728 x 90

Lý do khiến du khách ‘phải lòng’ nước Bỉ

Lý do khiến du khách ‘phải lòng’ nước Bỉ
Đàn ông Bỉ không có thói quen la cà quán xá, họ đi thẳng về nhà khi hết giờ làm nhưng lại rất thích uống bia và coi đó như món giải khát hàng ngày.
CanhDep.net

Là nước phát triển với cảnh đẹp tự nhiên, hấp dẫn, Bỉ trở thành một trong những quốc gia mà hầu như phượt thủ nào đặt chân tới châu âu cũng đều muốn ghé thăm. Dưới đây là những điều khiến đất nước này dễ chiếm cảm tình của du khách.

Đàn ông ghét nhậu nhẹt

Những người đàn ông Bỉ không có thói quen la cà quán xá. Sau giờ làm việc, họ thường về thẳng nhà. Các hàng quán ở đây cũng đều đóng cửa trước 18h, trừ bar hay vài siêu thị phục vụ cả ngày. Bước trên hè phố nơi đây vào lúc 20h, bạn sẽ thấy khung cảnh rất yên bình.

Mật độ lâu đài dày đặc

Lý do khiến du khách phải lòng nước bỉ

Lâu đài Bornem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Bỉ. Ảnh: Skyscrapercity

Bỉ có khoảng 3.000 lâu đài và đạt kỷ lục về mật độ dày đặc hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Một vài nơi như Condroz, Hesbaye, Brabant, trung bình một làng có hai tòa lâu đài. Trong số đó, có khoảng 400 lâu đài mở cửa cho công chúng tham quan, tổ chức sự kiện hoặc làm khách sạn, nhà hàng. 

Thế giới các loại bia

Hơn 750 loại bia địa phương được sản xuất tại Bỉ. Niềm đam mê với bia của dân Bỉ được ví như thói quen uống rượu vang của người Pháp. Họ có thể uống bất kỳ lúc nào và coi đó như món giải khát hàng ngày.

Khởi nguồn của từ "Spa"

Ngày nay, từ "spa" được sử dụng rộng rãi, ám chỉ chung cho các liệu pháp chăm sóc sức khỏe, mang tính thư giãn như massage, tắm hơi. Nguồn gốc của nó xuất phát từ tên thành phố Spa ở Bỉ - nơi nổi tiếng với những suối nước nóng.

Quê hương của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng

Những nhân vật truyện tranh nổi tiếng như Tintin, Xì-trum, Lucky Luke hầu như không xa lạ với bất cứ đứa trẻ nào trên thế giới. Cha đẻ của tất cả những nhân vật này đều có nguồn gốc từ nước bỉ .

Khái quát về nước Bỉ:

Diện tích: 30.529 km2, dân số: Gần 11 triệu người.

Thủ đô: Brussels.

Ngôn ngữ hành chính: Tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Đức.

Chế độ chính trị: Quân chủ đại nghị lập hiến.

Người đứng đầu đất nước: Đức vua Philippe.

Tiền tệ: Dùng đồng euro.

Thủ tục làm visa sang Bỉ và khối Schengen

Anh Minh