728 x 90

Nhiều chương trình đặc sắc tại Festival hoa Đà Lạt 2013

Nhiều chương trình đặc sắc tại Festival hoa Đà Lạt 2013
Để tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách đến với Đà Lạt, chương trình khai mạc sẽ có xe hoa diễu hành suốt đêm 27/12 trong ánh sáng của pháo hoa lung linh.
CanhDep.net

Trong Tuần lễ Văn hóa Du lịch 2013 được tổ chức tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 27 đến 31/12 sẽ có 3 sự kiện lớn gồm: Kỷ niệm 120 năm đà lạt hình thành và phát triển; festival hoa đà lạt lần thứ năm; Công bố năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt.

Nhiều chương trình đặc sắc tại festival hoa đà lạt 2013

Lễ hội hoa Đà Lạt. Ảnh: Dalatopentour

Trong đó, Festival hoa Đà Lạt được coi là điểm nhấn quan trọng vào dịp cuối năm nhằm trưng bày các loại hoa địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia lân cận, thu hút khách tham quan, tôn vinh giá trị của hoa và ngành trồng hoa.

Nét mới của triển lãm hoa lần này là sự xuất hiện của tiểu cảnh đá Trường Sa được thực hiện để phục vụ nhân dân và du khách tham quan, đồng thời góp phần tuyên truyền về Trường Sa, về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Trả lời phóng viên VnExpress.net tại cuộc họp báo giới thiệu về Tuần lễ Văn hóa Du lịch, ông Vũ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, lễ hội hoa năm nay có nhiều điểm khác biệt so với các lễ hội trước đó. Trước đây chỉ có một sự kiện thì năm nay có 3 sự kiện lớn, có 19 chương trình để giới thiệu với du khách về Đà Lạt rất đặc sắc như: chùm tour đại ngàn tây nguyên , tour cafe xe lửa Đà Lạt - Trại Mát...

Nhiều chương trình đặc sắc tại festival hoa đà lạt 2013

Hoa dã quỳ đã trở thành một nét đặc trưng của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng.

Đặc biệt, chương trình khai mạc sẽ có xe hoa diễu hành suốt đêm 27/12 trong ánh sáng của pháo hoa lung linh. “Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt” còn có nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, như: carnaval thời trang hoa; kết hoa lên xe đạp; trưng bày giới thiệu những loài hoa hàng đêm ở quảng trường Lâm Viên; tổ chức không gian hoa ở ga Đà Lạt...

Hơn hẳn các năm trước, lễ khai mạc sự kiện này sẽ có sự tham gia trình diễn của gần 1.700 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, bao gồm diễn viên của 5 đoàn nghệ nhân của 5 tỉnh Tây Nguyên. "Festival hoa năm nay còn có một không gian nghệ thuật âm nhạc ấn tượng mang tên “Đêm phố Hòa Bình”, với các chương trình nghệ thuật đường phố, nghệ thuật quốc tế, nhạc rock và nhạc DJ sôi động", ông Hiệp cho biết.

Nhiều chương trình đặc sắc tại festival hoa đà lạt 2013

Nhiều chương trình sẽ diễn ra tại nhà ga Đà Lạt. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng.

Còn theo ông Đoàn Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đến nay, ban tổ chức đã chuẩn bị điều kiện để tổ chức tốt các sự kiện diễn ra tại Festival lần này. Cùng với việc dàn dựng tập luyện chương trình lễ khai mạc, công tác chuẩn bị cơ sở lưu trú, đảm bảo môi trường an ninh tật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là chỉnh trang đô thị, trồng hoa cây xanh đang được tích cực triển khai.

Năm 2013, Đà Lạt đã đón hơn 4,3 triệu du khách và dự tính trong năm tới sẽ đón trên 5 triệu lượt du khách tới thăm thành phố ngàn hoa này.

Một số chương trình đáng chú ý trong Tuần lễ Du lịch:

- Lễ khai mạc Tuần văn hóa Du lịch 2013 ngày 27/12 tại quảng trường Lâm Viên sẽ có đám rước Vật thiêng biểu tượng Tây Nguyên, nghi thức khai mạc, những màn múa nghệ thuật đặc sắc "Rực rỡ Đà Lạt hoa" và màn pháo hoa nghệ thuật.

- Đêm phố Hòa Bình: Từ ngày 27-31/12 tại khu phố đi bộ Hòa Bình sẽ diễn ra không gian sắp đặt dù hoa, sân chơi nghệ thuật đường phố, biểu diễn âm nhạc rock, DJ sôi động, thưởng thức ẩm thực Foodtrust, và nhâm nhi những ly rượu vang danh tiếng của thành phố cao nguyên.

- Carnaval hoa Đà Lạt: Diễn ra ngày 28/12 tại quảng trường Lâm Viên. Du khách sẽ được thưởng lãm xe hoa của các làng hoa nổi tiếng, hội thi thời trang hoa, hóa trang hoa đặc sắc.

- Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt ngày 31/12 tại quảng trường Lâm Viên sẽ có lễ bế mạc cùng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa rực rỡ.

Anh Thư