728 x 90

Nét cuốn hút của vùng đất Ayutthaya, Thái Lan

Nét cuốn hút của vùng đất Ayutthaya, Thái Lan
Đến với vùng đất một thời từng là kinh kỳ vàng son rực rỡ của Thái Lan, du khách sẽ được thả hồn dạo bước qua những khu đền đài uy nghi, cổ xưa, rất đỗi thanh tịnh và bình yên.
CanhDep.net

Cách thủ đô bangkok khoảng 80 km về phía Bắc, ayutthaya được bao quanh bởi ba dòng sông thơ mộng: Chao Phraya, Lop Buri, Pasak và từng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Ayutthaya giờ đây dù chỉ còn là phế tích, nhưng vẫn mang nét đẹp cuốn hút về một vùng đất uy nghiêm, huyền bí, khiến cho bất kỳ du khách nào khi đã đặt chân đến đây đều chìm đắm trong cảm giác trầm mặc, thiêng liêng khó tả.

Nét cuốn hút của vùng đất ayutthaya thái lan

Ayutthaya hội tụ hàng trăm đài tháp, di tích đền chùa nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến là Wat Yai Chaimongkhon. Đây là tổ hợp bề thế bao gồm tu viện, mộ tháp và chùa chiền, được xây dựng để tưởng nhớ chiến thắng của vua Naresuan trước giặc ngoại xâm vào năm 1592. Giữa nền trời xanh thẳm bao la, Wat Yai nổi bật với khu chánh điện có ngọn tháp cao 60m, hai ngọn tháp nhỏ hai bên cùng hai pho tượng Phật trong tư thế ngồi hướng về phía trước. Bên cạnh đó là bức tượng Phật nằm khổng lồ nghiêng đầu trên tòa sen, với hai bàn chân chồng khít lên nhau trong khuôn viên chùa, càng làm tăng thêm sức hút quyến rũ từ ngôi chùa cổ kính này.

Viếng thăm Ayutthaya, bạn nhất định phải đến Wat Mahathat - nơi có đầu tượng Phật bằng đá với gương mặt thánh thiện và siêu thoát. Đó là một bức tranh thiên nhiên sống động, diệu kỳ, đem lại cảm giác bình an và tĩnh tâm cho bất kỳ lữ khách nào khi dừng chân chiêm bái.

Nét cuốn hút của vùng đất ayutthaya thái lan

Ngoài ra, cụm di tích hoàng cung Wat Phra Sri Sanphet cũng là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Từng là chốn “sơn son, thếp vàng” được bảo vệ nghiêm ngặt, đây là nơi dành riêng cho đức vua và hoàng tộc vương triều sinh sống. Dù hiện tại nơi đây chỉ còn lại những bức tường thành đổ nát cùng ba ngôi mộ tháp sừng sững, nhưng giá trị tinh thần về một thời đại rực rỡ của cố đô Ayutthaya vẫn còn sống mãi với thời gian.

Hiện nay, ngoài những tour du lịch trọn gói giá tốt được du khách ưa thích với các điểm đến Bangkok, Pattaya… tst tourist còn có nhiều gói tour Free & Easy (bao gồm vé máy bay, khách sạn, thuế và phí hàng không, xe đón, tiễn ở sân bay), đưa du khách đến vùng đất linh thiêng và huyền bí Ayutthaya, cùng các điểm đến nổi tiếng khác như Bangkok, Pattaya, Phuket…

Đặc biệt, khi đăng ký tour tại TST tourist, du khách sẽ được tặng bảo hiểm du lịch Travel Guard của Công ty bảo hiểm AIG Việt Nam, một nhánh của Tập đoàn Bảo hiểm toàn cầu AIG (Mỹ). Bảo hiểm du lịch AIG Travel Guard cung cấp dịch vụ hỗ trợ du khách 24/7, bất cứ nơi nào trên thế giới, gồm nhiều quyền lợi như hỗ trợ chi phí y tế và các chi phí phát sinh do chậm/hủy chuyến… Với các cấp độ và quyền lợi bảo hiểm du lịch tốt trên thị trướng hiện nay của AIG, chương trình là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng thường niên, thể hiện đẳng cấp và hướng đến một “TST tourist chuyên nghiệp - hiện đại”.

Tour tham khảo: Bangkok - Khao Yai (5 ngày), khởi hành 29/7, giá 12,98 triệu đồng; Bangkok - Pattaya (5 ngày), khởi hành 29/7 giá 7,78 triệu đồng; Bangkok - Pattaya - Kanchanaburi (6 ngày), khởi hành 21/7 giá 8,98 triệu đồng. Free & Easy: Bangkok (3 ngày), giá từ 5,98 triệu đồng; Phuket (3 ngày), giá từ 12,68 triệu đồng…

Liên hệ: TST Tourist - 10 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP HCM, ĐT: (08) 39 328 328. Hotline: 0909 026 116/118, fax: (08) 39 321 321. Chi nhánh Tây Đô: 17 Cách Mạng Tháng Tám, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, ĐT: (0710) 3769 681, Fax: (0710) 3769 682, Website: www.tsttourist.com


Thư Kỳ