728 x 90

Du lịch Hà Nội có chi phí rẻ nhất thế giới

Du lịch Hà Nội có chi phí rẻ nhất thế giới
Theo thống kê và đánh giá của trang TripAdvisor, thủ đô của Việt Nam đứng đầu danh sách 67 thành phố về giá rẻ dành cho du khách.
CanhDep.net

Tiêu chí đánh giá của tripadvisor dựa trên tổng mức chi phí của hành trình gồm một đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao cộng với bữa ăn tối và coctail, rượu vang dành cho hai người và hai chuyến taxi ngắn trong thành phố. Chi phí cho hành trình này ở hà nội là 135 USD, thấp nhất trong 67 thành phố trên thế giới được khảo sát.

Kết quả trên được công bố sau cuộc khảo sát ý kiến độc giả thường niên về các thành phố đắt và rẻ nhất thế giới. Đứng thứ hai sau Hà Nội là thành phố jakarta , indonesia và tiếp đến là Sharmel Sheikh của Ai Cập.

Du lịch hà nội có chi phí rẻ nhất thế giới

Khách du lịch nước ngoài đi xích lô dạo phố. Ảnh: H.Hà

Ngoài ra, châu Á còn có thêm 3 điểm nữa cũng vào top những thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới là bangkok (Thái Lan); Mumbai (Ấn Độ) và kuala lumpur (Malaysia). Điều này cho thấy châu Á vẫn là nơi lý tưởng dành cho những chuyến du lịch giá rẻ.

Trong cuộc nghiên cứu năm ngoái của TripAdvisor, Hà Nội đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới, sau thủ đô Sofia của Bulgaria.

Anh Phương