728 x 90

Khoảnh khắc yên bình ở ‘thị trấn nhỏ’ Cardiff

Khoảnh khắc yên bình ở ‘thị trấn nhỏ’ Cardiff
Từ Birmingham hoặc London đều có chuyến xe buýt của Megabus chạy thẳng đến Cardiff khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ. Và nếu quen với sự sôi động, hoa lệ của London thì có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên một...
CanhDep.net
Từ Birmingham hoặc London đều có chuyến xe buýt của Megabus chạy thẳng đến cardiff khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ. Và nếu quen với sự sôi động, hoa lệ của London thì có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên một chút khi thành phố Cardiff có nhịp sống chậm hơn. Tuy nhiên thành phố này không thiếu những hoạt động vui chơi và các sự kiện để bạn có thể trải nghiệm cho chuyến đi.
Đa dạng các hoạt động giải trí
Khoảnh khắc yên bình ở thị trấn nhỏ cardiff
Sân vận động Millennium ở Cardiff. Ảnh: internet 
Môn bóng bầu dục rất phổ biến ở wales và được yêu thích hơn cả bóng đá. Vào tháng 2 tới đây, Cardiff sẽ nơi diễn ra trận bóng bầu dục giữa tuyển Anh và Wales tại sân vận động Millennium. Đây được coi trận đấu đáng mong chờ nhất kể từ năm 2011.
Khoảnh khắc yên bình ở thị trấn nhỏ cardiff
 Cardiff có nhiều triễn lãm nghệ thuật diễn ra trong tháng 2 tới. Ảnh: Kim Daisy 
Không những thế, nhiều triển lãm nghệ thuật sẽ chính thức mở cửa từ 6/2 tại Cardiff. Bạn có thể ghé thăm National Opera, Pháo đài Cardiff, Vịnh Cardiff hay tiệm bán đĩa nhạc Spillers Records trên đường Morgan Arcade. Nó được coi là “Cửa hàng bán đĩa nhạc lâu đời nhất trên thế giới”.
Quán pub truyền thống
Khoảnh khắc yên bình ở thị trấn nhỏ cardiff
Quán pub truyền thống ở Cardiff. Ảnh: internet 
Y Mochyn Du là một trong những quán pub yêu thích của người dân địa phương, nơi tụ tập của những người hâm mộ thể thao cricket. Một vài quán pub khác trong thành phố như City Arm, Camra’s Cradiff , Urban Tap House nổi tiếng với loại bia địa phương và cider.
Ăn tối ở đâu?
Khoảnh khắc yên bình ở thị trấn nhỏ cardiff
 Món ăn tại nhà hàng Hokkei. Ảnh: internet 
Quán ăn Hokkei trên đường Crwys do hai đầu bếp Dale William và Larkin Cen ( 2 thí sinh lọt vào vòng chung kết Masterchef 2013) rất được yêu thích với món ăn ngon chất lượng. Và đặc biệt, bạn phải thưởng thức món thịt cừu xứ Wales nấu với sốt kem và cần tây.
Đặt phòng dưới giá 100 bảng Anh
Không “rủng rỉnh” để đặt phòng tại những khách sạn lớn, Sleeperz là một lựa chọn tối ưu cho bạn. Nơi đây có 74 phòng, giá khoảng 85 bảng Anh cho 1 đêm, hay như nhà nghỉ Safehouse có loại phòng dorm giường tầng với giá 22 bảng Anh, bao gồm bữa sáng.
Phương tiện giao thông
Cardiff khá nhỏ nên phương tiện di chuyển chính là xe buýt có giá từ 1,70 bảng cho 1 lượt đi, giá 3,40 bảng Anh cho tất cả các chuyến xe bus trong ngày.
Bạch Điệp (theo The Guardian)