728 x 90

Thỏ trắng, hà mã khổng lồ soán ngôi chú vịt vàng

Thỏ trắng, hà mã khổng lồ soán ngôi chú vịt vàng
Sau chú vịt màu vàng Rubber Duck, chú thỏ trắng Moon Rabbit ở Đài Loan và hà mã HippopoThames ở Anh là những tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ Florentijn Hofman.
CanhDep.net

Mới đây, Florentijn Hofman - cha đẻ của chú vịt vàng khổng lồ đi vòng quanh thế giới lại tiếp tục cho ra mắt chú thỏ trắng dài 25 m mang tên "Moon Rabbit". Tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ người Hà Lan này được dựng lên tại một mái nhà chứa máy bay cũ, trong khuôn khổ Liên hoan Nghệ thuật Đất Đào Viên diễn ra từ ngày 4 đến 14/9 tại Đài Loan.

Được làm bằng giấy không thấm nước, gỗ và xốp, chú thỏ trắng có thể chịu được ánh nắng mặt trời và mưa. Thiết kế này đảm bảo moon rabbit không gặp sự cố bị xịt như chú vịt vàng làm bằng cao su tại nước này hồi năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều khả năng chú thỏ trắng sẽ không thể nguyên vẹn nếu có bão. 

Thỏ trắng hà mã khổng lồ soán ngôi chú vịt vàng

Tác phẩm thỏ trắng khổng lồ "Moon Rabbit" ở Đài Loan.

Hofman cho biết ông đã mất khoảng 12 tuần để thiết kế và tạo nên chú thỏ này nhân dịp Tết trung thu sắp tới. Tác phẩm được ông lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hằng Nga và chú thỏ ngọc ở Trung Quốc.

Trước đó, Hofman cũng đã "trình làng" chú hà mã bằng gỗ khổng lồ được làm bằng gỗ, dài 21 m ở Anh. Với tên gọi HippopoThames, sự xuất hiện của chú hà mã này trên dòng sông Thames sẽ bắt đầu cho sự kiện âm nhạc, nghệ thuật kéo dài một tháng tại London.

Tại đây, hà mã khổng lồ của Hofman được kéo từ từ trên dòng sông Thames tới vị trí ngay bên cạnh tháp đồng hồ Big Ben và vòng quay London Eye. Hofman cho biết cảm hứng sáng tạo  hippopothames xuất phát từ những bài học về động vật thời tiền sử, trong đó sông Thames từng là nơi sinh sống của loài hà mã.

Thỏ trắng hà mã khổng lồ soán ngôi chú vịt vàng

Hà mã khổng lồ ở sông Thames, London, Anh.

Hofman đã mất 6 tuần để hoàn thành tác phẩm này và hy vọng HippopoThames có thể bù đắp cho việc ông không mang chú vịt vàng khổng lồ đến Anh. Chú hà mã khổng lồ sẽ được trưng bày ở đây cho đến hết tháng 9.

Ảnh về chú thỏ trắng và hà mã khổng lồ

Nhiều năm qua, chú vịt vàng khổng lồ nổi tiếng rubber duck được florentijn hofman đưa đi trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới, như Autraslia, Đài Loan, Hong Kong, Mỹ, Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Pháp,... Tại mỗi điểm đến, Rubber Duck được thiết kế với kích thước khác nhau, lớn nhất là 26 m. Vào cuối tháng 4 vừ qua, chú vịt vàng khổng lồ cũng đã tới Việt Nam và thu hút sự chú ý của đông đảo người dân tại TP HCM.

Vy An