728 x 90

8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Ấn Độ

8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Ấn Độ
Người dân Ấn Độ còn nổi tiếng vì truyền thống hiếu khách, đặc biệt là đối với người nước ngoài. Sự phong phú đa dạng về phong cách sống, di sản văn hóa và lễ hội khiến Ấn Độ trở...
CanhDep.net
Người dân ấn độ còn nổi tiếng vì truyền thống hiếu khách, đặc biệt là đối với người nước ngoài. Sự phong phú đa dạng về phong cách sống, di sản văn hóa và lễ hội khiến Ấn Độ trở thành điểm đến du lịch hành hương có một không hai.

Tuy nhiên, khi du lịch tới một đất nước xa lạ, bạn sẽ rất dễ bị lạc và không biết phải viếng thăm di tích hay sự kiện nào. Ai cũng biết cách đi bộ từ khách sạn tới một quán ăn nào đó rồi trở về, nhưng nếu vậy thì có gì vui? Theo đó, nếu bạn muốn du lịch trải nghiệm Ấn Độ một cách đúng nghĩa, có một vài điểm đến, bạn phải ghé qua.

Lịch sử và kiến trúc

Bất cứ ai từng đến Ấn Độ hoặc có hiểu biết về đất nước này đều biết rằng có rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa bậc nhất thế giới tại đây. Tiêu biểu nhất chính là Taj Mahal, tương truyền, là lăng mộ do vua Shah Jahan, hoàng đế Hồi giáo xây dựng để tưởng niệm người vợ thứ ba yêu quý của mình - hoàng hậu Mumtaz Mahal.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
Làm cách nào để du lịch trải nghiệm Ấn Độ một cách đúng nghĩa?

Hoặc chìm đắm trong sự lung linh và đẹp ảo huyền của ngôi đền vàng Harmandir Sahib nằm ở thành phố Amritsar, Punjab. Đã có 100kg vàng đã được dùng để dát lên các mãi vòm của thành đường cũng như mặt bên ngoài của Harmandir Sahib.

Khách du lịch sẽ được phát khăn để quấn đầu, rửa sạch chân ở hồ nước bên ngoài rồi mới được bước vào khu đền.Uống rượu, hút thuốc là hai hành động đặc biệt bị cấm trong đền.
 

Quán bar và các CLB đêm

Nếu bạn là tuýt người thích lối sống về đêm và văn hóa nhảy múa Ấn Độ, thì quán Shiro, được bình chọn là “Hộp đêm tốt nhất 2014” bởi tạp chí Food and Nightlife, sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
Làm cách nào để du lịch trải nghiệm Ấn Độ một cách đúng nghĩa?

Theo đó, Shiro sẽ hoạt động như một nhà hàng vào buổi sáng và sau 11 giờ đêm nó thay đổi hoàn toàn để trở thành một CLB đêm. Shiro nổi tiếng với không khí thiền với nội thất được trang trí với các tượng phật và những món ăn phương Đông đẳng cấp thế giới. Hệ thống âm thanh cũng được đánh giá cao và quầy bar Shiro có những BST rượu tốt nhất thế giới.

Ngoài Shiro, thì những CLB như Pangea, Kitty Su, Lap, và Skooter đều có mặt trên “Top 10 hộp đêm tốt nhất 2014” của Food and Nightlife.
 

Bollywood

Sau Hollywood, bollywood đã tạo nên một ngành công nghiệp phim ảnh phát triển mạnh, đóng góp vào việc thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và nhu cầu giải trí của khán giả toàn cầu.

Tuy nhiên, khác với lối sống ăn chơi xa đọa của các sao Hollywood, các sao Bollywood thường được tìm thấy ở những nơi thường dân hơn.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
Đến chùa Siddhivinayak ở Mumbai

Theo đó, họ thường lui đến chùa Siddhivinayak, một ngôi đền Hindu dành riêng cho thần Ganesha, vào thứ 3 hằng tuần để cầu nguyện và bày tỏ lòng kính trọng với thần Ganesha.

