728 x 90

Nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên Sa Pa

Nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên Sa Pa
Sạt lở sau mưa lớn khiến một số đoạn trên tuyến đường từ Lào Cai lên Sa Pa bị chia cắt, khoảng 20 xe không thể di chuyển, nhiều du khách bị kẹt lại.
CanhDep.net

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch huyện Sa Pa, cho biết có khoảng 20 xe bị mắc kẹt tại đoạn gần thủy điện Cốc San và chưa thống kê đầy đủ lượng du khách bị kẹt lại.

Theo ông Trường, các du khách ở sa pa trong hai ngày qua không nhiều và đều an toàn khi nghỉ tại thị trấn. Hầu hết du khách mắc kẹt trên đường đều theo tuyến từ Lào Cai lên Sa Pa khi đi nghỉ cuối tuần.

"Các lực lượng cứu hộ đang làm việc hết công suất để giải tỏa các điểm chia cắt. 18h mới có thể thông xe tuyến đường lên Sa Pa", ông Trường nói thêm.

Nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên sa pa

Nhiều du khách bị kẹt lại trên tuyến Lào Cai - Sa Pa. Ảnh: Otofun

Phạm Cao Vỹ, một người đi trên tuyến Lào Cai - Sa Pa, cho biết anh hay tin đường tê liệt lúc 9h sáng nay nên đã chọn đường tránh. "Ai đi Sa Pa đang tắc ở Lào Cai thì xuống Xuân Giao, hỏi đường lên xã Thanh Phú - Bản Hồ - Sa Pa. Cung này đường vẫn lành", anh gợi ý và cho biết tuyến này chỉ nên áp dụng cho xe 7 hoặc 16 chỗ.

Sáng nay, Sở Giao thông Vận tải Lào Cai đã dừng lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện trên đoạn tuyến quốc lộ 4D (Lào Cai - Lai Châu). 

Các phương tiện đi và đến thành phố Lào Cai cũng được phân luồng. Đối với các xe dưới 7 chỗ đến Sa Pa thì đi theo đường tránh: TP Lào Cai - đường Thủ Dầu Một - tỉnh lộ 156 đến Bản Vược - tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ - tỉnh lộ 155 - quốc lộ 4D - Sa Pa và ngược lại.

Nhiều du khách mắc kẹt trên đường lên sa pa

Ảnh minh họa tuyến đường tránh quốc lộ 4D đoạn bị sạt lở . Ảnh chụp Google Maps

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 , Lào Cai đã xảy ra mưa lớn suốt 4 ngày. Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết mưa lũ khiến 4 người chết, 7 người mất tích và một bị thương, nhiều nhà sập đổ hoàn toàn.

Xem thêm: Những vụ mất tích trên đường du lịch ở Sa Pa