người chọn đơn giản. Tuy nhiên điểm chung của họ là bao giờ cũng có những chiếc máy ảnh thời cũ và bộ sưu tập những bức hình ưng ý.

Cà phê nhiếp ảnh đông vào các buổi tối và cuối tuần. Người thích chụp ảnh tới đây bao giờ cũng mang theo "đồ nghề". Khi thì chiếc ống kính, khi lại là máy ảnh. Họ tới để trao đổi với nhau về những thiết bị mới, thử chụp vài kiểu bằng ống kính của bạn bè hay chỉ đơn giản là chia sẻ cho nhau kinh nghiệm hay địa điểm chụp ảnh đẹp.

Cà phê terrarium

Terrarium là nghệ thuật trồng cây trong bình thủy tinh và cà phê terrarium là sự kết hợp khá mới mẻ ở Hà Nội. Hiện chỉ có duy nhất một quán dạng này nằm trên đường Lê Thánh Tông.

Khi cá tính bắt tay cà phê ở hà nội

Cà phê terrarium mang đến cho bạn một sự thoải mái và nhẹ nhàng. Ảnh: Tuấn Đào.

Cà phê terrarium không chỉ phù hợp với người yêu thiên nhiên mà còn dành cho những ai thích sự thoáng đãng, nhẹ nhàng. Nội thất ở đây sử dụng hoàn toàn bằng gỗ cùng với đồ trang trí chủ yếu là những bình nhỏ trồng cây xanh mát mắt bên trong. Chính vì vậy khách đến đây đều có cảm giác thư thái và rất đỗi yên bình.

Cuối tuần, vị chủ quán trẻ tuổi còn tổ chức chơi cây cho khách hàng và những người có cùng sở thích. Bạn chỉ phải chuẩn bị cây xanh và bình thủy tinh, các phụ liệu còn lại như đất, sỏi... sẽ được miễn phí.

Cà phê bánh ngọt

Cà phê bánh ngọt là một xu hướng đang nổi trội mấy năm gần đây của Hà Nội. Dường như đây là sự ra đời tất yếu khi ngày càng có nhiều người muốn nhâm nhi bánh ngọt trong không gian của một quán cà phê.

Khi cá tính bắt tay cà phê ở hà nội

Các tiệm cà phê bánh ngọt đang được rất nhiều người yêu thích tại Hà Nội. Ảnh: Shironeko.

Có rất nhiều tiệm cà phê bánh ngọt nổi tiếng như Cup of Tea Cafe & Bistro, Vanilla Cake and Drink hay Weather Girl Coffe and Tea... Hầu hết những nơi này đều được chủ quán đầu tư khá kỹ. Từ nội thất, cách bài trí phải phù hợp với số đông cho tới đồ uống hấp dẫn và đặc biệt là bánh ngọt, linh hồn của mỗi quán.

Một điểm đặc biệt khiến nhiều người yêu thích nữa là bạn có thể mua bánh và cà phê mang đi, điều không phải nơi nào cũng cung cấp.

Cà phê phong cách độc

Không đi theo hướng nhẹ nhàng và tạo không gian đẹp mắt, những quán cà phê phong cách độc có phần kén thực khách hơn. Thế nhưng không vì thế mà quán vắng người và bị kém đi sức hút.

Dường như đánh trúng vào tâm lý tò mò và muốn khám phá mà rất nhiều quán cà phê xây dựng theo hướng này nhận được sự yêu mến của  thực khách. Có thể điểm danh một số phong cách cà phê độc này như cà phê ma, cà phê quái thú hay cà phê toilet…

Khi cá tính bắt tay cà phê ở hà nội

Những quán cà phê có phong cách độc như "quái thú" không dành cho người yếu tim. Ảnh: EPA.

Nếu là người can đảm và muốn trải nghiệm thì hãy một lần đặt chân tới những quán này. Bạn sẽ hiểu thêm được nhiều hơn về lý do tại sao quán lại chọn sự độc, lạ quái chiêu chứ không như xu hướng cà phê chung hiện nay.

Diệu Huyền