728 x 90

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam tái hiện góc chợ quê

Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam tái hiện góc chợ quê
Ngoài giới thiệu món ngon của các vùng miền, liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam năm nay còn tái hiện lại không khí tấp nập của chợ quê và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của dân tộc Khmer.
CanhDep.net

Liên hoan " ẩm thực Đất Phương Nam" 2015 mang chủ đề: Lời hẹn chín dòng sông, sẽ diễn ra trong bốn ngày, từ 29/5 đến 1/6 tại công viên Văn hóa Đầm Sen. 

Đây là lần thứ 5 sự kiện được tổ chức với mục đích giới thiệu và quảng bá các món ngon, đặc sản vùng miền đến khách du lịch trong và ngoài nước. Những món ăn như ốc núi nướng, cơm tép rang dứa, bánh xèo bông điên điển... đều sẽ xuất hiện trong liên hoan. Ban tổ chức bày tỏ mong muốn "thông qua hoạt động thường niên này sẽ giúp tìm được 100 món ngon phương nam". 

Nét đặc sắc của liên hoan năm nay chính là tái hiện lễ hội Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer và một góc chợ quê phương nam. Theo đó, lễ hội Tết Chôl Chnăm Thmay sẽ đem đến các điệu múa đặc trưng, lễ hội té nước..., còn góc chợ quê phương nam trưng bày các sản vật, bán gánh hàng rong, hò đối đáp giao duyên... 

Liên hoan ẩm thực đất phương nam tái hiện góc chợ quê

Liên hoan diễn ra từ 9h đến 17h các ngày 29/5 đến 1/6. Ảnh: lehoi.cinet.vn

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như chế biến và phục vụ ẩm thực đặc trưng các vùng miền; biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn, pha chế nước uống; các hội thi dành cho đơn vị tham gia và hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ du khách. 

Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam" năm 2015 do Sở Du lịch tp hcm phối hợp với Cục công tác phía nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch Thành phố và công ty DVDL Phú Thọ tổ chức.

Theo Ban tổ chức, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong liên hoan cũng đặc biệt được chú trọng. Một đại diện của chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm sẽ đồng hành cùng sự kiện và những gian hàng tham gia sẽ có buổi gặp gỡ trước liên hoan để bảo đảm tiêu chí đề ra. 

Thảo Nghi