728 x 90

Du lịch Hà Nội nghĩ kế để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Du lịch Hà Nội nghĩ kế để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm đặc thù, kết nối với các tỉnh thành trong cả nước, du lịch thủ đô quyết tâm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
CanhDep.net

Chiều 18/12, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch hà nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Hà Nội nhằm triển khai các hoạt động tăng cường hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa du lịch Hà Nội phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, phấn đấu để thực sự trở thành một trung tâm du lịch lớn của cả nước và trong khu vực.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, và chỉ đạo của thành phố Hà Nội về định hướng phát triển lịch nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng; triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của du lịch trong các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thủ đô.

Du lịch hà nội nghĩ kế để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hơn 2,5 triệu lượt du khách quốc tế đến Hà Nội năm 2013. Ảnh: dlvn

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng nghiên cứu xây dựng và tổ chức thực hiện các sản phẩm đặc thù của du lịch Hà Nội và sản phẩm du lịch kết nối các tỉnh thành trong cả nước; triển khai sự kiện thường niên như hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội, các cuộc thi chuyên ngành nghiệp vụ, dịch vụ du lịch như thi chọn hướng dẫn viên giỏi, lễ tân, đầu bếp… trong phạm vi, quy mô của Hà Nội và kết hợp với các tỉnh thành. 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội khẳng định, sẽ nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những khó khăn thuận lợi của hội viên, phản ánh kịp thời lên Sở và cơ quan có thẩm quyền, đồng thời phối hợp với các cơ quan hữu quan để tìm ra biện pháp giải quyết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Du lịch hà nội nghĩ kế để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Không gian chợ nổi giữa lòng Hà Nội. Ảnh: vista

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, việc ký kết giữa hai bên có ý nghĩa rất lớn. Mặc dù lĩnh vực du lịch trong những năm qua còn nhiều việc chưa làm được, song năm 2013 đã có khởi sắc nhất định, tạo tiền đề phát triển trong năm 2014.

“Du lịch năm qua vẫn tăng trưởng tốt và sẽ phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để làm được điều đó phải có sự chung sức của nhiều đơn vị”, ông Động cho hay.

Người đứng đầu ngành du lịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ lắng nghe nghiêm túc các ý kiến của doanh nghiệp, coi đó là nhiệm vụ quan trọng và từng bước triển khai những góp ý xác đáng để đưa ngành du lịch Hà Nội thật sự khởi sắc.

Anh Thư