728 x 90

Đinh Liệt, phố khăn quàng cho mùa đông Hà Nội

Đinh Liệt, phố khăn quàng cho mùa đông Hà Nội
Phố Đinh Liệt dài vẻn vẹn gần 200 m nằm song song với phố Hàng Đào, được biết đến nhiều nhất là các mặt hàng được làm từ len.
CanhDep.net

Chiếc khăn quàng là vật không thể thiếu trong mùa đông Hà Nội. Chiếc khăn duyên làm điệu trên vai thiếu nữ, chiếc khăn trở thành tấm áo choàng khoác ngoài những tà áo dài thướt tha, chiếc khăn để giữ ấm. Để mua cho mình một chiếc khăn, người hà nội thường tìm về phố Đinh Liệt, nổi tiếng với các mặt hàng được làm từ len. 

Đinh liệt phố khăn quàng cho mùa đông hà nội

Phố đinh liệt đầu Cầu Gỗ mùa nào cũng bán khăn quàng.

Ở đây, người ta buôn bán len, các sản phẩm từ len như áo len, khăn len, tất len, găng tay... mùa nào cũng có. Phố Đinh Liệt nhỏ xinh nhưng sầm uất không kém dãy Hàng Ngang, Hàng Đào. Hàng ngày số lượng người mua bán ghé qua đây tấp nập. Bởi một phần con phố này thông với con đường buôn bán bậc nhất Hà Thành bằng ngõ chợ Gia Ngư, lại nối giữa phố Cầu Gỗ và phố Hàng Bạc. Thêm vào đó, góc phố là khu chợ nổi tiếng nhất nhì Hà Thành, chợ hàng Bè. Đinh Liệt bán mua đủ thứ.

Một góc đầu chợ được dành cho hàng len mà lúc nào khăn quàng cũng là mặt hàng chủ đạo. Đủ chủng loại khăn từ khăn lụa mỏng, khăn len, khăn đan tay cho đến khăn dệt với mọi kiểu dáng dài ngắn, hình vuông, chữ nhật hay tam giác, dành cho mọi lứa tuổi đều có mặt tại đây. Mức giá từ vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đều có.

Đinh liệt phố khăn quàng cho mùa đông hà nội

Đủ loại khăn cho bạn chọn lựa.

Với giá cả hợp lý và đa dạng kiểu dáng, bạn sẽ chọn được cho mình những chiếc khăn ưng ý, phù hợp với trang phục trong những ngày đông.

Sau một buổi chiều dạo phố và mua khăn cho mình và cả người thân, bạn có thể ghé nghỉ chân tại quán bánh cuối phố. Quán nhỏ này giờ vẫn bán đủ những thứ quà xưa của người Hà Thành, từ chiếc bánh cốm xào, bánh chín tầng mây, bánh ong, bánh giò đến ốc nóng, bánh dày giò, bánh cuốn Thanh Trì, bánh chưng, bánh dày Quán Gánh, bánh bột lọc, bánh rán, cả ngô nếp nướng... Khách bộ hành vừa thưởng thức những món quà vặt ngon, vừa nhâm nhi tách trà nóng trong một chiều nhàn nhã, vừa ngắm nhìn những món hàng đủ màu sắc treo trên đầu.

Đinh liệt phố khăn quàng cho mùa đông hà nội
Hoa mắt với muôn loại khăn, muôn loại giá.

Bài và ảnh: Yutaka