Trong khi đó, khách sạn Taj lại là nơi được các sao Bollywood lựa chọn cho những buổi tối và có những giây phút thư giãn. Thậm chí, họ lui đến đây nhiều đến mức, bếp trưởng đã đặt tên một số món ăn mới theo tên của các sao.
 

Nhiều thành phố hiện đại và thú vị nhất hành tinh

Mỗi khi Ấn Độ trở thành một chủ đề để tranh luận, thì Delhi, trung tâm của vùng Bắc Ấn, luôn là cái tên được nhắc đến. Khi đến Delhi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp quyến rũ của thành phố mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, vừa tươi mới lại vừa hoài cổ...

Một thành phố khác cũng rất nổi tiếng ở Ấn Độ, chính là Hampi, từng kinh đô của Đế quốc Vijayanagara suốt từ năm 1343 – 1565.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
 Hampi, đế chế bị mất, một trong những điểm đến thu hút khách du lịch

Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nổi bật là các khu đền Hindu như đền Virupaksha, Vittala, Cung điện Hoàng Gia và bản thân thị trấn nhỏ bé bên sông này. Ngày nay, thị trấn vẫn còn giữ được nét mộc mạc hoang sơ cùng những di tích “đổ nát” vì vậy Hampi trở thành thiên đường của du khách ba lô, cùng một lượng lớn những tín đồ Hindu hành hương.

Thiên nhiên hùng vĩ

Trong khi bãi biển Juhu là nơi lý tưởng để ngắm các sao Bollywood tập thể dục vào mỗi sáng sớm, nó cũng là một bãi biển đẹp để nằm sải lưng và thư giãn.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ

Nổi tiếng nhất phải kể đến chính là Goa (bãi biển bò). Ở Ấn Độ, bò là con vật cưỡi của Thần Shiva, được coi là loài động vật thần thánh, người ta kính trọng bò như tôn kính thần. Bãi biển bò rất được ưa chuộng, nơi đây du khách có thể thường xuyên thấy những chú bò nằm sưởi nắng một cách thư thái cùng con người.

Nằm cách thị trấn Jang 2km, trên con đường nối liền Tawang và Bomdila của vùng Arunachal Pradesh, thác Nuranang là một trong những thác nước đẹp nhất, hấp dẫn nhất ở Đông Bắc Ấn Độ. Sau bài hát từ bộ phim Koyla của Bollywood năm 1997 được quay tại đây, thác Nuranang đã trở thành một nơi thu hút nhiều khách du lịch hơn.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
 Thác Nuranang là một trong những thác nước đẹp nhất, hấp dẫn nhất ở Đông Bắc Ấn Độ.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
 Hoặc chiêm ngưỡng hổ Bengal Hoàng gia và nhiều loài vật quý hiếm khác tại công viên quốc gia Bandhavgarh

Ngoài ra, công viên quốc gia Bandhavgarh là một vương miện tảng thật sự của di sản động vật hoang dã phong phú của Madhya Pradesh. Nó nằm khoảng 195 km ngoài khơi Jabalpur và 210km tắt Khajuraho ở Madhya Pradesh.

Rất ấm cúng nép mình trong dãy núi Vindhya Trung ương Ấn Độ, nó được biết đến với các con hổ Bengal Hoàng gia, báo cheetal, báo hoa mai, bò tót, sambhar, và nhiều loài động vật khác có thể được tìm thấy ở đây. Đàn bò rừng bizon kích thước trung bình có thể được nhìn thấy trong tất cả vinh quang của họ ở đây.

