728 x 90

Tiểu vùng sông Me Kong tìm kế thu hút du khách

Tiểu vùng sông Me Kong tìm kế thu hút du khách
Để phát triển du lịch tiểu vùng Me Kong, các đại biểu cho rằng cần bảo tồn di sản tự nhiên và văn hóa, tạo thuận lợi đi lại cho du khách, đặc biệt là cấp visa tại cửa khẩu đường bộ.
CanhDep.net

Diễn đàn Du lịch tiểu vùng sông Me Kong 2013 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước đã khai mạc ngày hôm qua tại Hà Nội. Đây là một trong 11 chương trình trong khuôn khổ hợp tác kinh tế tiểu vùng sông Me Kong (GMS) nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện cho hợp tác phát triển kinh tế cùng có lợi giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam cùng hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).

Tiểu vùng sông me kong tìm kế thu hút du khách

Tăng cường trao đổi khách nội vùng là một giải pháp phát triển du lịch mỗi nước thành viên. Ảnh: citynet.

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi thông tin, tìm kiếm giải pháp, hợp tác thúc đẩy đầu tư và hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, đưa tiểu vùng sông Me Kong mở rộng nhanh chóng trở thành vùng phát triển nhanh và thịnh vượng ở Đông Nam Á. Đồng thời, diễn đàn cũng là nơi giới thiệu, quảng bá tiềm năng và sản phẩm du lịch của các nước trong vùng.

Theo đó, chiến lược du lịch tiểu vùng sông Me Kong mở rộng tập trung vào 7 mục tiêu gồm: xây dựng sản phẩm và marketing du lịch; phát triển nguồn nhân lực; bảo tồn di sản và quản lý tác động xã hội; phát triển du lịch phục vụ xóa đói, giảm nghèo; tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân; tạo thuận lợi đi lại cho du khách và phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch.

Theo đánh giá của Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục Du lịch, kết quả hợp tác du lịch Tiểu vùng sông Me Kong đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của các nước trong khu vực. Số liệu thống kê năm 2012 cho thấy, lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực GMS đã đạt gần 44 triệu lượt.

Cũng tại diễn đàn lần này, lãnh đạo Ủy ban Kinh tế và đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, ưu đãi… dành cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch tiểu vùng Me Kong nói chung.

Anh Thư