728 x 90

Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu

Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu
Nhiều người sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ để trải nghiệm cuộc sống nghèo khổ ở Shanty Town, Nam Phi.
CanhDep.net

Shanty Town (khu tồi tàn) thuộc khách sạn 5 sao Emoya tại Nam Phi. Đây là khu nghỉ dưỡng được dựng lên như một thị trấn, dành cho những khách du lịch muốn trải nghiệm cuộc sống độc đáo trong “khu ổ chuột”, mà không sợ bất cứ rắc rối an ninh nào.

Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu

khu ổ chuột 5 sao nhìn từ trên cao. Ảnh: shantytown.co.za

Khu vực đặc biệt trong hệ thống khách sạn này gồm 10 căn lều được làm từ gỗ phế liệu và các tấm tôn lượn sóng, phân bố đều xung quanh tạo thành một vòng tròn nhỏ bên trong. Điều này gợi lên hình ảnh những tên tội phạm sống trong khu ổ chuột thường thấy trong thị trấn Nam Phi một thời.

Những túp lều mái tôn có thể đón 52 vị khách tới nghỉ qua đêm. Để những người giàu cảm nhận được cuộc sống nghèo khổ  mà 1/8 dân số thế giới đang phải trải qua, mọi thứ được tạo dựng trông như một căn nhà tạm bợ, tồi tàn với một nhà vệ sinh nổi, một chiếc bếp ngoài trời để đun nước nóng, đèn dầu hỏa, nến và radio hoạt động bằng pin.

Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu

Mỗi túp lều đều được dựng để gợi lên hình ảnh hoang tàn. Ảnh: shantytown.co.za

Tuy nhiên, trái với bầu không khí căng thẳng mà hàng triệu người dân đang sống trong những khu ổ chuột thật ở Nam Phi phải đối mặt mỗi ngày, môi trường sống ở đây rất an toàn. Các túp lều được trang bị nước máy, điện và mạng không dây. Nội thất trong lều cũng không quá tồi tàn, giường ngủ sạch sẽ, thoải mái, có tủ lạnh, TV, bàn, ghế, tủ đựng đồ và còn được trang bị hệ thống sưởi ấm dưới sàn.

Để ngủ một đêm tại nơi này, bạn sẽ phải trả 80 USD, chỉ thấp hơn một chút so với thu nhập hàng tháng của một công chức tại Nam Phi, nhưng lại khá mềm so với việc lựa chọn một khách sạn 5 sao.

Khu ổ chuột dành cho giới thượng lưu

Nội thất bên trong túp lều tôn. Ảnh: shantytown.co.za

Thị trấn ổ chuột này đã vấp phải những lời chỉ trích gay gắt của dư luận, vì họ xem đây như là ý tưởng vô vị và xúc phạm đến người nghèo. Nhưng theo người đứng đầu khách sạn, đây chỉ đơn giản là sự lấp đầy khoảng trống trên thị trường.

Ông cũng cho rằng, những du khách thường xuyên đi du lịch nước ngoài ngủ trong những khách sạn đầy đủ tiện nghi sang trọng thì quá nhàm chán. Họ đề nghị được ngủ trong những túp lều lụp xụp, để có cảm giác lạ lẫm mà chưa hề biết trước đó.

Vy An (tổng hợp)