728 x 90

Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè

Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè
Chiên trong dầu ăn, ăn kèm với xôi, hay nhúng vào nồi lẩu là cách thưởng thức những món kem đang được yêu thích trong mùa hè này.
CanhDep.net

Bạn có thể tìm thấy các món kem đặc biệt này ở nhiều thành phố lớn như hà nội và TP HCM.

Lẩu kem

lẩu kem từng được tạp chí Time bình chọn là một trong những món kem ngon nhất thế giới. Lẩu kem là sự sáng tạo thú vị từ Cheese Fondue – món ăn truyền thống của ngôi làng nằm trên dãy núi Alpes, sát biên giới Thụy Sĩ và Pháp. Cheese Fondue có nghĩa là phô mai tan chảy.

Lẩu kem bao gồm một nồi nước sốt nóng hổi làm từ chocolate, bơ hoặc dâu tây, xung quanh là kem tươi, hoa quả và các loại bánh khô được trang trí rất bắt mắt. Khi thưởng thức lẩu, người ta xiên kem và nhúng vào sốt lẩu nghi ngút khói. Để sốt chocolate được nóng lâu hơn, nhiều nơi đặt nồi sốt lẩu lên trên một ngọn nến để sôi sùng sục trông rất lạ mắt.

Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè

Lẩu kem sốt chocolate dành cho hai người giá từ 150.000 - 200.000 đồng. Ảnh: blog naver.com.

Viên kem lạnh ngắt khi nhúng vào lẩu sẽ hình thành một lớp vỏ nước sốt mỏng bao quanh, ăn thấy giòn giòn. Khi sốt nguội hơn, bạn có thể tưới phần nước sốt đó lên viên kem và thấy được sự cô đặc.

Nếu ở Hà Nội bạn có thể tìm ăn lẩu kem tại Hàng Bài, Hàng Chuối, Phan Kế Bính... Ở TP HCM  bạn có thể thưởng thức ở phố Tôn Thất Thiệp, Cao Thắng, Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thị Minh Khai...

Kem chiên

Trong khi kem chiên còn khá xa lạ với người dân Thủ đô, thì ở sài gòn kem chiên từ lâu đã trở thành món ruột của biết bao tâm hồn hảo ngọt.

Những viên kem được nặn thành các hình dáng khác nhau như tròn, dài, tam giác… và bảo quản trong tủ lạnh. Khi dùng thường bọc bên ngoài bằng bánh sanwick rồi tráng sơ lớp bột mịn (hỗn hợp bơ, sữa, trứng gà…) sau đó đem chiên trong dầu nóng.

Nếu chiên theo kiểu Nhật thì cầu kỳ hơn một chút, người ta sẽ cuộn kem lại thành khoanh tròn dài rồi cắt khúc, sau khi chiên thường dưới thêm sốt chocolate hoặc vani rất hấp dẫn người ăn.

Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè

Kem chiên theo phong cách Nhật. Ảnh: Lê Thương

Nhưng dễ làm hơn cả là những viên kem rán hình tròn nhỏ xinh. Người ta sẽ lấy những chiếc muỗng tròn để vo viên kem cho vừa miệng. Loại kem này ít bị tan chảy hơn cả và giúp người ăn không cảm thấy ngán.

Kem chiên ngon là có lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm đều tất cả các mặt, nóng bỏng nhưng còn vẹn nguyên viên kem đông cứng mát lạnh. Muốn vậy, người làm phải rán trong dầu sôi già, khéo léo và nhanh tay để vỏ kem chín trong chốc lát. Sự nóng lạnh trong một viên kem sẽ đem lại cảm giác thích thú đầy mới lạ cho người thưởng thức.

Ở Hà Nội, bạn có thể ăn kem chiên ở phố Giảng Võ, Hai Bà Trưng hoặc ngõ 1A, gần trường Đại học Y… Nếu ở TP HCM, bạn có thể tìm ăn ở đường Nguyễn Chánh Sắt, quận Tân Bình, khu ăn uống đường Nguyễn Lâm, hoặc đường Hải Thượng Lãn Ông… với giá trung bình chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng.

Kem xôi

Xuất xứ từ Thái Lan, kem xôi để lại ấn tượng cho thực khách với vị mát lạnh của kem hòa quyện cùng vị béo bùi của xôi, một sự kết hợp đầy ngẫu hứng và thú vị. Kem xôi có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như sữa, dứa, cà phê, vani, sầu riêng…

Xôi dùng để ăn với kem khác hơn so với loại thông thường ở chỗ, sau khi xôi được đồ cho mềm, dẻo sẽ được trộn với nước cốt dừa để có được mùi vị thơm đặc trưng.

Khúc biến tấu hấp dẫn cho món kem ngày hè

Chỉ với 12.000 - 15.000 đồng, bạn đã có một xuất kem xôi hợp khẩu vị. Ảnh: anuong.net

Bạn sẽ khó lòng quên được món ăn này bởi ngay khi thưởng thức một thìa với những hạt dẻo bùi trong miệng, bạn sẽ thấy kem xôi không quá ngọt như các loại kem khác. Vị kem mát lạnh tan chảy nơi đầu lưỡi, cùng vị béo ngậy của dừa, thơm bùi của xôi, tất cả hòa quyện thành vị kem rất đặc biệt.

Ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức kem xôi ở dốc Hàng Than, phố Kim Mã… Nếu ở TP HCM, bạn sẽ hài lòng với kem xôi ở làng Đại học Quốc gia TP HCM, làng đại học Thủ Đức hoặc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai…

Lê Thương