728 x 90

Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở Hà Nội

Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở Hà Nội
Giữa lòng phố cổ Hà Nội, có một quán cà phê khiến giới trẻ ngừng những ngón tay lướt trên bàn phím smartphone để cầm bút viết lên những mảnh giấy đủ màu sắc.
CanhDep.net

Nếu như chục năm về trước, các quán trà sữa nở rộ phong trào khuyến khích khách hàng viết, vẽ lên tường, thì hiện nay chẳng mấy ai còn giữ ý tưởng ấy khi điều hành quán cà phê . Quán the note coffee nằm ngay mặt đường Lương Văn Can gần sát hồ gươm nhộn nhịp thì lại khác, chủ quán dường như vẫn còn nặng lòng với những con chữ viết bằng tay và mong muốn khơi dậy cảm hứng đẹp đẽ ấy cho mọi người.

Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở hà nội

Những tâm sự khó nói ra thành lời được các bạn trẻ nắn nót viết lại và lưu giữ ở quán. Ảnh: Phiêu Linh

Mỗi mảnh giấy bạn viết sẽ góp phần tạo nên diện mạo quán cà phê. Ý tưởng này gây được hứng thú cho khách hàng. Bạn có thể tùy ý treo lên móc, dán lên tường, đàn guitar, tay vịn cầu thang, thậm chí cả trong những chao đèn, và qua thời gian, những mảnh giấy vẫn luôn được lưu giữ.

Phóng khoáng nhưng không hề lộn xộn, những mảnh giấy đủ màu, đủ nội dung do rất nhiều bàn tay viết nên cứ như được sắp xếp theo một trật tự vô hình nào đó. Tất cả đều kết hợp ăn ý với nhau trong việc phủ lên không gian này tầng tầng lớp lớp những tâm tư, tình cảm đáng yêu của giới trẻ.

Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở hà nội

Vị trí đẹp nhìn ra hồ Gươm khiến quán thu hút nhiều khách ngoại quốc. Ảnh: FB The Note Coffee

Bạn sẽ có những phút giây thực sự thư giãn đầu óc, nghĩ về một lời tỏ tình chưa thể nói, một lời cảm ơn còn giữ mãi trong lòng, hay đơn giản chỉ là những câu trêu đùa vô thưởng vô phạt với bạn bè, và viết ra.

Ba tầng của quán có màu sắc chủ đạo khác nhau. Tầng hai ngập tràn những mảnh giấy xanh vàng mát mắt, trong khi tầng ba nổi bật với sắc hồng rực rỡ khiến nhiều bạn nữ thích thú.

Nhạc ở quán cũng khá nhẹ nhàng, thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm hàng giờ yên tĩnh để đọc sách hoặc làm việc một mình. Đây cũng là nơi tụ họp thường xuyên của một số câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Pháp.

đồ uống ở quán không thực sự nổi bật mặc dù thực đơn khá phong phú, phù hợp với xu hướng thưởng thức của giới trẻ. Mức giá trung bình 40.000 đồng cho một đồ uống. Những lời nhắn dễ thương trên cốc mà nhân viên viết dành riêng cho từng khách hàng cũng có thể khiến bạn ngay lập tức mỉm cười.

Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở hà nội

Bạn có thêm khá nhiều lựa chọn với bánh mousse, macaron, tiramisu… Ảnh: Phiêu Linh

Không ít khách hàng quay lại quán và tìm xem lời nhắn của mình để lại thời gian trước, mỉm cười vì những suy nghĩ ngô nghê đã trải qua, dán thêm những mảnh giấy nhắn mới lên tường để đánh dấu những tâm tư hiện tại.

Xem thêm: Hai quán cà phê mở xuyên đêm trên phố Tống Duy Tân