728 x 90

Lời cầu hôn bất thành vì bị khách du lịch ‘phá đám’

Lời cầu hôn bất thành vì bị khách du lịch ‘phá đám’
Một chàng trai người Trung Quốc muốn cầu hôn bạn gái trên núi Hoa Sơn, tuy nhiên lại ngại ngùng không dám mở lời vì nơi đây có quá đông du khách.
CanhDep.net

Đầu tháng 10, chàng trai người trung quốc có tên là Fan Ding, 31 tuổi lên kế hoạch cầu hôn cô bạn gái của mình tại nơi lần đầu tiên họ gặp nhau -  núi hoa sơn thuộc thiểm tây . Tuy nhiên hàng ngàn khách du lịch khác cũng có sở thích lên núi ngắm mặt trời mọc, dẫn đến quang cảnh chen chúc, chật chội nên kế hoạch của anh chàng bất thành.

Lời cầu hôn bất thành vì bị khách du lịch phá đám

Fan Ding định cầu hôn bạn gái khi cả hai cùng ngắm mặt trời mọc. Ảnh: CEN.

"Cách đây 5 năm tôi đã gặp bạn gái mình cũng tại nơi này. Tôi đã bảo với các bạn mình đến đây một cách bí mật và mang theo hoa, nhẫn giúp tôi. Nhưng nhiều du khách đến mức tôi không thể nhận ra ai trong số đó. Tôi cũng bị lạc mất bạn gái mình một lúc. Khi tìm thấy cô ấy, một lần nữa tôi muốn quỳ gối cầu hôn. Nhưng tôi nhận thấy nếu tôi quỳ xuống giữa chỗ đông đúc này, khi đứng lên tôi sẽ lại lạc mất cô ấy. Vì vậy, tôi đã hủy bỏ kế hoạch", Fan Ding cho biết thêm.

Sau đó, cặp đôi cùng nhau đi cáp treo để xuống dưới và gặp được bạn mình. Họ đưa cho anh cả hoa lẫn nhẫn và Fan Ding đã cầu hôn Xiang Yu, 29 tuổi.

Lời cầu hôn bất thành vì bị khách du lịch phá đám

Fan Ding hạnh phúc cầu hôn bạn gái. Ảnh: CEN.

Dù đã cầu hôn được bạn gái và đây cũng là nơi đã xe duyên cho chuyện tình của mình, Fan Ding cho biết anh sẽ không có kế hoạch quay lại Hoa Sơn một lần nữa.

Lời cầu hôn bất thành vì bị khách du lịch phá đám

Quá đông người đổ về Hoàng Sơn ngắm mặt trời mọc nên ban đầu Fan Ding đã không thể thực hiện kế hoạch của mình. Ảnh: CEN.

Hoa Sơn nằm trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Đại Danh Sơn của Trung Quốc. Dáng vẻ của năm ngọn núi nổi tiếng này cũng thật phong phú và được miêu tả vô cùng bay bổng: Thái Sơn như tọa (ngồi), Hành Sơn như phi (bay), Tung Sơn như ngọa (nằm), Hằng Sơn như hành (đi) và Hoa Sơn như lập (đứng).

Toàn bộ ngọn núi Hoa Sơn được bao bọc bởi đá hoa cương, từ xa nhìn lại núi có hình dạng như một bông hoa nên có tên gọi như ngày nay. Hoa Sơn phong cảnh hữu tình, là một trong những nơi yêu thích của những "dùng sĩ" leo núi. Ngọn núi từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là một trong những điểm hút khách du lịch của tỉnh Thiểm Tây.

Bên cạnh đó, thời điểm chàng trai cầu hôn cô gái, núi Hoa Sơn đông người vãn cảnh là bởi vào đúng dịp "Tuần lễ vàng" của người Trung Quốc. Chính phủ nước sở tại đã cho người dân nghỉ hẳn một tuần dài vào dịp đầu thu nhằm thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Anh Minh