728 x 90

Điều bạn ít biết về lễ hội Oktoberfest

Điều bạn ít biết về lễ hội Oktoberfest
"Lễ hội tháng mười" được tổ chức tại Munchen và là lễ hội bia lớn nhất thế giới với gần sáu triệu người tham gia.
CanhDep.net

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 9 đầu tháng 10, khách du lịch khắp nơi lại náo nức đổ về Munchen, đức để tham gia lễ hội bia nổi tiếng Oktoberfest. Vào những ngày này, các hãng bia đều sản xuất một loại đặc biệt với nồng độ cồn cao hơn và mọi người thi nhau thưởng thức những cốc bia ngọt lịm.

Tuy là một lễ hội lớn trên thế giới nhưng không phải ai cũng biết được hết về những bí mật xung quanh cái tên Oktoberfest này. Dưới đây là một số điều thú vị được trang Travel & Leisure bật mí.

Nhầm tên

lễ hội oktoberfest được tổ chức lần đầu tiên vào 12/10/1810 nhân dịp đám cưới của hoàng thái tử Ludwig và công chúa Therese. Tuy nhiên ngày nay lễ hội Oktoberfest không diễn ra vào đúng thời điểm như cái tên của nó (lễ hội tháng 10) mà diễn ra vào hầu hết các ngày cuối tháng 9, kéo dài đến đầu tháng 10. Năm nay, Oktoberfest diễn ra từ 20/9 đến 5/10.

Điều bạn ít biết về lễ hội oktoberfest

Nồng độ cồn bia bán trong lễ hội cao hơn bình thường. Ảnh: List.

204 tuổi

Bắt đầu năm 1810, lễ hội bị huỷ bỏ 24 lần vì lý do chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh và các nguyên nhân khác.

Không có bia

Ban đầu, Oktoberfest được tổ chức nhằm chúc mừng đám cưới của hoàng thái tử Ludwig. Vì hoàng  thái tử thích nền văn hóa Hy Lạp nên lễ hội này thời gian đầu phần lớn nghiêng về việc tổ chức các sự kiện thể thao như đua ngựa, chạy...

Điều bạn ít biết về lễ hội oktoberfest

Có hơn 100.000 chỗ ngồi phục vụ cho du khách uống bia. Ảnh: List.

Nhà vệ sinh

Các nhà tổ chức đã rất "thấu hiểu" người tham gia khi chuẩn bị tới 1.800 nhà vệ sinh, nhằm phục vụ cho nhu cầu của mọi người khi uống khá nhiều bia.

Khối lượng bia

Những người tham dự lễ hội đều có tửu lượng khá cao. Năm 2013, gần 6 triệu người đã tiêu thụ hết hơn 7,5 triệu lít bia trong vòng 16 ngày.

Đồ ăn

Oktoberfest không chỉ có bia, có khoảng 140 nhà hàng cung cấp đồ ăn cho mọi người năm nay. Thịt gà nướng và xúc xích là những món ăn phổ biến nhất trong lễ hội này.

Điều bạn ít biết về lễ hội oktoberfest

Mỗi năm lễ hội thu hút khoảng 6 triệu khách tham gia. Ảnh: List.

Tai nạn

Năm 2013, có hơn 7.500 người phải nhờ trợ giúp y tế khi tham gia lễ hội. Cảnh sát đã được gọi đến 2.031 lần.

Số lượng người tham dự

Có khoảng 6 triệu người đến tham gia vào lễ hội bia, 19% trong đó là khách nước ngoài.

Gái mại dâm

Khoảng 500-800 gái mại dâm hành nghề ở Munich. Dịp diễn ra lễ hội Oktoberfest, con số này tăng lên gấp 3 ngày thường.

Người nổi tiếng

Nhân công nổi tiếng nhất của lễ hội này chính là albert einstein . Trước khi trở thành nhà bác học vĩ đại, ông từng học nghề ở một doanh nghiệp chuyên về điện và đã đến lắp bóng đèn cho lều Schottenhammel (tên gọi của một trong các lều bán bia của các gia đình ở munchen khi đó)

Giờ kết thúc

Lễ hội sẽ đóng cửa vào lúc 23h30 mỗi ngày.

Anh Minh