728 x 90

Quán mì vịt tiềm hơn nửa thế kỷ nức tiếng ở Sài Gòn

Quán mì vịt tiềm hơn nửa thế kỷ nức tiếng ở Sài Gòn
Thịt vịt được chiên sơ rồi tiềm trong nồi nước lèo có xương hầm và các vị thuốc bắc cho đến khi chín mềm, thu hút thực khách suốt mấy mươi năm qua.
CanhDep.net

mì vịt tiềm là món ăn của người Hoa nhưng rất phố biến và được nhiều người yêu thích ở Sài Gòn. Dạo quanh các con phố ở quận trung tâm, bạn sẽ tìm thấy những quán mì vịt tiềm từ bình dân đến sang trọng.

Nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), Hải Ký là một trong số ít quán ăn người Hoa ở thành phố có thâm niên hơn 50 năm. Điều đặc biệt khiến địa chỉ này luôn đông đúc là hương vị miếng thịt cùng nước dùng không giống ở bất kỳ chỗ nào khác.

Quán mì vịt tiềm hơn nửa thế kỷ nức tiếng ở sài gòn

Mì vịt tiềm nấm đông cô với sợi mì giòn ngon và nước dùng đậm đà mùi thuốc Bắc. Ảnh: Phong Vinh

Quán mì này ra đời khoảng năm 1975, khi còn nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10. Sau vài lần thay đổi vị trí, nay quán ở trên đường Nguyễn Trãi nhộn nhịp. Nhiều người khi thưởng thức qua một lần về truyền miệng cho bạn bè, người thân nên quán vốn đã hút khách lại càng thêm đông. 

Theo chủ quán, công đoạn nêm nếm nồi nước lèo để tiềm vịt là điều quyết định sự thành công của món ăn. Trong nước lèo có khoảng 5 loại thuốc bắc cùng xương hầm. Vịt sau khi được chiên sơ thì nấu trong hỗn hợp này đến khi mềm là dùng được. Vài năm trở lại đây, nhiều thực khách lại thích ăn vịt chiên giòn nên quán cũng dành một phần vịt tiềm rồi chiên vàng lại để phục vụ nhu cầu thực khách.

Sự khác biệt giữa Hải Ký và những quán mì vịt tiềm khác còn ở sợi mì. Tiệm tự làm sợi mì bằng công thức gia truyền, và đặc biệt không cho nhiều nước tro nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai và vị béo của trứng gà.

Điểm cộng của quán còn ở cách phục vụ nhanh chóng và tận tình. Thực khách không phải chờ quá lâu mới có phần ăn của mình. Tô mì bưng ra tỏa khói nghi ngút với mùi thơm phảng phất của thuốc bắc, nấm đông cô sẽ làm bạn xuýt xoa.

Quán mì vịt tiềm hơn nửa thế kỷ nức tiếng ở sài gòn

Hải Ký lúc nào cũng đông đúc thực khách, nhất là vào tối muộn. Ảnh: Lê Yến

Ngoài món chính là mì vịt tiềm, quán còn có nhiều lựa chọn khác để thực khách thay đổi khẩu vị như: mì xá xíu dầu hào, mì hoành thánh, mì bánh xếp nước,... Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi món bánh xếp chiên giòn hay một tô xí quách cũng ngon không kém.

Giá cho một tô mì vịt tiềm nấm đông cô gia truyền ở quán là 97.000 đồng, các món còn lại dao động từ 50.000 đồng trở lên.

Xem thêm: Bánh mì phở - món ăn nhanh độc lạ ở Sài Gòn

Di Vỹ