728 x 90

Những ấn tượng của du lịch Việt năm 2014

Những ấn tượng của du lịch Việt năm 2014
Lần đầu tiên Việt Nam có đại sứ du lịch là người ngoại quốc, phượt thủ ưa mạo hiểm thoát chết trong gang tấc khi gặp nạn hay cụ ông 83 tuổi lập kỷ lục 4 lần vượt đỉnh Fansipan là những dấu ấn đậm nét năm qua.
CanhDep.net

Dưới đây là những sự kiện, nhân vật đã tạo được ấn tượng trong năm du lịch 2014.

1. Đại sứ Du lịch

Cuộc bầu chọn danh hiệu đại sứ du lịch từ khi bắt đầu đến nay dường như chưa bao giờ ngừng thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Năm nay, sự kiện này càng trở nên “nóng” hơn khi lục tiểu linh đồng chính thức bày tỏ nguyện vọng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc trong chuyến thăm nước ta từ ngày 4/4 đến 7/4. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ thì cũng không ít người tỏ ra e ngại (xem chi tiết tại đây).

Những ấn tượng của du lịch việt năm 2014

Lục Tiểu Linh Đồng ký tặng người hâm mộ Việt Nam.

Không gây tranh cãi như việc có hay không lựa chọn Lục Tiểu Linh Đồng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, đầu bếp nổi tiếng New Zealand bobby chinn đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu trong vòng 3 năm (7/2014 - 7/2017). Đây là một trong những nỗ lực của ngành du lịch nhằm triển khai các giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút du khách (xem chi tiết tại đây).

2. Kỳ tích của các phượt thủ

Năm 2014 cũng là năm nhiều phượt thủ tạo được dấu mốc riêng trên bước đường chinh phục. Đầu tiên phải kể đến là ông Huỳnh Văn Ráng (sinh năm 1931, tại Bình Dương) được tổ chức kỷ lục châu Á xác lập là người cao tuổi đã 4 lần chinh phục được đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam. Kỷ lục này khiến không ít người phải thán phục sức khỏe cũng như ý chí của một cụ ông đã 83 tuổi.

Với Trần Việt Anh, chàng thanh niên 24 tuổi lại không chỉ ghi dấu trong lòng mọi người bằng chuyến đạp xe xuyên Việt mà còn với mục đích gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vùng núi phía Bắc. Không những vậy, Việt Anh còn kết hợp viết bài cộng tác cho các trang du lịch để kiếm chi phí trang trải cho chuyến đi. Với niềm đam mê du lịch bụi và trái tim thiện nguyện, đi đến đâu Việt Anh cũng nhận được sự chào đón của người dân và tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng du lịch (xem chi tiết tại đây).

Không dùng bất cứ phương tiện gì để chinh phục dải đất hình chữ S, Võ Mạnh Tuấn (27 tuổi) bằng đôi chân đã hoàn thành hành trình đi bộ dài 1.730 km để quyên góp ủng hộ cho con em của ngư dân. Bắt đầu từ ngày 19/7 đến sáng 22/9, khi cả nước đang hướng về biển Đông, chuyến đi của anh Tuấn nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần từ bạn bè, cơ quan thông tấn báo chí và các tấm lòng hảo tâm.

Những ấn tượng của du lịch việt năm 2014

Mũi Cà Mau, một trong 4 mốc chinh phục của  cù a say trong chuyến hành trình kéo dài 10 ngày.

Trái ngược với Trần Việt Anh và Võ Mạnh Tuấn, kỳ tích của phượt thủ Cù A Say (tên thật là Bùi Lâm Anh, 30 tuổi) lại mang đến sự nghi ngại, thậm chí là không tin khi anh chinh phục thành công 4 cực trong 10 ngày bằng xe máy. Hành trình của Cù A Say đã gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn, mạng xã hội do phá tan các quy tắc an toàn trên đường phượt cũng như ý nghĩa của những chuyến đi (xem chi tiết tại đây).

3. Câu chuyện sống sót trên đường phượt

Giữa tháng 10, một trận bão tuyết tử thần ập xuống khu vực Annapurna Circuit (Nepal) đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người. Võ Thị Mỹ Linh, cô gái Việt may mắn sống sót cùng câu chuyện đối mặt với tử thần trong bão tuyết trên dãy Himalaya đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng du lịch và người dân trong nước.Qua lời kể của Linh, người đọc có thể hình dung được phần nào những hiểm nguy rình rập trên hành trình chinh phục nóc nhà thế giới, và rút ra được ít nhiều bài học kinh nghiệm cho riêng mình (xem chi tiết tại đây).

Những ấn tượng của du lịch việt năm 2014

nhóm phượt phong vân nhận bằng khen thưởng từ Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng. Ảnh: Giang Huy

Trong khi đó, nhóm Phong Vân lại để lại trong lòng người dân cả nước một hình ảnh tuyệt đẹp về các phượt thủ khi tham gia cứu hàng chục nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại dốc Tòng Sành (Bát Xát, Lào Cai). "Tôi đánh giá cao tấm lòng và sự dũng cảm của các bạn, không quản hiểm nguy tham gia cứu hộ. Chính vì vậy mới giảm được thương vong", là chia sẻ của Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng về nhóm phượt Phong Vân (xem chi tiết tại đây).

Vy An