728 x 90

Bể tắm bùn tự nhiên trên đỉnh núi lửa

Bể tắm bùn tự nhiên trên đỉnh núi lửa
Du khách tới El Totumo, đảo Santalina, Colombia không chỉ thỏa thích tắm bùn mà còn được trải nghiệm các dịch vụ khác do dân địa phương cung cấp như massage, chụp ảnh.
CanhDep.net

El Totumo là ngọn núi lửa chứa bùn nằm trong khu tự trị trên đảo Santa Catalina, phía bắc colombia , cách thành phố Cartagena 50 km về phía đông bắc. Tuy gọi là núi nhưng El Totumo lại có hình nón và chỉ cao 15 m.  

Một cầu thang làm bằng gỗ dẫn lên miệng núi lửa, nơi chứa bùn dày, ấm và đặc quánh. Ngọn núi trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách tới ngâm mình và vui đùa vì bùn ở đây có đặc tính chữa bệnh. 

Bể tắm bùn tự nhiên trên đỉnh núi lửa

Chỉ cao 15 m nhưng El Totumo từng là một núi lửa hoạt động mạnh.

Không ai ước tính được bể này sâu bao nhiêu vì độ dày và đặc của bùn làm người tắm luôn nổi. Cư dân địa phương sẽ chiều lòng bạn trong thời gian nghỉ dưỡng ở đây bằng cách giữ hộ tài sản, đồ dùng, chụp ảnh hoặc cung cấp dịch vụ massage. Họ thậm chí còn tắm và giặt quần áo đã bị dính bùn cho khách. 

El Totumo trước đây từng phun trào rất mạnh mẽ nên người dân bản địa còn coi đó như sự giận dữ của ma quỷ. Các thầy tu địa phương tưới nước thánh lên núi để dập tắt ngọn lửa và nhấn chìm quỷ dữ xuống bùn đen. Dù chỉ là truyện kể dân gian, nó vẫn góp phần biến nơi này thành điểm đến thu hút các vị khách tò mò. 

Bể tắm bùn tự nhiên trên đỉnh núi lửa

Du khách chen nhau vẫy vùng trong bể tắm bùn tự nhiên.

Tắm bùn ở El Totumo là trải nghiệm đáng nhớ đối với hầu hết du khách. Sau khi trèo xuống khỏi núi bằng cầu thang gỗ, bạn sẽ được chỉ dẫn tới một hồ nước để tắm sạch lại cơ thể.

Đi cùng sẽ là hai người phụ nữ thay nhau cởi đồ, dội nước tắm và cọ quần áo dính bùn cho khách bất chấp việc đó có được đồng ý hay không. Cuối cùng, họ sẽ gửi lại đồ và yêu cầu trả tiền cho dịch vụ massage, chụp ảnh, tắm, giặt đồ...

Ảnh: bể tắm bùn tự nhiên ở El Totumo

Hương Chi (theo Amusingplanet)