ẩm thực đường phố

Kem Kulfi, gà Tikka... không chỉ là những món ăn khoái khẩu của người dân Ấn Độ mà còn làm mềm lòng bất kỳ du khách nào đến nước này.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
Kulfi là một món tráng miệng truyền thống rất được người dân Ấn Đốt nhất là giới trẻ ưa chuộng vì hương vị độc đáo và vừa túi tiền. Kulfi thường được đựng bằng một cái matka (một cái niêu đất nhỏ) hoặc bán thành que. Mùi vị Kulfi ưa thích của giới trẻ Ấn là xoài và hoa hồng vì mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt sắc không gì sánh bằng.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ

Tikka nghĩa là "cắt". Thịt gà được cắt miếng nhỏ, lọc hết xương rồi ướp nước sốt trong tủ lạnh khoảng 6 tiếng trước khi nướng. Nước sốt làm từ nhiều loại gia vị bí truyền mà chỉ đầu bếp mới biết, gồm sốt xanh, sốt đỏ, sốt trắng...

Thưởng thức các dịch vụ spa, massage, ngồi thiền,….

Theo đó, các chuyên gia Destination Luxury khuyên bạn nên đến Shreyas Yoga Retreat. Trung tâm sang trọng ở Banglore này là một trong những nơi tĩnh tâm đắt nhất thế giới, cung cấp các dịch vụ đa dạng, spa trẻ hóa, vườn đẹp rực rỡ, nơi ngồi thiên thanh tịnh, ẩm thực chay hảo hạng và hồ bơi đẹp tuyệt vời.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ

Đội ngũ nhân viên của Shreyas chu đáo vô cùng và luôn tuân theo triết lý Yoga là con đường để khám phá bản thân và tâm linh. Mỗi lều đơn trong vườn có giá khoảng 280USD/đêm.

Nếu bạn đang bị đau cơ, viêm khớp,… thì khu spa Ayurvedagram, cũng ở Bangalore, là lựa chọn không tồi. Khu spa này căn cứ nền tảng theo Ayurveda, tập trung  nhiều hơn về phía trị liệu (Chikitsa) cho cơ thể và tâm trí, trong khi đó Yoga cổ điển hướng nhiều hơn vào việc tự điều chỉnh và tự nhận thức (Sadhana).
 

Nên mua gì về làm quà kỷ niệm?

Một trải nghiệm mà không di khách nào có thể bỏ qua khi đi lịch đó chính là mua sắm. Do đó khi đang du lịch Ấn Độ, thứ duy nhất mà bạn phải có khi trở về quê nhà, chính là chiếc áo Sari, biểu tượng thời trang và là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ ở mọi lứa tuổi, tương tượng áo dài của Việt Nam hay Kimono của Nhật Bản.
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ấn độ

Có rất nhiều loại Sari khác nhau. Chiếc áo trong bộ Sari đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó được dùng để mặc ở trong, thường làm bằng cotton hoặc lụa, với nhiều kiểu dáng đa dạng từ satin, cotton với màu sắc khác nhau. Phía bên ngoài chiếc áo là petticoat: một dáng áo khoác ngoài. Phần lụa của chiếc sari quấn quanh chiếc áo này.

Một chiếc áo sari loạt rẻ nhất chỉ có giá khoảng 150 rupees (3,50 USD). Tuy nhiên, vật liệu áo thuộc hàng kém chất lượng, sẽ không bền lâu. Theo đó, nếu bạn muốn một chiếc áo Sari đúng chất và lâu dài, bạn sẽ phải trả 3.500 rupees (80 USD).
 

Mách bạn:
- Được biết, từ Việt Nam sang Ấn Độ du khách có thể đi máy bay hoặc đi tàu biển. 
- Việt Nam đã có đường bay trực tiếp từ TP.HCM đến Ấn Độ thông qua hãng Vietnam Airlines và Jet Airways của Ấn Độ. 

- Giá 1 tour du lịch đến Ấn Độ có giá dao động từ 32 đến 40 triệu đồng tùy vào loại tour, mọi chi tiết mời bạn tham khảo tại đây.

Bảo Toàn (Theo Destination Luxury)