728 x 90

Nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở làng Hof

Nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở làng Hof
Công trình Hofskirkja tưởng nhớ thánh Clement là nhà thờ mái cỏ cuối cùng được xây theo phong cách kiến trúc cũ ở Iceland.
CanhDep.net

Nhà thờ Hofskirkja được xây dựng vào năm 1884 với lối kiến trúc cổ: mái nhà được phủ đầy cỏ xanh tươi tốt và tường nhà xây dày kiên cố. Nhờ đó, các ngôi nhà luôn làm tốt nhiệm vụ của mình: giữ cho nhiệt độ trong phòng ổn định và giúp cho người dân tránh được sự khắc nghiệt của thời tiết ở Iceland. Trải qua hàng trăm năm sướng gió, Hofskirkja vẫn còn rất vững trãi và được người dân cùng chính quyền địa phương bảo quản như một di tích lịch sử.

Nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở làng hof

Nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở Hof. Ảnh: Amusing.

Một số tài liệu trong làng ghi lại rằng nhà thờ nhỏ này được xây dựng bởi thợ mộc Páll Pálsson, còn các khớp và chốt cửa được làm bởi thợ rèn Þorsteinn Gissurarson - những người thợ nổi tiếng và tài hoa nhất vùng.

Hofskirkja nằm ở Hof, một ngôi làng nhỏ ở phía đông nam Iceland. Giống như nhiều ngôi làng khác, nhà ở đây được lợp cỏ trên mái, tường nhà được xây bằng đá. Đây là một kiến trúc rất độc đáo và phổ biến ở iceland trong những thế kỷ trước. Dù nhà giàu hay nghèo, họ vẫn dựng nhà và trồng cỏ phía trên. Tuy nhiên đến thế kỷ 20, "mốt" nhà mái cỏ không còn được người dân ưa chuộng. Thay vào đó, họ xây nên những ngôi nhà với kiến trúc hiện đại. Và Horskirkja được nhắc đến như tác phẩm nhà thờ cuối cùng mà người dân còn xây theo phong cách cũ.

Nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở làng hof

Đây là một trong những điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng muốn tới thăm tại Hof. Ảnh: Amusing

Xem thêm ảnh đẹp về nhà thờ mái cỏ cuối cùng ở Hof

Đường đến Hofskirkja:

Làng Hof nằm cách Vatnajokull khoảng 30 km về phía đông và cách công viên Skaftafell về phía nam 20 km. Phương tiện thuận tiện nhất đối với du khách để đến đây là xe riêng hoặc taxi.