728 x 90

Hương vị mùa thu Nhật Bản từ nấm Matsutake

Hương vị mùa thu Nhật Bản từ nấm Matsutake
Là sản vật hàng năm người Nhật mong chờ, Matsutake hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị quyến rũ của gỗ thông mà còn của vị đất mới sau mưa vô cùng đặc biệt mà hiếm một món ăn nào khác có được.
CanhDep.net

Chỉ có thể thu hoạch tự nhiên vào duy nhất 2 tháng của mùa thu, nấm Matsutake được xem là một trong những món ăn "đắt đỏ". Dù xuất hiện tại nhiều nơi, nhưng loại nấm này vẫn luôn được đánh giá là có hương vị riêng biệt và hấp dẫn.

Mùa thu này, lần đầu tiên, iSushi - chuỗi nhà hàng buffet Nhật Bản mang tới khách hàng bộ sưu tập Matsutake với các món ăn hấp dẫn, được chế biến một cách tinh tế từ chính Tổng bếp trưởng Noda Toshiro. Thưởng thức nấm matsutake cùng hơn 100 món ăn tinh hoa Nhật Bản trong menu buffet của isushi sẽ giúp thực khách có được những trải nghiệm thú vị về ẩm thực xứ Phù Tang.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Nấm Matsutake nướng than hoa: Món ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ ở người đầu bếp khi chế biến. Nấm Matsutake được lau sạch bằng rượu sake, sau đó khéo léo xé nhỏ và nướng trực tiếp trên than hoa. Khi lớp vỏ bên ngoài vừa xém vàng, bề mặt ứa nhưng giọt nước nhỏ li ti cũng là lúc nấm vừa chín tới. Khi chấm cùng một chút muối tinh, chanh tươi, nguyên vẹn hương vị tự nhiên của món mê hoặc ngay cả thực khách khó tính nhất.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Sashimi Matsutake và cá hồi: Cá hồi được coi là nguyên liệu phù hợp nhất để kết hợp cùng nấm Matsutake bởi vị thanh mát, béo mà không ngậy. Một lát cá hồi đi kèm một lát nấm Matsutake, thêm chút Wasabi tươi cay nồng nhẹ, tất cả cùng chấm quyện trong nước tương đậm đà sẽ khiến bạn cảm nhận được sự trong trẻo, thanh khiết của mùa thu.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Matsutake với lươn Nhật nướng: Lươn nướng được xếp vào hàng những món ăn cao cấp tại Nhật. Là một nguyên liệu khó, chỉ những người đầu bếp có kinh nghiệm 3-8 năm mới được giao nhiệm vụ sơ chế thịt lươn, để sao cho khi nướng, thịt lươn mềm nhưng vẫn săn chắc. Thịt lươn được cắt thái thành những miếng vuông vức và tẩm ướp gia vị đậm đà, cuộn cùng một vài lát nấm Matsutake, tất cả được nướng trên than hoa tạo nên một món ăn thơm ngon, thú vị.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Thưởng thức nấm Matsutake cùng hơn 100 món trong menu buffet Nhật Bản của iSushi sẽ giúp bạn có được một hành trình vị giác trọn vẹn trong mùa thu này.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết không chỉ trong cách chế biến món ăn mà còn trong từng đường nét không gian, phong cách phục vụ, iSushi sẽ mang tới thực khách một Nhật Bản chân thực giữa lòng Hà Nội.

Hương vị mùa thu nhật bản từ nấm matsutake

Từ nay đến 10/9, khách hàng sẽ được ưu đãi 15% các món trong bộ sưu tập Matsutake khi sử dụng buffet tại iSushi.

Liên hệ: 158 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng; 16-18 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình; 22B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Facebook. Website. Hotline: 1900 6622.

Mai Thương